DANH MỤC SẢN PHẨM
Máy massage chân nén khí tốt nhất năm 2023

Máy massage chân nén khí tốt nhất năm 2023

LAVENMED
Th 7 23/12/2023
Nội dung bài viết

Máy massage chân nén khí hoạt động để cải thiện tuần hoàn bằng cách ép tĩnh mạch chân một cách ngắt quãng, sau đó giải phóng áp suất. Những máy này hoạt động tương tự như vòng bít đo huyết áp, chỉ khác là chúng được quấn quanh chân so với cánh tay của bạn.

Để xác định Máy massage chân nén khí tốt nhất, nhóm biên tập Lavenmed.com đã phân tích dữ liệu về hơn 35 sản phẩm hàng đầu trên thị trường, xếp hạng chúng dựa trên khả năng chi trả, số lượng tùy chọn chế độ, số lượng tùy chọn cường độ, tính linh hoạt của quần áo chân, v.v. Đọc trước để tìm hiểu thêm về lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. 

Cơ sở đánh giá chất lượng Máy massage chân nén khí

Để xác định các Máy massage chân nén khí tốt nhất, nhóm biên tập Lavenmed đã phân tích dữ liệu về hơn 35 sản phẩm hàng đầu trên thị trường, xếp hạng chúng dựa trên:

  • Giá bán
  • Chi tiết bảo hành
  • Tùy chọn nguồn điện
  • Việc bao gồm một tính năng tự động ngắt
  • Việc bao gồm các phụ kiện: Tay/ Chân/ Lưng
  • Khả năng điều chỉnh của quần áo chân
  • Số chức năng massage có sẵn
  • Số chế độ có sẵn
  • Số mức cường độ nén có sẵn
  • Việc bao gồm một bộ điều khiển cầm tay
  • Việc bao gồm một yếu tố làm nóng
  • Tùy chọn phiên massage được đặt trước, theo thời gian

Máy massage chân nén khí / Máy nén ép trị liệu là gì

Máy massage chân nén khí được gọi là máy nén khí nén ngắt quãng (IPC) trong cộng đồng y tế là ống bọc hoặc còng có khoang khí được đeo quanh chân và đôi khi là cả bàn chân. Tại các khoảng thời gian nhất định, không khí sẽ bơm qua các ống nối và làm phồng tay áo, ép chặt chân của bạn tương tự như cách hoạt động của vòng đo huyết áp trên cánh tay trên của bạn. 

Chuyển động bóp này đẩy máu qua các tĩnh mạch đến tim. Khi ống tay áo xì hơi, máu chảy ngược xuống chân. Những thiết bị này giúp máu di chuyển hiệu quả hơn qua các tĩnh mạch. Chúng cũng có thể giúp cơ thể giải phóng các chất ngăn ngừa cục máu đông.

Làm thế nào để bạn sử dụng một máy massage chân nén khí?

Hầu hết vừa vặn quanh chân của bạn và được buộc chặt bằng Velcro và các chốt cài bổ sung. Thiết bị phải vừa khít nhưng không quá chật; đảm bảo rằng bạn có thể ngọ nguậy ngón tay giữa thiết bị và chân của mình. 

Tiếp theo, bạn kết nối các ống áp suất không khí với bộ điều khiển và đặt cường độ nén, cũng như bất kỳ tùy chọn nhiệt hoặc massage nào. Ngồi thoải mái không bắt chéo chân khi sử dụng máy. Tay áo có thể cồng kềnh và ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn, vì vậy để tránh bị vấp ngã, đừng cố đi bộ trong khi đeo tay áo.

Những điều cần biết trước khi mua Máy massage chân nén khí

Hệ tuần hoàn

Có ba loại mạch máu trong cơ thể con người mang máu và chất dinh dưỡng đến các tế bào và cơ quan của chúng ta. Động mạch mang máu từ tim đến các mô cơ thể. 

Tĩnh mạch vận chuyển máu trở lại tim sau khi oxy đã được sử dụng hết. Mao mạch là những mạch máu rất nhỏ nối động mạch và tĩnh mạch để chất dinh dưỡng có thể đến các mô của cơ thể. máy massage chân nén khí chủ yếu làm tăng lưu lượng máu qua tĩnh mạch.

Lý do sử dụng

Có nhiều lý do để sử dụng máy massage chân nén khí. Có thể có những lý do y tế sau phẫu thuật để ngăn ngừa cục máu đông và hỗ trợ phục hồi. Một số điều kiện y tế như giãn tĩnh mạch hoặc phù bạch huyết được hưởng lợi từ việc tăng lưu thông tĩnh mạch. 

Một số sử dụng máy massage chân nén khí để giúp phục hồi sau khi lao động thể chất hoặc tập thể dục cường độ cao. Cách bạn sử dụng máy về tần suất và cường độ sẽ dựa trên kết quả dự định của bạn. Xem lại hướng dẫn sản phẩm và tìm lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn để được hướng dẫn thêm.

Tùy chọn

Máy massage chân nén khí trông giống như những chiếc ủng bơm hơi công nghệ cao có điều khiển cầm tay. Tuy nhiên, mỗi máy có một loạt các tính năng và tùy chọn khác nhau ảnh hưởng đến tổng chi phí và có thể phù hợp hơn với trường hợp của bạn. 

Để biết thêm thông tin về các loại máy khác nhau hiện có, hãy xem bản tóm tắt Đánh giá tốt nhất về các hệ thống phục hồi chân tốt nhất .

Lợi ích của việc sử dụng Máy massage chân nén khí

Máy massage chân nén khí có thể rất hiệu quả trong việc hỗ trợ lưu lượng máu và giảm nguy cơ đông máu trong một số trường hợp.

Trong một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Phẫu thuật Mạch máu và Nội mạch Châu Âu, những người sử dụng Máy massage chân nén khí sau phẫu thuật thay toàn bộ đầu gối đã giảm 10% nguy cơ huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT)

* DVT là tình trạng cục máu đông phát triển trong các tĩnh mạch sâu của cơ thể—thường là ở chân. Ngoài việc gây đau và khó chịu, DVT có thể gây tử vong nếu cục máu đông vỡ ra và di chuyển đến phổi (được gọi là thuyên tắc phổi). DVT ảnh hưởng đến 2% tổng số bệnh nhân nhập viện

Máy massage chân nén khí cũng có thể là một phương pháp điều trị có giá trị đối với bệnh phù bạch huyết, tình trạng dịch bạch huyết chảy vào các mô mềm của cơ thể (thường là cánh tay và chân), gây sưng tấy. Một nghiên cứu được thực hiện trên những người bị phù bạch huyết ở chân dưới cho thấy 90% những người được điều trị bằng một thiết bị nén ở chân cụ thể đã giảm “đáng kể” thể tích ở chân.

Là những chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật mạch máu, TS.BS Phạm Minh Ánh và Ths.Bs Trịnh Vũ Nghĩa, BS Dương Đình Bảo, BS Đặng Hanh Tuấn (Khoa mạch Máu Bệnh viện Quốc tế City) cho biết: “Rủi ro của việc nén khí ngắt quãng là rất nhỏ nhưng bao gồm sự khó chịu và trầy xước hoặc kích ứng da. Ông nói thêm: “Chúng có thể dễ dàng quản lý bằng cách tháo các thiết bị và chỉ đeo chúng khi bất động hoặc trên giường.

Về cơ bản máy massage chân nén khí có lợi ích như sau: 

  • Giảm mỏi cơ chân
  • Phục hồi đôi chân mệt mỏi với massage áp suất không khí nhẹ nhàng  
  • Thúc đẩy lưu thông
  • Cải thiện lưu lượng máu tĩnh mạch
  • Ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện
  • Giảm sưng và nặng chân
  • Giảm căng cơ chân liên quan đến thể thao
  • Điều trị chấn thương chân liên quan đến hoạt động, chẳng hạn như vết bầm tím và bong gân
  • Trị bầm tím ở cẳng chân  

Những gì cần tìm trong một Máy massage chân nén khí

Hoạt động của máy nén ép trị liệu không khó

Điều này bị ảnh hưởng bởi phương pháp điều chỉnh, tức là phương pháp thay đổi các thông số điều trị. Máy ảnh điều khiển bằng tay và kỹ thuật số có sẵn . Cả hai phương pháp đều không gây ra vấn đề, vì vậy khi lựa chọn, hãy chú ý đến kỳ vọng của bạn và ngân sách mà chúng tôi có. 

Thay đổi các thông số điều trị bằng các núm (thủ công) hoặc nút cảm ứng . Đây là những giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn lựa các dòng đơn giản chỉ có 1-2 nút vặn để thay đổi áp suất và thời gian. Nó là giải pháp tốt cho người cao tuổi. 

Sửa đổi cài đặt kỹ thuật số, tức là sử dụng bảng điều khiển cảm ứng và điều khiển từ xa, giúp thay đổi cài đặt dễ dàng hơn trong quy trình. Khả năng sử dụng điều khiển từ xa được người dùng đặc biệt đánh giá cao khi cần thay đổi trong quá trình thực hiện, khi người dùng đang đeo còng hạn chế cử động của mình ở một mức độ nào đó. Các thiết bị  được điều khiển kỹ thuật số có màn hình hiển thị các thông số điều trị như thời gian, áp suất hoặc chương trình, điều này rất quan trọng đối với nhiều người dùng. 

Bạn có thể chọn các dòng có chức năng cao hơn, có tùy chọn  tắt các buồng khí riêng lẻ. Nhờ chức năng này, bạn có thể tắt các ngăn được chọn để loại trừ các khu vực nhạy cảm với cơn đau hoặc những nơi bị chấn thương nghiêm trọng khi xoa bóp. Tùy chọn này cũng hoạt động tốt khi vòng bít quá dài - nó cho phép bạn tắt ngăn cuối cùng.

Số lượng khoang được hỗ trợ trong mỗi túi khí

Như bạn có thể dễ dàng thấy, mỗi chiếc túi chân hay tay được sử dụng với các thiết bị massage nén khí được chia thành nhiều khoang nhỏ hơn được gọi là khoang khí. Các khoang này được lấp đầy theo trình tự được thiết lập trong các chương trình massage. Phổ biến nhất là túi có 4, 6 và 8 khoang.

Các khoang nén khí giúp bạn massage chân theo từng vùng mà bạn muốn

Số lượng khoang trong vòng bít chuyển thành hiệu quả của việc xoa bóp - càng có nhiều khoang thì việc xoa bóp càng chính xác và hiệu quả mong đợi sẽ xuất hiện nhanh hơn , bởi vì số lượng khoang càng lớn cho phép bạn dẫn lưu bạch huyết ra ngoài một cách hiệu quả. các điểm đình trệ quan trọng. 

Thật không may, giá của thiết bị tăng theo số lượng buồng được vận hành, vì vậy khi chọn thiết bị, bạn nên xác định ngân sách của mình, đồng thời được hướng dẫn về mục đích sử dụng, tức là độ phồng lớn như thế nào và nó bao phủ những vị trí nào. 

Thông thường, các thiết bị có túi 4 hoặc 6 khoang được sử dụng để trị liệu tại nhà. Tuy nhiên, nhiều người quan tâm đến hiệu quả nhanh chóng và massage mạnh hơn cũng tìm đến các thiết bị dẫn lưu bạch huyết hỗ trợ vòng bít 8 ngăn. Người dùng của cả giải pháp đơn giản và nâng cao hơn đều hài lòng với kết quả đạt được.

Nhiều chế độ và cường độ

Cường độ nén phù hợp với bạn tùy thuộc vào khuyến nghị của bác sĩ và tình trạng mà bạn đang sử dụng thiết bị nén chân. Chọn một thiết bị cung cấp các mức cường độ khác nhau có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy mức cảm thấy thoải mái và phù hợp với tình trạng của mình.

Có nhiều lựa chọn massage và trị liệu rất quan trọng tùy thuộc vào mức độ đau và mục tiêu điều trị tổng thể của bạn. Đôi khi cần massage sâu hơn, trong khi những lúc khác, massage nhẹ nhàng, thư giãn vẫn có thể giúp máu lưu thông. Một số máy massage chân nén khí có tới 20 tùy chọn khác nhau. Hầu hết sẽ có ít nhất hai hoặc ba chế độ và cường độ.

Kích thước của túi khí

Tốt nhất, bạn nên được đo để xác định chiều dài tay áo hoặc chu vi vòng bít phù hợp với mình. Các thiết bị nén chân mà chúng tôi đã đánh giá đi kèm với ống bọc có một kích cỡ phù hợp với tất cả mọi người và một số đi kèm với bộ mở rộng để mở rộng và/hoặc kéo dài ống bọc. Nếu bạn thấp hơn hoặc cao hơn người bình thường, bạn có thể muốn tìm một thiết bị có kích thước cụ thể dành cho bạn. Một số nhà sản xuất cung cấp phù hợp nhỏ, trung bình hoặc lớn.

Bạn cũng cần hiểu rằng: Kích thước càng dài rộng thì càng massage được nhiều chỗ.

Băng quấn chân nén khí quấn quanh bàn chân của bạn và kéo dài lên trên chân của bạn cồng kềnh hơn và khó di chuyển hơn, nhưng chúng thường làm giảm đau và mệt mỏi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khả năng điều chỉnh kích thước

Nhiều thiết bị massage chân nén khí đi kèm với khóa dán, vì vậy bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ vừa vặn. Điều quan trọng là thiết bị phải vừa khít nhưng không quá chặt đến mức khó chịu. Nếu bạn có đôi chân to hơn, hãy tìm loại có bộ kéo dài. Một số loại có ống ôm bàn chân có các đường khâu mà bạn có thể cắt bớt để phù hợp với bàn chân rộng hơn.

Chất liệu

Chất liệu được sử dụng trong máy massage chân rất quan trọng vì nó cần đủ bền để sử dụng lâu dài và đủ thoải mái khi quấn chặt quanh chân và bàn chân của bạn. 

Hãy tìm một máy massage được làm bằng vải chất lượng cao, thoáng khí.

Tự động tắt

Một số máy massage chân nén khí có tính năng tự động ngắt, thường sau 20 phút hoạt động. Đây là một tính năng an toàn quan trọng đối với bệnh nhân lớn tuổi hoặc bất kỳ ai có thể ngủ gật khi máy đang chạy. Nếu máy của bạn không có tính năng tự động tắt, bạn có thể muốn đặt hẹn giờ trong bếp khi sử dụng máy massage chân nén khí.

Tính di động

Một số kiểu máy mà chúng tôi đã đánh giá được cung cấp năng lượng bằng pin cũng như bộ chuyển đổi AC, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng khi không có ổ cắm điện. Nhiều chiếc chỉ nặng vài pound, có thể gập lại và đi kèm với hộp đựng riêng.

Tùy thuộc vào thiết bị, có thể có một hoặc nhiều buồng khí và quá trình nén chính xác, có thể tùy chỉnh xảy ra ở một áp suất và khoảng thời gian cố định. Thiết bị có thể bao phủ toàn bộ chân hoặc chỉ phần dưới của chân.

Thân thiện với du lịch

Đôi chân của bạn trở nên tê cứng hơn bao giờ hết khi ngồi hàng giờ trên ô tô hoặc máy bay, nơi rất dễ bị mất tuần hoàn.

Vì lý do đó, bạn sẽ muốn mang theo máy massage chân, vì vậy hãy tìm loại nhẹ và có thể gập lại phù hợp để đi du lịch.

Nếu bạn có thể tìm thấy một máy massage chân chạy bằng pin mà bạn sạc trước, bạn thậm chí có thể sử dụng nó trong một chuyến bay.

FDA chấp thuận

Khi một sản phẩm được FDA chấp thuận, bạn có thể chắc chắn rằng những tuyên bố về sức khỏe của công ty đó đã được thử nghiệm và chứng minh.

Trước khi bạn chi tiền, hãy đảm bảo rằng sản phẩm đã được FDA chứng nhận để bạn biết rằng nó được thiết kế để hoạt động hiệu quả.


Đánh giá 5 mẫu máy massage chân nén khí tốt nhất năm 2022

1. Máy massage chân nén khí Beurer FM150

Beurer FM150 có 2 vòng bít chân nén khí với đệm khí tích hợp bơm hơi và xả hơi. Luân phiên bơm hơi/xả hơi của đệm khí sẽ xoa bóp chân, kích thích lưu thông máu, giảm sưng tấy và cảm giác nặng nề khó chịu ở chân. Vì cường độ áp lực của massage có thể điều chỉnh được, nên việc massage có thể dễ dàng điều chỉnh và cá nhân hóa theo nhu cầu cá nhân.     

Beurer FM 150 rất dễ sử dụng. Nhỏ gọn và nhẹ và nó có thể được cất giữ và mang theo một cách thuận tiện trong túi đựng. Được cấp nguồn trực tiếp từ nguồn điện lưới hoặc bằng 4 pin AA, Beurer FM 150 cho phép vận hành linh hoạt tại nhà hoặc trong khi đi du lịch, ngay cả khi không có nguồn điện lưới. 

Ưu điểm: 

  • Sử dụng điện và pin
  • Chức năng hẹn giờ (tức là 10 – 20 – 30 phút)
  • Massage nén áp dụng cho một chân tại một thời điểm và luân phiên tự động
  • Công tắc điều khiển bằng tay (ON/OFF)
  • Có chức năng tự động tắt
  • Điều chỉnh được kích thước vòng chân

Nhược điểm:

  • Chỉ massage được ở vùng dưới gối
  • Giá hơi cao

2. Máy massage chân nén khí KZY

3. Máy massage chân nén khí

4. Máy massage chân nén khí

5. Máy massage chân nén khí

Các loại máy massage chân khác

Tất nhiên, có nhiều loại sản phẩm khác có tác dụng giảm đau ở chân và liệu pháp nén khí có thể không phải là lựa chọn cho nhu cầu riêng của bạn. 

Nếu bạn đang muốn xoa bóp cơ bắp chân, điều quan trọng là phải tìm đúng loại máy massage cho bạn.

Đây là một số loại dụng cụ tự massage chân khác trên thị trường hiện nay:

Máy massage chân Shiatsu

Một trong những cách tốt nhất để tăng cường lưu thông máu ở chân là massage shiatsu cho bàn chân. 

Máy massage chân shiatsu là một thiết bị điện có các nút di chuyển để nhào nặn cơ bắp. 

Một số máy massage chân shiatsu rung, nóng lên và bao gồm các bọc nén khí để nén chân trong khi massage chân.

Xem thêm: Máy massage chân tốt nhất

Máy massage chân khô Beurer FM60 được đánh giá là sản phẩm đa năng ngoài dùng cho chân có thể massage cho lưng.

Máy massage chân khô Beurer FM60 được đánh giá là sản phẩm đa năng ngoài dùng cho chân có thể massage cho lưng.

Bồn ngâm chân massage

Bồn ngâm chân massage thường liên quan đến việc ngâm chân trong nước để giúp làm dịu chúng. 

Điều tuyệt vời về spa chân là rất nhiều trong số họ kết hợp nước với con lăn nhào, điều đó có nghĩa là bạn có thể ngâm mình thư giãn và massage shiatsu cùng một lúc.

Xem thêm: Bồn ngâm chân massage tốt nhất

Bồn ngâm chân massage Medisana FS885 với tính năng rung, sủi, nhiệt ấm và điều chỉnh mức nhiệt được nhiều khách hàng đánh giá cao

Gậy lăn cơ

Gậy massage được thiết kế để bạn có thể tự làm việc thông qua các cơn co thắt và nút thắt ở cơ chân, đặc biệt là bắp chân.

Mặc dù cần nhiều nỗ lực hơn, nhưng gậy massage bắp chân cho bạn nhiều quyền kiểm soát trong việc quyết định vị trí và mức độ áp lực khi massage bắp chân, vì vậy bạn có thể sử dụng phản hồi sinh học của riêng mình để massage tùy chỉnh hơn.

Những loại máy massage thủ công này đặc biệt phổ biến với người chạy bộ và vận động viên.

Xem thêm: Con lăn cơ bắp tốt nhất

Máy massage cầm tay Beurer MG850 nhỏ gọn và di động ở bất cứ nơi đâu

Bóng massage

Bóng massage được sử dụng dựa vào tường hoặc sàn để lăn các cơ bị căng. 

Chúng có thể giúp phá vỡ tình trạng căng cứng ở đùi, bắp chân và bàn chân của bạn, giúp giải phóng cơ bắp . 

Giống như gậy massage, bóng massage cho phép bạn quyết định chính xác mức độ áp lực bạn muốn và vị trí bạn muốn.

Xem thêm: Những quả bóng massage tốt nhất

Bóng massage Beurer MG10 thiết kế nhỏ gọn để tập trị liệu chuyên sâu

Con lăn massage

Giống như bóng massage, con lăn bọt là công cụ lăn trên cơ bắp của bạn với sự trợ giúp của chuyển động của chính bạn. 

Con lăn massage rất tốt cho việc nới lỏng và làm săn chắc cơ ở chân, đó là mô liên kết xung quanh cơ ngăn cách cơ với xương.

Xem thêm: Con lăn massage tốt nhất

Con lăn massage thư giãn cơ Beurer MG35

Máy massage chân và bắp chân Shiatsu

Máy massage chân và bắp chân Shiatsu là máy massage điện cho phép bạn ngồi và trải nghiệm massage chỉ bằng một nút nhấn.

Chúng có các nút nhào nặn cơ bắp của bạn để giải phóng căng thẳng và các nút thắt.

Một số máy massage chân và bắp chân cũng rung và nóng lên để giúp giảm đau và cải thiện lưu thông máu nhiều hơn.

Xem thêm: Máy massage chân và bắp chân tốt nhất

Máy massage bàn chân và bắp chân HoMedics FMS-400HJ

Massage nén khí là một cách đã được chứng minh để cải thiện lưu thông cả trong thời gian ngắn và dài hạn, sử dụng thường xuyên.

Cho dù đó là lời khuyên của chuyên gia y tế hay bạn chỉ muốn một cách để giảm bớt sự mệt mỏi và đau nhức sau một ngày dài trên đôi chân của mình, massage nén khí là một liệu pháp an toàn và hữu ích.

Với tất cả các lựa chọn hiện có, có vẻ khó khăn khi bạn mua sắm máy massage chân tốt nhất, nhưng hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn đi đúng hướng. 


Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Những điều kiện nào được điều trị bằng Máy massage chân nén khí?

Máy massage chân nén khí có hoạt động không?

Bạn có thể sử dụng Máy massage chân nén khí bao lâu một lần?

Máy massage chân nén khí có được bảo hiểm y tế không?

Nguyên nhân gây đau ở chân do máu lưu thông kém?

Theo các bác sĩ Khoa mạch máu não, lưu lượng máu đến cơ quá ít sẽ gây đau khi một người đang sử dụng cơ của họ, chẳng hạn như đi bộ. Cơn đau thường biến mất khi nghỉ ngơi nhưng có thể tiếp tục đau khi nghỉ ngơi nếu tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Điều này được gọi là bệnh lý về mặt y tế và thường liên quan đến bệnh động mạch ngoại biên.

Ai không nên sử dụng máy massage chân nén khí?

Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng máy massage chân nén khí. Bất kỳ ai có máy điều hòa nhịp tim hoặc thiết bị y tế khác có thể gặp nhiễu điện cũng nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế của họ. Nếu bạn bị giãn tĩnh mạch, các tình trạng do đi khập khiễng hoặc có tiền sử cục máu đông, hãy tìm tư vấn y tế trước khi sử dụng máy ép chân.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn