DANH MỤC SẢN PHẨM
Dùng kem đánh răng than hoạt tính lợi hay hại?

Dùng kem đánh răng than hoạt tính lợi hay hại?

LAVENMED
Th 7 16/12/2023
Nội dung bài viết

Kem đánh răng than hoạt tính đang trở thành xu hướng và được quảng cáo giúp giữ cho răng của bạn sạch hơn, trắng hơn và thậm chí giúp ngăn ngừa hôi miệng.

Nhưng kem đánh răng than hoạt tính hoạt động như thế nào và nó có thực sự an toàn? Câu trả lời cho câu hỏi này không phải là đen và trắng sẽ tốt hơn mà bởi vì trong kem đánh răng than có thể có một số đặc tính có lợi, nó cũng có thể gây hại cho răng của bạn.

Đối với Lavenmed.com, sức khỏe răng miệng của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Ở đây chúng ta hãy xem xét kỹ hơn kem đánh răng than hoạt tính có thực sự mang lại lợi ích hay chỉ đơn giản là một xu hướng mới có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Kem đánh răng than hoạt tính đang trở thành xu hướng và được quảng cáo giúp giữ cho răng của bạn sạch hơn

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính là một loại bột hạt mịn được tạo ra từ hỗn hợp gỗ, gáo dừa và các chất tự nhiên khác trải qua quá trình oxy hóa trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Than hoạt tính được sử dụng thường xuyên nhất để ngăn ngừa ngộ độc vì nó đủ xốp để hấp thụ một số chất độc. Than hoạt tính không gây hại và hút chất độc và chất độc trong dạ dày. Thành phần này có thể được sử dụng bởi cả động vật và con người theo cách này. 

Do đó, than hoạt tính đã trở thành một thành phần phổ biến trong nhiều loại thực phẩm và xà phòng.

Kem đánh răng than hoạt tính được quảng cáo nhiều trong làm trắng răng

Kem đánh răng than hoạt tính được quảng cáo nhiều trong làm trắng răng

Do có khả năng thấm hút cao và thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng y tế. Tuy nhiên, việc sử dụng nó trong chăm sóc răng miệng là tương đối mới.

Than hoạt tính hoạt động như thế nào

Trong các thủ thuật y tế, than hoạt tính được sử dụng để hấp thụ và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn có thể thấy nó được sử dụng trong mặt nạ và điều trị mụn trứng cá. Ý tưởng đằng sau kem đánh răng than là khi được sử dụng để đánh răng, nó sẽ giúp hấp thụ các vết bẩn trên bề mặt răng, giúp răng trắng hơn.

Kem đánh răng than hoạt tính là gì

Kem đánh răng than là loại kem đánh răng có chứa than hoạt tính. Ý tưởng là đặc tính hấp thụ cao của than có tác dụng hút sạch các vết bẩn và vi khuẩn trên bề mặt răng khi rửa sạch.

Tác dụng của kem đánh răng than hoạt tính

Như chúng tôi đã đề cập, ý tưởng đằng sau kem đánh răng than là giúp giữ cho răng của bạn sạch và trắng. Đặc tính hấp thụ tự nhiên của than giúp đánh bay các vết ố trên bề mặt, để lại hàm răng trắng và sáng hơn. Ngoài các đặc tính làm trắng này, người ta tin rằng tính mài mòn của than sẽ giúp loại bỏ cao răng tích tụ trên bề mặt răng, giảm nguy cơ sâu răng. 

Mặc dù bằng chứng vẫn chưa thể kết luận, nhưng việc sử dụng kem đánh răng than có thể mang lại lợi ích khi được sử dụng theo chỉ dẫn và là người bạn đồng hành với kem đánh răng và thói quen vệ sinh răng miệng thông thường của bạn. Tuy nhiên, có một số rủi ro bạn phải cân nhắc khi sử dụng kem đánh răng than.

Than củi có ít khả năng bảo vệ chống lại sâu răng và có rất ít bằng chứng khoa học để hỗ trợ cho các tuyên bố về sức khỏe khác

Than củi có ít khả năng bảo vệ chống lại sâu răng và có rất ít bằng chứng khoa học để hỗ trợ cho các tuyên bố về sức khỏe khác

Mặc dù có một số sự thật đằng sau việc sử dụng kem đánh răng than để loại bỏ cao răng và loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng thực sự không có bằng chứng nào cho thấy nó cung cấp bất kỳ tác dụng làm trắng nào ngoài việc cải thiện tình trạng ố vàng đơn giản. Ngoài ra, có một số rủi ro tiềm ẩn cần xem xét khi nghĩ đến việc sử dụng kem đánh răng than.

Ưu điểm của kem đăng răng than hoạt tính

Vì đây là một xu hướng mới trong sức khỏe răng miệng nên kết quả vẫn còn nhiều nghi vấn. Tuy nhiên, việc sử dụng kem đánh răng than theo hướng dẫn đã được chứng minh là:

  • Giúp loại bỏ các vết ố trên bề mặt răng
  • Cải thiện hơi thở có mùi
  • Giúp tránh bị ố vàng khi sử dụng sau khi vệ sinh chuyên nghiệp.

Nhược điểm của kem đánh răng than hoạt tính

Thật không may, trong khi kem đánh răng than có thể mang lại một số tác động tích cực cho răng, thì vẫn có nhiều nhược điểm hơn cần xem xét. Bao gồm các:

  • Kem đánh răng bằng than có thể rất mài mòn và có thể gây hại cho men răng, dẫn đến răng có màu vàng hơn so với lúc ban đầu.
  • Phá vỡ men răng có thể làm tăng nguy cơ sâu răng, sâu răng, và nếu không được điều trị sẽ gây mất răng.
  • Sử dụng hàng ngày có thể góp phần làm cho răng bị ê buốt.
  • Hầu hết các nhãn hiệu kem đánh răng than không chứa florua, giúp ngăn ngừa sâu răng và sâu răng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
  • Có thể tẩy màu bằng kem đánh răng than, giúp răng bạn trở nên xám hơn.
  • Các ảnh hưởng đến phục hình, chẳng hạn như veneers, cầu răng, trám răng và mão răng vẫn chưa được biết rõ, có nghĩa là việc sử dụng kem đánh răng than có thể làm hỏng các phục hình này hoặc gây ra màu.

Không có thông tin được biết về hiệu quả lâu dài và an toàn của việc sử dụng sản phẩm này.

Thêm bột than hoạt tính vào kem đánh răng có thể khiến sức khỏe răng miệng trở nên tồi tệ hơn

Thêm bột than hoạt tính vào kem đánh răng có thể khiến sức khỏe răng miệng trở nên tồi tệ hơn

Các cách làm trắng răng khác thay thế kem đánh răng than hoạt tính

Nếu các vết ố trên răng khiến bạn cân nhắc đến kem đánh răng than, thì có những lựa chọn nha khoa thẩm mỹ khác an toàn hơn và đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ cả vết bẩn trên bề mặt và sâu hơn, để lại nụ cười như bạn mong muốn. Các tùy chọn này có thể bao gồm:

  • Phương pháp điều trị làm trắng răng không kê đơn
  • Kem đánh răng làm trắng răng
  • Các liệu pháp tẩy trắng răng tại phòng khám của nha sĩ
  • Veneers

Kem đánh răng than hoạt tính có an toàn không?

Mặc dù kem đánh răng than có thể an toàn khi được sử dụng theo chỉ dẫn và chỉ thỉnh thoảng, nhưng nó có thể gây rủi ro cho men răng và sức khỏe răng miệng tổng thể của bạn.

Sự thật là, hầu hết các hình thức làm trắng răng tại nhà đều nguy hiểm ở một mức độ nào đó. Thuốc tẩy trắng có thể gây ê buốt răng vĩnh viễn. Các tác nhân mài mòn, chẳng hạn như baking soda và than, có thể làm mòn men răng của bạn và khiến bạn dễ gặp các vấn đề về răng miệng hơn.

Lavenmed.com coi trọng sức khỏe răng miệng của bạn và muốn giúp đảm bảo răng bạn luôn khỏe mạnh và nụ cười của bạn luôn trắng sáng. Kiểm tra răng miệng thường xuyên, làm sạch và điều trị làm trắng có thể giúp đảm bảo rằng răng của bạn luôn khỏe mạnh và nụ cười của bạn luôn rạng rỡ.

Kem đánh răng than hoạt tính có thể gây rủi ro cho men răng và sức khỏe răng miệng tổng thể của bạn.

Để giúp duy trì sức khỏe răng miệng tối ưu, điều quan trọng là phải duy trì chăm sóc tốt tại nhà bằng cách:

  • Đánh răng bằng kem đánh răng có chứa fluor thông thường hai lần một ngày
  • Dùng chỉ nha khoa hay máy tăm nước làm sạch kẽ răng ít nhất một lần một ngày
  • Ăn thức ăn lành mạnh và cân bằng, hạn chế đồ ăn nhẹ có đường và đồ uống có tính axit
  • Uống nhiều nước trong ngày
  • Duy trì việc khám răng định kỳ và hẹn vệ sinh (thường là 6 tháng một lần).

>>> Xem thêm: 11 phương pháp giúp răng miệng luôn khỏe mạnh

Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi giúp bạn có được một nụ cười sáng đẹp, trắng sáng và khỏe mạnh, hãy liên hệ trực tuyến trên Website hoặc gọi đến số Hotline: 076.6161.369 để được hỗ trợ tư vấn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn