DANH MỤC SẢN PHẨM
Chế độ ăn uống tốt nhất để giảm huyết áp là gì?

Chế độ ăn uống tốt nhất để giảm huyết áp là gì?

LAVENMED
Th 7 02/03/2024
Nội dung bài viết

Bạn đang tìm cách giảm huyết áp? Có bằng chứng xác đáng cho thấy việc tuân theo một trong ba phương pháp ăn kiêng ở đây có thể giúp bạn làm được điều đó và bảo vệ trái tim của mình.

Đây là bằng chứng về chế độ ăn DASH, chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn kiêng danh mục

Đây không phải là những “chế độ ăn kiêng” hạn chế calo được tạo ra để thúc đẩy giảm cân, mặc dù đó có thể là một tác dụng phụ. Điều đó làm cho chúng dễ dàng kết hợp hơn với lối sống của bạn.

Chúng chủ yếu có nguồn gốc thực vật nên cung cấp nhiều chất xơ, hợp chất chống viêm và chống oxy hóa. Đây là thông tin bạn cần để tìm ra kế hoạch ăn uống phù hợp với mình.

Chế độ ăn DASH

Những gì bạn sẽ ăn: Viết tắt của Phương pháp ăn kiêng để ngăn chặn tăng huyết áp, DASH cung cấp nhiều kali, canxi, magie và chất xơ giúp hạ huyết áp từ trái cây, rau, đậu và các loại hạt cũng như một số cá, thịt gia cầm và các loại thực phẩm ít béo sữa béo.

Hiệu quả của nó như thế nào? DASH có nhiều bằng chứng nhất đằng sau nó. Các nghiên cứu cho thấy nó làm giảm huyết áp ở những người bị và không bị tăng huyết áp, ngay cả khi không cắt giảm natri. Nhưng chế độ ăn DASH ít natri (1.500 mg mỗi ngày) sẽ tốt hơn DASH hoặc chỉ chế độ ăn ít natri.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Những gì bạn sẽ ăn: Giàu rau, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, đậu và chất béo lành mạnh, cách ăn này không đặc biệt hạn chế natri. Nó chứa nhiều kali và chất chống oxy hóa giúp điều hòa huyết áp bằng cách bảo vệ chống lại tổn thương mạch máu.

Hiệu quả của nó như thế nào? Hầu hết các nghiên cứu đều tập trung vào lợi ích tổng thể của nó đối với tim. Nhưng một đánh giá năm 2022 trên tạp chí Đánh giá về Y học Tim mạch cho thấy nó giúp giảm huyết áp 3,1 điểm tâm thu và 1,6 điểm tâm trương so với chế độ ăn kiêng thông thường.

Chế độ ăn kiêng danh mục đầu tư

Bạn sẽ ăn gì: Chế độ ăn kiêng này tập trung vào các thực phẩm làm giảm cholesterol, đặc biệt là các loại hạt, chất xơ hòa tan (lúa mạch, yến mạch, táo, bơ, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng), protein đậu nành và sterol thực vật, là những hợp chất béo có trong thực vật. .

Hiệu quả của nó như thế nào? Một phân tích năm 2018 trên tạp chí Tiến bộ về bệnh tim mạch cho thấy rằng khi so sánh với chế độ ăn kiêng giảm cholesterol tiêu chuẩn, kế hoạch này đã làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương lần lượt là 1% và 2%.

Theo LAVENMED

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn