DANH MỤC SẢN PHẨM
Nên chọn máy tăm nước gia đình hay máy tăm nước cầm tay

Nên chọn máy tăm nước gia đình hay máy tăm nước cầm tay

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Máy tăm nước là một bước phát triển trong chăm sóc răng miệng đặc biệt là người đang niềng răng, chỉnh nha. Việc chọn máy tăm nước gia đình hay máy tăm nước cầm tay khiến bạn khó nghĩ. Theo dõi bài viết dưới đây để có những quyết định phù hợp nhé

Bạn biết gì về máy tăm nước

Máy tăm nước còn được gọi là dụng cụ vệ sinh răng miệng bằng tia nước, Máy tăm nước đầu tiên trên thế giới ra đời tại Hoa Kỳ vào năm 1962. Nó có lịch sử hơn 50 năm và ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và trở thành vật dụng thiết yếu, dụng cụ làm sạch răng miệng cho các gia đình Âu Mỹ.

Máy tăm nước là một công cụ để làm sạch răng và kẽ răng bằng dòng nước xung động. Chúng ta đều biết rằng súng phun nước áp lực cao có thể làm sạch hiệu quả và máy tăm nước cũng giống như vậy.

Máy tăm nước là một bước phát triển trong chăm sóc răng miệng đặc biệt là người đang niềng răng, chỉnh nha

Chúng ta có thực sự cần máy tăm nước

Một số bạn đã và đang sử dụng bàn chải điện, vậy bạn có cần phải mua thêm cho mình một chiếc máy tăm nước?

Thực tế thì vẫn cần, chúng ta có thể xem hình bên dưới ↓↓↓

Điểm mù khi sử dụng bàn chải đánh răng

Điểm mù khi sử dụng bàn chải đánh răng

Từ ảnh trên cho thấy, bàn chải hay các dụng cụ vệ sinh nha khác có thể không chạm đến những điểm mù trong kẽ răng. Vì vậy máy tăm nước là một giải pháp khác biệt.

Máy tăm nước cũng đem lại nhiều lợi ích cho răng miệng

Nhiều người thấy dùng chỉ nha khoa bằng nước dễ dàng và thú vị hơn dùng chỉ nha khoa, vì vậy việc dùng chỉ nha khoa có thể thường xuyên hơn.

  • Phòng ngừa và điều trị bệnh nướu răng là một lý do khác để sử dụng chỉ nha khoa bằng nước. Máy tăm nước Waterpik được chứng minh lâm sàng để giảm viêm nướu, loại bỏ mảng bám và cải thiện sức khỏe nướu.
  • Máy tăm nước đặc biệt hữu ích để làm sạch niềng răng và các dụng cụ chỉnh nha khác, cũng như làm sạch cầu, mão và cấy ghép nha khoa.
  • Dùng máy tăm nước có thể hữu ích cho những người có vấn đề về tay và chân, chẳng hạn như viêm khớp, những người cảm thấy khó khăn khi dùng chỉ nha khoa.

► Tham khảo: 10 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về răng miệng

Các yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy tăm nước

Máy tăm nước được chia thành 2 loại máy tăm nước gia đình (còn gọi là máy tăm nước gia đình) và máy tăm nước cầm tay cho cá nhân. Cả hai loại này đều có ưu và nhược điểm riêng.

Trên máy tăm nước gia đình có nhiều tùy chọn điều chỉnh áp lực nước nhưng kích thước máy lớn, không tiện mang đi lại, trước khi mua bạn cần kiểm tra xem kệ phòng tắm còn chỗ trống không. Máy tăm nước cầm tay thường có chế độ sạc pin, thiết kế không dây nên tiện lợi khi sử dụng, không rườm rà nhưng áp lực nước nhỏ.

Mức áp lực tia nước

Vì đầu tăm n ước sử dụng nước có áp suất và làm sạch răng nên áp lực nước rất quan trọng. Áp suất do máy tăm nước tạo ra được đo bằng PSI hoặc pound trên inch vuông.

Theo nghiên cứu, nướu răng khỏe mạnh của chúng ta có thể chịu được áp lực tăm nước lên tới 90psi, áp suất tăm 50-70psi được khuyên dùng cho răng nhạy cảm như nướu bị viêm hoặc loét, nói chung, áp lực nước cao hơn cho phép bạn làm sạch răng tốt hơn, giữ vệ sinh răng miệng. 

Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn điều chỉnh áp suất cho máy tăm nước, rất tiện lợi cho việc sử dụng của chúng ta.

Áp lực tia nước cao giúp đẩy sạch mảng bám cũng như thức ăn bị mắc lại (Ảnh là máy tăm nước Waterpik với 10 mức áp lực)

Áp lực tia nước cao giúp đẩy sạch mảng bám cũng như thức ăn bị mắc lại (Ảnh là máy tăm nước Waterpik với 10 mức áp lực)

Dung tích bình chứa

Các máy tăm nước khác nhau có dung tích khác nhau về kích thước bình chứa nước. Kích thước này phụ thuộc vào mục đích của máy. Thời gian sử dụng máy cho mỗi bình chứa sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức áp lực tia nước và kích thước bình chứa. Nguyên tắc chung là:

  • 150ml = hơn 30 giây sử dụng tăm nước cho răng miệng
  • 210ml = hơn 45 giây sử dụng tăm nước cho răng miệng
  • 450ml = hơn 60 giây sử dụng tăm nước cho răng miệng
  • 650-1000ml = 90+ giây thời gian sử dụng tăm nước cho răng miệng

Bình chứa nước cần được vệ sinh định kỳ, nếu không sử dụng trong thời gian dài, nên đổ hết nước trong bình ra ngoài và giữ khô ráo.

Bình chứa nước lớn là ưu điểm của các máy tăm nước gia đình để bàn

Bình chứa nước lớn là ưu điểm của các máy tăm nước gia đình để bàn

Đầu tăm nước

Các vấn đề răng miệng khác nhau cần phải phù hợp với các đầu tăm nước khác nhau. Các nhà sản xuất máy tăm nước nha khoa chuyên nghiệp sẽ sản xuất các đầu tăm nước khác nhau. Ví dụ, Waterpik có các đầu tăm nước tiêu chuẩn, đầu phun tích cực, đầu tăm mảng bám, đầu tăm túi nha chu và đầu tăm bàn chải đánh răng. 

Ngoài ra, bạn có thể mua nhiều đầu tăm để các thành viên khác nhau trong gia đình có thể sử dụng cùng một thiết bị. Có các vòng có màu sắc khác nhau ở dưới cùng của đầu tăm để phân biệt.

Tính năng của các đầu tăm nước phổ biến trên thị trường

Tính năng của các đầu tăm nước phổ biến trên thị trường

Chế độ massage

Ngoài chế độ dùng chỉ nha khoa, một số máy dùng chỉ nha khoa nước còn có chế độ massage, được thiết kế để tăng cường sự kích ứng của nướu thông qua chế độ xung nước độc đáo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy tăm nước khác nhau, có những thương hiệu lớn của nước ngoài như Waterpik, Philips, Panasonic, Oral-B ngoài ra còn có những thương hiệu như Rapido, Nicefeel, H2O, waterjet, Roaman, Lachen, Xiaomi ...

Một số dòng máy tăm nước được khuyên dùng:

Máy tăm nước Panasonic EW1511

Đây có lẽ là dòng máy tăm nước cầm tay tốt nhất hiện nay bởi công nghệ sóng âm đi đầu. Sản phẩm giữ vị trí bình chọn hàng đầu trong 2 năm qua về hiệu quả làm sạch cũng như chất lượng, độ bền. 

Máy tăm nước Panasonic EW1511 với thiết kế màu trắng sang trọng, nhã nhặn

Máy tăm nước Panasonic EW1511 với thiết kế màu trắng sang trọng, nhã nhặn

Với bình chứa 200ml đủ để dùng trong 45 giây với 5 mức áp lực đảm bảo bạn có thể thoải mái sử dụng như máy tăm nước gia đình. Cải tiến tối ưu trong công nghệ sạc nhanh giúp bạn sạc đầy chỉ trong 1 giờ. Điều này cực kỳ tiện lợi khi bạn quên không sạc pin mà lại cần vệ sinh răng miệng gấp. Thiết kế tinh tế và khá nhỏ gọn trong việc cầm nắm. 

Ngoài ra Máy tăm nước Panasonic EW1511 được bảo hành chính hãng tại Việt Nam trên toàn quốc tại các tỉnh thành có điểm bảo hành của hãng Panasonic. Điều này giải quyết nỗi băn khoăn của người tiêu dùng trong trường hợp gặp sự cố về máy. 

Giá máy cũng không rẻ vào khoảng 2.6 triệu đồng nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với giá trị đồng tiền mà bạn bỏ ra. Hiện tại máy được khuyến mãi tại Lavenmed.com chỉ còn 2.350.000đ. Bạn có thể tham khảo tại Website.

Máy tăm nước Waterpik WP660

Nói đến máy tăm nước chắc hẳn chúng ta nghĩ ngay đến thương hiệu Waterpik. Nó là sản phẩm đầu tiên nổi tiếng về thương hiệu cũng là hãng có nhiều dòng sản phẩm, có nhiều nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả chăm sóc răng miệng. Ngoài ra các sản phẩm của thương hiệu này cũng có giá gần như đắt nhất.

Máy tăm nước Waterpik WP662 là dòng sản phẩm phổ biến trong máy tăm nước gia đình

Máy tăm nước Waterpik WP662 là dòng sản phẩm phổ biến trong máy tăm nước gia đình

Máy tăm nước gia đình Waterpik có bình chứa nước 600ml. Đồng thời có 10 mức điều chỉnh áp suất và 7 đầu phun khác nhau. Tuy nhiên giá cả cũng rất đắt, lên tới 2.6 triệu hoặc mắc hơn nữa tùy theo chương trình khuyến mãi ở hãng. Nếu bạn không có nhiều tiền, bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm ở bên dưới nữa của bài viết này.

Đây là mô hình đơn giản nhất của máy tăm nước Waterpik và thiết kế tương đối đơn giản. Loại này có chức năng ít hơn loại trước, chỉ có 6 tốc độ điều chỉnh áp suất.

Máy tăm nước Prooral để bàn

Máy tưới răng của Prooral hiện đang phát triển nhanh chóng, doanh số và đánh giá của nó rất tốt. Nó đang đi theo con đường hiệu quả về chi phí. Giá chỉ khoảng trên 1 triệu nhưng chức năng không tệ chút nào.

Prooral là thương hiệu chăm sóc răng miệng chuyên nghiệp theo Công nghệ Ruishengte, đồng hành cùng sức khỏe răng miệng với việc làm sạch sâu răng và sức khỏe nướu. Các sản phẩm có giá thành hợp lý và chất lượng đáng tin cậy .

Máy tưới răng của Prooral hiện đang phát triển nhanh chóng, doanh số và đánh giá của nó rất tốt.

Máy tăm nước Panasonic EW1611

Bình chứa nước 600ml với công nghệ siêu âm để cung cấp áp lực nước cao. Điều này làm bật các mảnh vụn thức ăn trong túi nha chu và các vùng kẽ răng với dòng nước mạnh. 

Máy tăm nước Panasonic EW1611 là máy tăm nước gia đình Hot nhất năm 2022

Máy tăm nước Panasonic EW1611 là máy tăm nước gia đình Hot nhất năm 2022

Công nghệ sóng âm tinh vi và hình dạng đầu tăm mới giúp tăng tốc độ dòng nước và tạo ra các bọt khí siêu nhỏ. Khi những bong bóng này vỡ ra, chúng sẽ tạo ra sóng xung kích loại bỏ các mảnh vụn thức ăn bám trên răng.

Panasonic EW1611 hoàn toàn thích ứng với thói quen nha khoa của bạn. Nó có đến 10 cường độ áp lực tia nước giúp bạn điều chỉnh áp suất phù hợp với độ nhạy cảm của răng.

  • Áp lực nước có thể điều chỉnh 10 giai đoạn
  • Thùng nước 600ml
  • Thiết kế đơn giản và thanh lịch

Mặc dù máy tăm nước gia đình sử dụng tốt hơn nhưng nó tương đối lớn, sử dụng không được tiện lợi và đôi khi không tiện đặt trong phòng tắm, chính vì vậy, máy tăm nước cầm tay hiện nay đã trở thành một xu hướng và đang ngày càng phổ biến.

Máy tăm nước cầm tay Prooral:

Máy có nhiều chế độ làm sạch: chế độ thường xuyên, chế độ nhẹ nhàng, chế độ xung và chế độ tùy chỉnh, cũng như 8 áp lực nước có thể điều chỉnh. Dung tích bình chứa nước 200ml.

Máy tăm nước cầm tay Waterpik WP560

Waterpik là người sáng lập ra máy tăm nước được hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA), tổ chức có thẩm quyền về nha khoa chứng nhận, chất lượng tốt hơn của Prooral, và tất nhiên giá thành cũng cao hơn.

Máy tăm nước Waterpik WP-560 công nghệ sạc cảm ứng từ chỉ mất 3 giờ

Máy tăm nước Waterpik WP-560 công nghệ sạc cảm ứng từ chỉ mất 3 giờ

Bộ máy tăm nước này trông đẹp, có thể bỏ túi và rất tiện lợi khi sử dụng. Có ba chế độ điều chỉnh áp suất khác nhau, có chức năng sạc nhanh chỉ trong 1 giờ, một lần sạc đầy có thể sử dụng trong 30 ngày. Dung tích bình chứa nước 200ml

Máy tăm nước Phillips:

Philips trang bị công nghệ luồng không khí bùng nổ siêu nhỏ, kết hợp nước và không khí để đạt được kết quả làm sạch tốt hơn. Giá thành hơi đắt hơn một chút và phù hợp với các đối tác nhỏ có đủ ngân sách.

Tuy nhiên vì áp lực yếu, tia nước thành đợt nhỏ nên không đủ làm bật thức ăn ra khỏi kẽ răng. Sản phẩm này chỉ thích hợp cho ai muốn có một máy chăm sóc răng miệng nhỏ nhất để thuận tiện cầm đi. Độ bền và tính hiệu quả vẫn còn phải xem xét.

Một số câu hỏi thường gặp về máy tăm nước

So sánh chỉ nha khoa với máy tăm nước truyền thống

Mặc dù cả chỉ nha khoa và máy tăm nước đều được sử dụng để làm sạch miệng, nhưng chúng đều nhằm vào các bộ phận khác nhau. Dùng chỉ nha khoa nước thường được sử dụng để làm sạch các khu vực giữa răng và nướu mà bàn chải đánh răng không thể làm sạch dễ dàng. Nếu giữa răng và nướu có một khe hở khoảng 2 mm, khi chúng ta ăn uống sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn ở khe hở này mà bàn chải đánh răng thông thường hay chỉ nha khoa không thể làm sạch hiệu quả được.

So sánh sử dụng chỉ nha khoa truyền thống với sử dụng máy tăm nước

So sánh sử dụng chỉ nha khoa truyền thống với sử dụng máy tăm nước

Máy tăm nước có thể thay thế bàn chải đánh răng điện không?

Không, cả hai không phải là cùng một loại và không thể thay thế được. Máy tăm nước tương đương với bàn chải đánh răng điện phụ trợ, giúp duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn.

  • Máy tăm nước: Dùng áp lực của nước để làm sạch bụi bẩn và mảng bám giữa các kẽ răng;
  • Chỉ nha khoa: chủ yếu đóng vai trò loại bỏ thức ăn bám vào kẽ răng
  • Bàn chải đánh răng: dùng để làm sạch bề mặt răng

Máy tăm nước có làm hỏng răng không?

Nó sẽ không gây hại cho răng nếu bạn sử dụng bình thường, nhưng nếu sử dụng quá nhiều lần trong ngày sẽ không tốt.

Máy tăm nước được sử dụng khi nào?

Nói chung bạn dùng trước khi đánh răng hàng ngày, bạn nào muốn tăng cường tác dụng thì có thể cho thêm nước súc miệng vào cùng lúc, hiệu quả cũng tốt. Nhớ là pha loãng nước súc miệng nhé vì nhà sản xuất nào cũng khuyến cáo không nên cho bất cứ nước gì ngoài nước lọc vào máy.

Chăm sóc răng miệng hàng ngày với máy tăm nước giúp bạn yên tâm về sức khỏe răng miệng

Chăm sóc răng miệng hàng ngày với máy tăm nước giúp bạn yên tâm về sức khỏe răng miệng

Đối với tôi, thứ tự chung để làm sạch răng của tôi là (để bạn tham khảo):

  • Sử dụng bàn chải đánh răng vào buổi sáng (3 phút);
  • Sử dụng máy tăm nước Panasonic EW1511 tại văn phòng vào buổi trưa (2 phút);
  • Sử dụng máy tăm nước vào buổi tối trước khi đi ngủ và cuối cùng đánh răng bằng bàn chải đánh răng (6 phút).

► Tham khảo 10 bước để chải sạch răng miệng đúng cách

Thật là tuyệt vời khi bạn đã đọc xong bài viết này của chúng tôi. Nếu thấy hữu ích hãy like và chia sẻ nhé. Lavenmed.com cung cấp các sản phẩm máy tăm nước chính hãng. Đừng ngại ngần gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 077.6161.369 - 076.6161.369 để được tư vấn loại máy tăm nước phù hợp với nhu cầu của bạn.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn