DANH MỤC SẢN PHẨM
9 lưu ý khi chọn mua chăn đệm điện đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe

9 lưu ý khi chọn mua chăn đệm điện đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe

LAVENMED
Th 7 23/12/2023
Nội dung bài viết

Chăn điện là vật dụng hàng ngày rất quan trọng trong mùa đông nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, thời gian gần đây mọi người thường hỏi mình chăn điện, đệm điện thương hiệu nào tốt và cách chọn mua chăn điện nên mình đã tổng hợp những thông tin liên quan và đến với ngày hôm nay cho mọi người. giới thiệu cơ bản. 

Tôi hy vọng nội dung của Lavenmed.com sẽ hữu ích với bạn.

Chăn đệm điện cho bạn sự ấm áp suốt mùa lạnh nhưng cũng cần lưu ý các vấn đề an toàn

Chăn đệm điện cho bạn sự ấm áp suốt mùa lạnh nhưng cũng cần lưu ý các vấn đề an toàn

Chăn điện gia dụng có những nguy hiểm gì?

Gây khô da

Nhiệt độ bề mặt có thể lên tới 40 ℃ ~ 60 ℃ , việc đắp chăn điện sẽ khiến các mao mạch luôn trong tình trạng giãn ra, nước và muối trong cơ thể bị mất đi rõ ràng, dễ bị khô miệng, đau họng, chảy máu mũi, khô da và táo bón. Nguyên nhân là do nhiệt độ cơ thể tăng, quá trình trao đổi chất tăng cường, mạch máu da giãn ra, tăng tiết mồ hôi, cơ thể mất nhiều nước.

Mất nước

Do trẻ nhỏ đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển nên lượng nước hấp thụ nhiều hơn người lớn tương ứng với trọng lượng cơ thể, việc sử dụng chăn điện quá nóng và kéo dài sẽ làm tăng tình trạng mất nước của trẻ nhỏ, dẫn đến trong niêm mạc thanh quản khô, khàn tiếng và khó chịu. và các triệu chứng mất nước khác.

Tạo ra một trường điện từ

Bức xạ điện từ của chăn điện có ảnh hưởng rộng rãi đến sức khỏe cơ thể con người, dưới tác dụng của bức xạ điện từ, bạch cầu đa nhân, bạch cầu, hồng cầu lưới thường tăng và bạch cầu lympho giảm.

Sau khi chăn điện được bật sẽ sinh ra trường điện từ, cơ thể con người bị bao quanh bởi trường điện từ, không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, việc nữ công nhân đang mang thai thường xuyên sử dụng chăn điện có thể khiến trẻ sơ sinh bị dị tật. 

Các nhà khoa học Mỹ và một số nước khác qua nghiên cứu lâu dài đã phát hiện ra rằng hầu hết phụ nữ sinh con dị tật đều thích dùng chăn điện, vì tác động của điện từ trường có thể ảnh hưởng đến sự phân chia tế bào của thai nhi, kìm hãm sự phát triển của não của thai nhi, và có thể gây chậm phát triển trí tuệ hoặc dị tật ở trẻ sau khi sinh.

Làm tăng mỡ và huyết áp

Về các chỉ số sinh hóa máu, có xu hướng tăng cholesterol và tăng cường hoạt động của men cholinesterase.

Viêm da do chăn điện

Ngoài hiện tượng tỏa nhiệt liên tục do sử dụng chăn điện trong thời gian dài và độ ẩm trên da người bay hơi và làm khô, một số người có thể bị dị ứng da, ngứa hoặc nổi mẩn đỏ do kích thích của pyrogen đối với da. 

Các nốt sẩn nhỏ có kích thước khác nhau có thể chảy máu, đóng vảy và bong vảy sau khi gãi. Hầu hết các triệu chứng này bắt đầu từ phía sau của cơ thể con người, và sau đó dần dần lan rộng ra toàn bộ cơ thể. Nó thường khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu, mất ngủ hàng đêm, ảnh hưởng đến công việc và nghỉ ngơi. 

Đã được chứng minh lâm sàng rằng triệu chứng này phần lớn xảy ra ở những người bị suy nhược cơ thể như đái tháo đường, bệnh thận, viêm dạ dày ruột, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai cũng rất dễ mắc bệnh viêm da chăn điện.

Người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi, do da tương đối nhạy cảm với nhiệt và lạnh nên việc đắp chăn điện quá nóng rất dễ gây hại cho cơ thể. Thể chất của trẻ em tương đối lớn, nếu thường xuyên sử dụng chăn điện quen với sức nóng của chăn điện thì khả năng chống lạnh của trẻ sẽ giảm, khả năng miễn dịch cũng giảm, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển. sử dụng chăn điện cho trẻ em.

Tác hại của chăn điện còn thể hiện ở chỗ nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn uể oải sau khi ngủ dậy vào ngày hôm sau, thực tế thì việc ngủ chăn điện trong thời gian dài sẽ không được thoải mái.

Chăn điện được làm nóng cơ học sẽ phá vỡ cơ chế cân bằng của cơ thể, từ đó làm tăng huyết áp.

Cách chọn chăn điện

Chọn thương hiệu uy tín

Nên mua ở cửa hàng thông thường, không được mua sản phẩm không có giấy kiểm định ở cửa hàng ven đường vì rẻ. Khi mua chăn điện Chú ý quan sát sản phẩm có nhãn thương hiệu rõ ràng hay không, trên đó ghi rõ tên sản phẩm, model, thông số kỹ thuật, tên nhà sản xuất, nhãn hiệu và thông tin liên hệ. 

Phải có chứng nhận hợp quy (không phải chứng chỉ của nhà sản xuất) do bộ phận thử nghiệm thiết bị gia dụng hoặc bộ phận giám sát kỹ thuật phát hiện để đảm bảo độ tin cậy của hoạt động và an toàn thực hiện. 

Các thương hiệu lớn như: Medisana, Beurer, Lanaform, Sanitas.. là những thương hiệu chăn đệm điện hàng đầu của Đức, Bỉ cực kỳ uy tín về chất lượng và độ an toàn để bạn tham khảo.

Những thương hiệu chăn đệm điện uy tín giúp bạn yên tâm khi sử dụng vì hầu hết chúng được kiểm định an toàn đầy đủ theo tiêu chuẩn cao của Châu Âu hoặc Mỹ

Những thương hiệu chăn đệm điện uy tín giúp bạn yên tâm khi sử dụng vì hầu hết chúng được kiểm định an toàn đầy đủ theo tiêu chuẩn cao của Châu Âu hoặc Mỹ

Bề ngoài chắc chắn

Về hình thức, các mối nối của chăn điện phải sạch sẽ, gọn gàng, chất liệu công tắc chắc chắn, bộ điều khiển nhạy hơn, dây nguồn phải có ký hiệu 3C, và độ dài của dây nguồn. không nhỏ hơn 1,5 mét theo quy định của tiêu chuẩn quốc gia.

Chọn loại tự động chuyển nhiệt hoặc tự động tắt

Việc lựa chọn chức năng được xác định bởi "nhu cầu". Đối với người già, trẻ em và người bệnh nên dùng chăn điện có nhiệt độ ổn định, nếu kinh tế cho phép có thể sử dụng chăn điện chăm sóc sức khỏe hạ áp đa chức năng.

Công suất tiêu chuẩn

Công suất không quá lớn, người đơn không quá 60W, người đôi không quá 120W.

Lựa chọn kích thước

Chú ý đến kết cấu và kích thước nguyên liệu của chăn điện trước khi mua. Chăn điện nói chung được làm từ chất liệu vải không dệt dập kim. Khi mua hàng nên chọn sản phẩm có bề mặt mịn, mềm, sạch, dày dặn và đường may chắc chắn, kích thước của chăn phải đạt tiêu chuẩn quốc gia (kích thước của chăn đơn là 160cm × 80cm, kích thước của chăn đôi chủ yếu là 160cm × 150cm, 160cm × 130cm, 160cm × 110cm, v.v.).

Lựa chọn chất liệu

Sự lựa chọn của các loại vải sợi nên khác nhau ở mỗi người. Nếu bạn sử dụng chăn điện dưới ga trải giường, bạn có thể chọn loại vải nhung dày hơn hoặc chăn điện làm bằng các loại vải thông thường. 

Nếu bạn sử dụng chăn điện bên trên ga trải giường và không cởi ra trong ngày, bạn có thể chọn một chiếc chăn điện làm từ chất liệu vải thanh lịch và lộng lẫy, không chỉ đáp ứng mục đích sưởi ấm mà còn làm đẹp môi trường phòng ngủ .

Cũng có một số người vì tính tiện lợi trong việc vệ sinh có thể chọn loại chăn điện có thiết bị điều khiển điện tách rời khỏi thân chăn, những loại chăn điện này thuộc loại cao cấp, đắt tiền hơn, chất liệu vải mềm, nhẹ, hình thức. sang trọng, có thể dùng làm chăn cho tất cả các mùa. Thân có thể giặt được bằng máy.

Chọn loại có dây quấn

Cố gắng chọn một chiếc chăn điện phức tạp. Dây đốt nóng của chăn đệm điện được chia làm hai loại là dây quấn thẳng và dây quấn, có thể dùng tay sờ vào để xác định đường kính dày hơn là loại có dây quấn, còn đường kính nhỏ hơn là loại dây quấn thẳng.

Dây nóng xoắn ốc hai lớp có chức năng bảo vệ an toàn tự động, hiệu suất cách điện mạnh, được sử dụng trong sản xuất chăn điện, có khả năng chịu kéo và áp suất tốt hơn, tuổi thọ cao và hệ số an toàn cao.

Giá thành sản phẩm

Khi mua chăn điện, bạn không bị cám dỗ bởi những sản phẩm giá rẻ. Trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm chăn điện không thương hiệu, giá mỗi chiếc chỉ dưới 1 triệu đồng. Kích thước của một số chăn và dây điện không đạt tiêu chuẩn. 

Các sản phẩm này về cơ bản được làm bằng dây điện một lớp và vải tái chế. Khả năng bịt kín của dây điện và dây sưởi kém, dễ gây chập điện và cháy nổ. tai nạn, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và gây thiệt hại về tài sản

Kiểm tra hệ thống sưởi điện

Thông thường, sử dụng thử nghiệm bật nguồn ở trạng thái gấp, điện áp sử dụng phù hợp với điện áp danh định, chăn điện thông thường bật nguồn khoảng 10 - 20 phút là có cảm giác nóng lên rõ rệt. Nếu nó không nóng, có nghĩa là công tắc đã tiếp xúc không tốt hoặc dây bị đứt.

Nếu cầu chì cháy ngay khi bật nguồn có nghĩa là dây dẫn bị ngắn mạch, nếu nhiệt rất nhẹ có nghĩa là công suất thực tế không đáp ứng công suất danh định. Đồng thời, kiểm tra công tắc có nhạy không, chỉnh số có hoạt động hiệu quả không, kết nối lắp đặt có chặt chẽ và chắc chắn hay không.

Để mua sản phẩm chăn điện, đệm điện tốt và an toàn hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline hoặc tham khảo, đặt mua sản phẩm tại Website này. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ cho những người bạn của bạn nhé.

Theo Lavenmed.com

Chăn điện Beurer HD75 (180 x 130cm)
-20%

Chăn điện Beurer HD75 (180 x 130cm)

2,100,000₫ 2,600,000₫
-20%
Chăn điện Beurer HD90 (180cm x 130cm)
-15%

Chăn điện Beurer HD90 (180cm x 130cm)

2,850,000₫ 3,350,000₫
-15%
Chăn điện Klarstein Dr Watson XL (130 x 180cm)
-22%

Chăn điện Klarstein Dr Watson XL (130 x 180cm)

1,950,000₫ 2,500,000₫
-22%
Chăn điện Klarstein Dr Watson XXL (200 x 180 cm)
-28%

Chăn điện Klarstein Dr Watson XXL (200 x 180 cm)

2,600,000₫ 3,600,000₫
-28%
Chăn điện Lanaform (130x160)
-16%

Chăn điện Lanaform (130x160)

2,950,000₫ 3,500,000₫
-16%
Chăn điện Medisana HB675 size XXL (200x150cm)
-28%

Chăn điện Medisana HB675 size XXL (200x150cm)

2,550,000₫ 3,500,000₫
-28%
Chăn điện Medisana HDW (180x130cm)
-26%

Chăn điện Medisana HDW (180x130cm)

2,300,000₫ 3,100,000₫
-26%
Đệm điện Beurer TS20 (1,3m x 0,75m)
-15%

Đệm điện Beurer TS20 (1,3m x 0,75m)

1,450,000₫ 1,700,000₫
-15%
Đệm điện Beurer UB60 (150cmx80cm)
-26%

Đệm điện Beurer UB60 (150cmx80cm)

1,850,000₫ 2,500,000₫
-26%
Đệm điện Beurer UB68XXL
-16%

Đệm điện Beurer UB68XXL

2,700,000₫ 3,200,000₫
-16%
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn