DANH MỤC SẢN PHẨM
Hiểu hơn về Làm sạch răng và tẩy trắng răng? Các cách làm trắng răng?

Hiểu hơn về Làm sạch răng và tẩy trắng răng? Các cách làm trắng răng?

LAVENMED
Th 2 18/12/2023
Nội dung bài viết

Nhiều người đến phòng khám Nha khoa để làm sạch răng và họ sẽ hỏi "Làm sạch răng miệng có giúp răng tôi trắng hơn không", thực tế thì việc làm sạch và tẩy trắng răng không giống nhau!

Làm sạch răng và làm trắng răng có gì khác nhau

Làm sạch răng

Thường được gọi là "cạo vôi răng", thuật ngữ y học gọi là "cạo vôi răng siêu âm". Cái gọi là "làm sạch" là loại bỏ vi khuẩn, cao răng, sắc tố và các cao răng khác trên bề mặt răng; và "điều trị" là một trong những phương pháp cơ bản để ngăn ngừa và điều trị bệnh nha chu. 

Mục đích chính của việc làm sạch răng là duy trì sức khỏe nha chu và ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Cạo vôi răng loại bỏ vết bẩn cà phê, trà và thuốc lá trên bề mặt răng, cũng như cao răng tích tụ theo thời gian, do đó, răng trông trắng hơn.

Việc sử dụng máy tăm nước Panasonic EW1513 hàng ngày giúp làm sạch thức ăn và mảng bám kẽ răng cho răng sạch và sáng khỏe

Việc sử dụng máy tăm nước Panasonic EW1513 hàng ngày giúp làm sạch thức ăn và mảng bám kẽ răng cho răng sạch và sáng khỏe

Làm trắng răng

Mục đích của việc làm trắng răng không thể đạt được chỉ đơn thuần là làm sạch răng Mục đích của việc làm sạch răng là khôi phục lại màu sắc thật của răng, mà tẩy trắng răng là một công nghệ tẩy trắng răng chuyên nghiệp, có thể cải thiện độ trắng của màu răng một cách hiệu quả. 

Nếu bạn vẫn cảm thấy răng bị ố vàng và không đủ trắng sau khi làm sạch răng, bạn có thể cân nhắc thêm các kỹ thuật tẩy trắng răng chuyên nghiệp.

Các cách làm trắng răng bao gồm: 

  • 1. Làm trắng răng bị đục
  • 2. Làm trắng bằng ánh sáng lạnh
  • 3. Làm trắng răng sứ veneer

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence: chủ yếu sử dụng một số loại thuốc để làm trắng màu răng, ngoài ra có thể dùng các vật dụng bám vào để đạt được hiệu quả làm trắng răng, không có tác dụng phụ, không gây hại đến mô răng và dây thần kinh của răng.

Công nghệ tẩy trắng răng Opalescence sử dụng ánh sáng nano nhiệt độ thấp, tránh hoàn toàn cảm giác khó chịu do kích thích dây thần kinh răng trong quá trình thao tác, thuốc ưa nước và quá trình tẩy trắng răng không chạm vào nướu sẽ không gây tổn thương cho răng và men.

Tẩy trắng răng bằng ánh sáng lạnh là công nghệ tẩy trắng răng phổ biến ở Châu Âu và Hoa Kỳ, không chỉ loại bỏ được các sắc tố trên bề mặt răng mà còn có thể đi sâu vào bên trong răng để đạt được hiệu quả làm mất sắc tố. 

Theo thực nghiệm lâm sàng, sử dụng công nghệ tẩy trắng răng bằng ánh sáng lạnh có thể cải thiện hiệu quả của 5-14 độ màu VITA, không những tốt hơn các sản phẩm cùng loại mà còn vượt hơn 30% hiệu quả tẩy trắng răng của phương pháp niềng răng tại nhà. Quá trình hoạt động chỉ mất ba mươi phút và không có tác dụng phụ.

Veneers làm trắng là một phương tiện phục hồi thẩm mỹ răng miệng quan trọng, có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của răng, làm khít các kẽ răng, v.v. Nó đặc biệt thích hợp cho răng nhiễm fluor nặng, răng nhiễm tetracycline, khiếm khuyết răng, khoảng cách kẽ răng quá nhiều và răng không đều.

Trắng răng giúp mọi người tự tin tỏa sáng nụ cười

Trắng răng giúp mọi người tự tin tỏa sáng nụ cười

Việc chải răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch một phần bề mặt răng, dù bạn có dùng chỉ nha khoa, bàn chải cách quãng… cũng không thể làm sạch hết bề mặt răng. Mảng bám và cặn thức ăn sẽ bị khoáng hóa trong một khoảng thời gian nhất định tạo thành vôi răng, không thể loại bỏ bằng cách đánh răng, vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên.

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chứng minh rằng trên cơ sở duy trì sức khỏe răng miệng tốt, làm sạch thường xuyên là một biện pháp quan trọng để duy trì sức khỏe nha chu và ngăn ngừa viêm nướu, viêm nha chu.

Nếu bạn có thói quen uống trà, cà phê, đồ uống, hút thuốc lá, v.v. và những người bị bệnh nha chu, bạn nên đến bệnh viện thường xuyên để vệ sinh định kỳ sáu tháng một lần hoặc lâu hơn; đối với những người không mắc bệnh nha chu những thói quen trên và có hàm răng tương đối khỏe mạnh thì nên thăm khám định kỳ hàng năm, định kỳ vệ sinh bệnh viện một lần.

Uống cà phê có hại cho răng miệng, bạn cần tầm soát sức khỏe răng miệng thường xuyên

Tùy thuộc vào các công cụ làm sạch răng được sử dụng, thường có làm sạch răng bằng sóng siêu âm, phương pháp phun cát và các phương pháp khác. Có nhiều cách để làm trắng răng, bao gồm tẩy trắng răng, tẩy trắng răng bằng ánh sáng lạnh và làm trắng răng toàn sứ.

Các mục đích khác nhau

Mục đích chính của cạo vôi răng là ngăn ngừa và điều trị bệnh nha chu bằng cách làm sạch và loại bỏ các mảng bám, vôi răng bám trên bề mặt răng một cách hiệu quả. Làm sạch răng là nhờ bác sĩ chuyên môn giúp bạn làm sạch răng, đây là hiệu quả mà cách đánh răng thông thường không thể có được.

Tẩy trắng răng chủ yếu thông qua việc sử dụng một số loại thuốc để làm trắng màu răng, ngoài ra có thể dán thêm mặt dán sứ để đạt được hiệu quả tẩy trắng răng.

Sử dụng các đối tượng khác nhau

Làm sạch răng là một hình thức chăm sóc sức khỏe răng miệng. Làm sạch răng nói chung là phù hợp cho tất cả mọi người, trong khi làm trắng răng phù hợp hơn cho các tín đồ thời trang đang tìm kiếm cái đẹp. Thông thường những răng bị nhiễm màu do sắc tố ngoại sinh (vết cà phê, vết thuốc lá, vết trà,…) là những đối tượng cần làm trắng răng, như răng nhiễm tetracycline, răng nhiễm fluor, vàng răng do di truyền….

Trên đây là phần giới thiệu liên quan đến sự khác biệt giữa làm sạch răng và làm trắng răng. chỉ để tham khảo. Y tế Lavenmed mong rằng bạn có thể lựa chọn những bệnh viện, phòng khám thông thường để được làm sạch răng, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Những người đang niềng răng ngoài chỉnh lại răng đều còn là làm trắng răng vì vậy máy tăm nước là không thể thiếu khi đeo mắc cài

Những người đang niềng răng ngoài chỉnh lại răng đều còn là làm trắng răng vì vậy máy tăm nước là không thể thiếu khi đeo mắc cài

Các lưu ý khi làm sạch răng

1. Chảy máu thường gặp trong quá trình cạo vôi răng. Người lâu ngày không rửa, người bị viêm nha chu nặng, người có nhiều vôi răng sẽ bị chảy máu. Chảy máu sau khi đánh răng thường hết trong vòng một hoặc hai ngày. Chảy máu khi đánh răng trước khi cạo vôi răng có thể tự hết sau khoảng một tuần nếu giữ vệ sinh răng miệng tốt.

2. Răng hơi nhạy cảm với nhiệt và lạnh sau khi làm sạch và cảm thấy đau nhức. Triệu chứng tạm thời và chảy máu ban đầu do đánh răng thường hết trong vòng một tuần hoặc lâu hơn. Nếu triệu chứng đau nhức kéo dài, bạn có thể sử dụng kem đánh răng chống ê buốt trên thị trường, tình trạng này sẽ cải thiện sau hơn một tháng sử dụng.

3. Bệnh nhân bị viêm mô mềm khoang miệng ở giai đoạn cấp tính nên vệ sinh răng miệng sau giai đoạn cấp tính để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng theo đường máu.

Tham khảo thêm

  • ► 4 cách làm sạch thức ăn mắc vào kẽ răng dễ dàng
  • ► 10 bước để chải sạch răng miệng đúng cách
  • ► 10 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về răng miệng

Máy tăm nước được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng để chăm sóc răng miệng

Những Điều Nên Và Không Nên Khi Làm Trắng Răng

1. Chú ý vệ sinh răng miệng để ngăn chặn quá trình tái tạo sắc tố. Đánh răng hai lần vào buổi sáng và buổi tối là một cách để đảm bảo việc tẩy trắng răng. Nhiều người nghĩ rằng đánh răng chỉ để ngăn ngừa sâu răng. Trên thực tế, đánh răng là chìa khóa để làm trắng răng. Chọn một loại kem đánh răng chất lượng cao và kết hợp với việc đánh răng thường xuyên cũng có thể có tác dụng làm trắng răng.

2. Giải quyết hiệu quả cảm giác khó chịu khi làm trắng răng. Các triệu chứng như ê buốt và đau nhức răng có thể xảy ra khi điều trị. Điều này là do các ống âm đạo mở trong răng kích thích các dây thần kinh cổ chân. Nếu họ không thể dung nạp thuốc giảm đau đường uống, các triệu chứng sẽ biến mất sau 2-24 giờ.

3. Tránh ăn các loại thực phẩm “nhuộm màu” sau khi làm trắng răng. Nguyên nhân chính khiến răng ố vàng là do tiết ra nhiều chất bám dính trên bề mặt răng như cặn trà, vết khói, một số chất khoáng có trong nước uống. Vì vậy, khi tẩy trắng răng trong cuộc sống, bạn cần chú ý uống ít cà phê và ăn ít thức ăn có sắc tố.

Có thể thấy Mục đích chính của việc cạo vôi răng là loại bỏ cao răng và hầu hết các vết ố. Nó tương đương với việc làm sạch răng thật kỹ, có thể hiểu đơn giản là vệ sinh xúc miệng, sử dụng máy tăm nước cho răng. 

Tắm không thể làm trắng da, và điều này cũng đúng với việc làm sạch răng. Nó chỉ có thể tẩy sạch các vết ố ngoại sinh,… chứ không thể tự thay đổi cấu trúc phân tử của răng, không thể đạt được mong muốn làm trắng răng bằng phương pháp cạo vôi răng.

Theo Lavenmed.com

Xem thêm: 

► 3 thương hiệu máy tăm nước tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn