DANH MỤC SẢN PHẨM
Những lưu ý khi lựa chọn tấm đệm sưởi điện và độ an toàn của nó

Những lưu ý khi lựa chọn tấm đệm sưởi điện và độ an toàn của nó

LAVENMED
Th 2 18/12/2023
Nội dung bài viết

Khi cảm thấy nhức mỏi, bạn có thể dùng túi chườm nóng để giảm đau mà không cần dùng đến thuốc giảm đau. Nó thúc đẩy lưu lượng máu, giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và kéo căng các cơ bị đau, cứng.

Một số người lầm tưởng rằng một tấm đệm sưởi cũng hoạt động tốt như một túi chườm nóng, nhưng điều này không đúng. Đệm sưởi phù hợp với bạn phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm nhu cầu trị liệu đau của bạn và tần suất bạn định sử dụng đệm sưởi. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chọn đệm sưởi lý tưởng.

Khi cảm thấy nhức mỏi, bạn có thể dùng túi chườm nóng, tấm đệm sưởi điện để giảm đau mà không cần dùng đến thuốc giảm đau.

Những lưu ý khi chọn Tấm sưởi điện

Chúng tôi sẽ không kể đến các loại túi chườm nóng bằng nước. Bởi tuy nó ít tốn kém và làm nóng, lạnh nhanh bằng cách đổ nước hoặc cho vào lò vi sóng, cho tủ lạnh để làm lạnh nhưng nguy cơ mất an toàn của túi chườm thường cao hơn rất nhiều và nó cũng không duy trì được sự ấm/lạnh dài.

Chúng ta sẽ tìm hiểu về tấm đệm sưởi bằng điện. Bạn cắm dây nguồn vào tường và chúng nóng lên. Hầu hết các mẫu đều có điều khiển nhiệt độ tích hợp để bạn có thể xác định chính xác lượng nhiệt mình cần. Một số còn đi kèm với bọt biển mà bạn có thể ngâm và thêm vào miếng đệm sưởi để giữ nhiệt ẩm.

Chức năng đệm sưởi

Kích thước: Kích thước bạn cần sẽ phụ thuộc vào nơi bạn định sử dụng nó. Quá lớn thay vì quá nhỏ sẽ tốt hơn vì bạn không bao giờ biết mình có thể cần sử dụng nó vào việc gì trong tương lai.

Nếu bạn muốn dùng nó ở một vùng nhỏ trên cơ thể bạn, chẳng hạn như cổ, bạn nên mua một miếng đệm sưởi có kích thước cụ thể hoặc được thiết kế để vừa vặn và thoải mái quanh cổ của bạn. Ví dụ: tấm sưởi điện có các kích thước Nhỏ (7 "x 15") , Trung bình (14 "x14") và Lớn / Tiêu chuẩn (14 "x27") để vừa vặn với cổ, tay chân và lưng của bạn.

Tấm đệm sưởi điện rất an toàn khi bạn chọn mua các thương hiệu uy tín

Tấm đệm sưởi điện rất an toàn khi bạn chọn mua các thương hiệu uy tín

Nếu bạn cần làm ấm từ nhiều bộ phận của cơ thể, hãy cân nhắc mua một miếng đệm sưởi lớn hơn; chúng thường có thể cuộn lại hoặc điều chỉnh để ngồi thoải mái trên hầu hết cơ thể của bạn. Có những mẫu sản phẩm thiết kế chuyên cho vùng của cơ thể như cổ gáy, lưng, vai nơi mà bạn cần điều trị thì bạn nên chọn loại đã được thiết kế chuyên biệt.

Thời gian nóng: Bạn có cần giảm nhiệt trong một buổi nhất định không? Không nên sử dụng những miếng đệm sưởi này trong thời gian dài, thường là hơn một đến hai giờ. Tuy nhiên, các loại đệm sưởi khác nhau cung cấp lượng và giảm nhiệt khác nhau trong thời gian này. 

Đệm sưởi bằng lò vi sóng thường cung cấp nhiệt nóng hơn (tùy thuộc vào thời gian đặt trong lò vi sóng) trong thời gian ngắn hơn (thường từ 10 đến 20 phút). Đệm sưởi điện và hồng ngoại có xu hướng cung cấp nhiệt ở nhiệt độ thấp hơn, nhưng duy trì cùng mức nhiệt trong thời gian dài hơn (45 đến 60 phút).

Điều khiển: Tấm sưởi điện cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ. Một số chỉ có một vài cài đặt, trong khi các mẫu cao cấp hơn có khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác hơn

Tự động tắt nguồn: Tính năng an toàn này tự động tắt đệm sưởi sau một khoảng thời gian nhất định để tránh quá nhiệt.

Có nhiều cách mà miếng đệm sưởi có thể được sử dụng không đúng cách, hoặc hỏng hóc do lỗi của người dùng vì vậy hãy trao đổi với Lavenmed.com nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin khi sử dụng hoặc mua hàng.

Thường các sản phẩm này có điều khiển cầm tay để bạn chọn mức nhiệt và sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn

Thường các sản phẩm này có điều khiển cầm tay để bạn chọn mức nhiệt và sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn

Tính di động: Miếng sưởi điện nên có dây dài để bạn có thể sử dụng mà không cần ngồi cạnh ổ cắm điện.

Bạn có cần di chuyển điện thoại trong khi ủ ấm không? Nếu khó ngồi 20 đến 30 phút mỗi ngày ở một chỗ gần ổ cắm điện, tốt nhất bạn nên mua một miếng đệm sưởi cho lò vi sóng. Những miếng sưởi này đủ nhỏ để bạn có thể mang chúng vào người hoặc giữ chúng khi bạn vẫn đang di chuyển. Tuy nhiên, đệm sưởi điện và hồng ngoại yêu cầu bạn phải ở trong một khoảng cách nhất định (thường từ 5 đến 10 feet) so với ổ cắm điện. Ngoài ra, trong khi một số miếng đệm nhiệt có thể được gắn vào cơ thể, bạn vẫn không thể di chuyển ra ngoài bán kính của dây nguồn.

Tuy nhiên, nếu bạn có một chỗ ngồi thoải mái gần lối ra và cần hơn 20-30 phút để ngồi và hấp thụ nhiệt, một miếng đệm sưởi bằng điện hoặc tia hồng ngoại có thể có ý nghĩa hơn; bạn có thể nhận được mức giảm nhiệt tương tự, nhưng không nhiều lần. Đứng dậy và làm nóng lại đệm sưởi.

Hiện nay cũng có những mẫu sưởi có sử dụng pin sạc với mục tiêu như tấm sưởi chườm bụng. Bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu di chuyển mà vẫn ủ ấm cho bạn.

Giá tấm đệm sưởi:

Bạn cần chi bao nhiêu? Có những miếng đệm sưởi ấm tuyệt vời ở mọi mức giá. Tuy nhiên, miếng đệm sưởi bằng lò vi sóng là rẻ nhất, miếng sưởi bằng điện đắt hơn một chút và miếng sưởi bằng tia hồng ngoại là khoản đầu tư tài chính lớn hơn. Chi phí có xu hướng tăng khi số lượng bộ phận hoặc độ phức tạp của phương pháp gia nhiệt tăng lên.

Các đồ sưởi ấm thường có nhiều mức giá tùy theo chất liệu và nguồn gốc xuất xứ

Các đồ sưởi ấm thường có nhiều mức giá tùy theo chất liệu và nguồn gốc xuất xứ (ảnh ủng sưởi Medisana)

Bạn có thể tìm thấy tấm đệm sưởi có giá chỉ khoảng 500-600k với những hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với hàng nhập khẩu từ Châu Âu thường sẽ có mức giá dao động từ 900.000đ đến 1.500.000đ tùy theo kích thước, tính năng nhiều mức nhiệt hay chất liệu dày giữ nhiệt tốt hoặc có vỏ bọc đệm sưởi hay không.

Độ bền: Có một sự khác biệt đáng chú ý về tuổi thọ sử dụng của đệm sưởi điện / hồng ngoại và đệm sưởi vi sóng. Vì miếng đệm sưởi điện / hồng ngoại liên quan đến các linh kiện điện tử, nhiệt và bề mặt dễ cháy, nên miếng đệm sưởi điện / hồng ngoại có thể có nhiều hơn miếng đệm sưởi bằng lò vi sóng. Nhiều người dùng trong các bài đánh giá trực tuyến đã báo cáo miếng đệm sưởi ấm kéo dài vài tháng sau ngày mua ban đầu.

Những điều bạn nên biết về đệm sưởi

Chúng tôi đã thử nghiệm ba loại tấm đệm sưởi: điện, vi sóng và hồng ngoại.

Tấm đệm sưởi điện

Miếng đệm sưởi nói chung bao gồm các cuộn dây sưởi điện được che chắn được bọc bằng nhựa vinyl và được bọc trong một loại vải mềm, có thể sờ thấy được . Khi đệm sưởi được bật, cuộn dây chuyển đổi dòng điện thành nhiệt và truyền nhiệt bức xạ cho cơ thể thông qua vinyl và vải.

Đệm sưởi điện thường có thời gian ngắt tự động trong một hoặc hai giờ (tính năng rất an toàn) và cho phép bạn quay số mức sưởi ưa thích của mình, cho dù đây là nhiệt độ cụ thể (167 ° F đối với đệm sưởi Theratherm, hay cài đặt nhiệt từ Miếng sưởi ấm Pure Rescue, Sunlight và Doneco 1 (Ấm) đến 6 (Nóng). 

Mặc dù miếng đệm sưởi điện có nhiều cài đặt sưởi ấm, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng miếng đệm sưởi điện hiếm khi vượt quá 120 ° F-130 ° F, mặc dù nhiệt độ của nó đã được cài đặt cao hơn các giá trị này.

Đệm sưởi có nhiều kích cỡ khác nhau, từ những miếng che toàn bộ cơ thể đến những miếng được thiết kế cho những vùng nhỏ hơn như cổ.

Tấm đệm sưởi điện rất tiện dụng và nhỏ gọn

Tấm đệm sưởi điện rất tiện dụng và nhỏ gọn

Tấm đệm sưởi làm nóng bằng vi sóng

Đĩa đệm lò vi sóng được làm bằng vật liệu có thể hấp thụ và phát ra nhiệt bức xạ (và lạnh), chẳng hạn như hạt lanh, lúa mì, giọt nước, ngô, v.v. Các vật liệu này sau đó được bọc hoặc hàn kín để tạo thành một tấm đệm sưởi ấm trong một lớp vải bên ngoài hoặc túi cách nhiệt.

Vì khi đi trong lò vi sóng thì miếng đệm nóng sẽ dễ bị lỗi người dùng hơn vì hâm quá lâu có thể gây bỏng. Vui lòng làm theo hướng dẫn sử dụng lò vi sóng đi kèm với các miếng đệm sưởi này và đảm bảo rằng lò vi sóng bạn đang sử dụng không phải là lò vi sóng biến tần, điều này có thể khiến miếng đệm sưởi không an toàn khi đặt trên da của bạn (như cá nhân chúng tôi nhận thấy). Để biết thêm thông tin về các vấn đề an toàn của đệm sưởi ấm chu vi, hãy xem phần an toàn của bài viết này.

Miếng đệm lò vi sóng thường nhỏ hơn so với các miếng điện của chúng; chúng cần phải có thể vừa với bất kỳ lò vi sóng nào.

Đệm sưởi hồng ngoại

Trong khi miếng sưởi hồng ngoại được cung cấp bởi điện và do đó có thể đủ tiêu chuẩn là miếng sưởi bằng điện, nhưng phương pháp sưởi ấm lại khác. Trong khi đệm sưởi điện và vi sóng dựa vào nguồn nhiệt để khuếch tán từ nguồn nhiệt bức xạ qua đệm sưởi, thì đệm sưởi hồng ngoại (IR) phát ra ánh sáng hồng ngoại được hấp thụ bởi các phân tử nước trong da người. 

Khi chúng hấp thụ các sóng đó, các phân tử nước sẽ chuyển đổi năng lượng hồng ngoại của chúng thành năng lượng dao động ; sự rung động của các phân tử nước này tạo ra nhiệt mà bạn có thể cảm nhận được trên da của mình.

Trong trường hợp của đệm sưởi hồng ngoại, điện được sử dụng để làm nóng ngọc bích và đá tourmaline được gắn trong đệm sưởi, và những viên đá đó phát ra bức xạ hồng ngoại .

Đệm sưởi hồng ngoại có nhiều kích cỡ, nhưng nhìn chung đắt hơn đệm lò vi sóng và đệm điện vì chúng chứa đá bán quý như ngọc bích và đá tourmalin

Câu hỏi thường gặp

Đệm sưởi có an toàn không?

Trả lời: Có, miễn là bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sử dụng đệm sưởi lâu hơn khuyến nghị hoặc ngủ với đệm này thường không phải là một ý tưởng khôn ngoan trừ khi nó có tính năng tự động ngắt để tránh quá nhiệt. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dây nào bị cháy, chảy hoặc sờn, hãy ngừng sử dụng tấm đệm sưởi ngay lập tức.

Lợi ích của việc sử dụng nhiệt ẩm là gì?

Trả lời: Nhiệt ẩm được ưa chuộng vì nó thâm nhập sâu hơn vào da để giảm đau hiệu quả hơn. Một số người cũng nhận thấy rằng nhiệt độ khô có thể làm da mất nước, vì vậy việc cung cấp thêm độ ẩm có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này.

Tham khảo những mẫu đệm sưởi tốt nhất

Dưới đây là những tấm đệm sưởi ấm tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm, theo thứ tự:

  1. Tấm sưởi điện Medisana Ecomed HP-40E
  2. Đệm sưởi Medisana HP630 cho vai và lưng
  3. Đệm sưởi vai cổ Medisana HP622
  4. Tấm đệm sưởi Medisana HP605
  5. Tấm sưởi điện Medisana Ecomed HP-46E cho lưng, cổ gáy
  6. Tấm đệm sưởi Medisana HP650
  7. Tấm sưởi điện Beurer HK42
  8. Ủ ấm chân giữ nhiệt Beurer FW20
  9. Ủng sưởi ấm chân Medisana FWS
  10. Ủng sưởi ấm Medisana FW100
  11. Tấm sưởi vai cổ và massage Homedics HPM-W36ALJ
  12. Tấm đệm sưởi Homedics HP-24DOJ

Xem thêm: Ưu điểm và tính năng của các mẫu tấm sưởi điện

Hướng dẫn sử dụng an toàn miếng đệm sưởi

Cân nhắc chính với miếng đệm sưởi là an toàn. Có một số vấn đề an toàn tiềm ẩn mà bất kỳ người mua đệm sưởi nào cũng cần lưu ý.

Bạn có thể để lò vi sóng đệm sưởi đến nhiệt độ an toàn được khuyến nghị ở trên, để trong lò vi sóng quá lâu (hoặc sử dụng lò vi sóng biến tần ), điều này có thể khiến đệm sưởi vượt quá nhiệt độ an toàn được khuyến nghị (như chúng tôi có thể chứng thực cá nhân đến).

Một nghiên cứu báo cáo rằng bệnh nhân bị bỏng do bánh mì có nhiệt độ cao tới 157 ° F. Làm theo hướng dẫn trên miếng đệm sưởi dùng được trong lò vi sóng và chườm lên cơ thể để đảm bảo nó không quá nóng trước khi chạm vào túi xách của bạn.

Thời gian sử dụng quá lâu cho một vị trí cũng có thể gây bỏng quá lâu. Một nghiên cứu đã tổng hợp các sự cố bỏng ở bệnh nhân do để miếng đệm sưởi trong hơn 2 giờ. 

Tất cả các miếng đệm sưởi mà chúng tôi đã kiểm tra đều có cơ chế tự động ngắt hoặc cơ chế an toàn khác; hãy làm theo hướng dẫn của miếng đệm sưởi và không sử dụng chúng lâu hơn thời gian khuyến nghị. Nói chung, không áp dụng đệm sưởi trực tiếp lên da sử dụng nó trên quần áo hoặc trước khi quấn đệm sưởi trong khăn.

Tấm đệm sưởi không nên ngồi hoặc đặt trên đệm sưởi điện trừ khi có quy định rõ ràng khác trong hướng dẫn sử dụng đệm sưởi. Có hai lý do cho điều này: Thứ nhất, đặt trọng lượng lên tấm sưởi có cuộn dây sưởi bằng điện có thể gây hỏng cuộn dây sưởi. Thứ hai, nằm trên đệm sưởi có thể giữ không khí nóng, dẫn đến tăng nhiệt độ và bỏng da sau đó.

Không nên sử dụng đệm sưởi trên giường hoặc các không gian kín khác vì những lý do trên. Ngoài ra, nếu bạn ngủ quên và có vấn đề với miếng đệm sưởi, bạn có thể không biết cho đến khi quá muộn. Việc lắp nhầm miếng đệm sưởi có thể gây ra hỏa hoạn, trong số những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra khác. 

Để tăng nhiệt một cách an toàn mà bạn cảm nhận được từ đệm sưởi, hãy quấn một chiếc khăn ở phía không chạm vào cơ thể của bạn; việc thu nhiệt từ đệm sưởi (không nằm trên đó) sẽ giúp truyền nhiệt trở lại cơ thể của bạn.

Tóm lại, hãy sử dụng đệm sưởi theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc gọi theo Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ đầy đủ thông tin cũng như chọn cho bạn những thiết bị sưởi ấm mùa đông hữu ích nhất.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn