DANH MỤC SẢN PHẨM
Cơ hội giao tiếp bằng giọng nói cho những bệnh nhân ung thư thanh quản sau phẫu thuật

Cơ hội giao tiếp bằng giọng nói cho những bệnh nhân ung thư thanh quản sau phẫu thuật

LAVENMED
Th 7 23/12/2023
Nội dung bài viết

Một người đàn ông mới bắt đầu bị đau họng, nghĩ rằng đó là chuyện vặt khiến anh ta tức giận, vì vậy anh ta đã uống một ít thuốc trị viêm họng. Không ngờ 2 tháng sau vẫn vậy, đi viện khám thì được chẩn đoán là ung thư thanh quản.

Anh Khánh, 45 tuổi, sống ở Quảng Xương, Thanh Hóa, cách đây 6 tháng, anh thấy khó chịu ở cổ họng và khàn giọng. Lúc đầu ông tưởng mình bị viêm họng nên không để ý mà mua thuốc viên họng về nhà uống. Kết quả là triệu chứng đau họng kéo dài hơn nửa tháng không cải thiện nên anh đã đến Bệnh viện Đại học Y để điều trị. Điều mà anh Khánh không ngờ tới là mình đang mắc bệnh ung thư thanh quản. 

Sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ nói với anh Khánh rằng anh cần phải cắt bỏ toàn bộ thanh quản, điều này khiến anh Khánh rất chán nản, sau ca phẫu thuật, anh Khánh đã mất hoàn toàn chức năng phát âm, và tâm trạng của anh rất tồi tệ sau khi xuất viện. 

Không lâu sau, theo lời giới thiệu của một người bạn, vợ anh đã mua một thiết bị máy hỗ trợ nói, hỗ trợ phát âm thanh quản điện tử hiệu Labex và sử dụng thanh quản điện tử để thay thế thanh quản thật đã bị cắt để phát âm.

Việc không nói được sau khi cắt dây thanh quản là một cú sốc đối với người bệnh dù đã được tư vấn và chuẩn bị tâm lý từ trước

Việc không nói được sau khi cắt dây thanh quản là một cú sốc đối với người bệnh dù đã được tư vấn và chuẩn bị tâm lý từ trước

Bạn biết đấy, Cắt bỏ dây thanh hầu hết là do tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư ở dây thanh, vì vậy nó được xem xét để cắt bỏ dây thanh. Tuy nhiên, cắt dây thanh được chia thành cắt bán thanh quản và cắt thanh quản toàn bộ. 

Nếu là cắt bán thanh quản thì vẫn bảo tồn được một nửa dây thanh, tuy giọng khàn nhưng vẫn nói được. Nếu là cắt thanh quản toàn bộ thì dây thanh không bị rung nên sau khi cắt sẽ không phát ra âm thanh.

Thanh quản điện tử (máy trợ nói) là gì

Thanh quản điện tử là một công cụ tạo giọng nói nhân tạo, sử dụng các thiết bị phát âm dao động điện tử và rung điện từ thay vì rung dây thanh âm để tạo ra lời nói, sau đó phối hợp với mũi, hầu, miệng, lưỡi, răng, môi, v.v. thường dùng cho dây thanh âm của bệnh nhân ung thư thanh quản người đã cắt bỏ.

Máy trợ nói thanh quản điện tử là một công cụ đơn giản và dễ dàng để bệnh nhân bị cắt thanh quản học và xây dựng lại giao tiếp ngôn ngữ. Nó nhỏ, không trơn trượt và dễ mang theo.

Để sử dụng thanh quản điện tử, người sử dụng phải thay đổi thói quen nói của người bình thường trước đây, không còn dùng khí phổi để đẩy dây thanh như trước (thực tế là không có dây thanh). Đó có thể là xung động, và khí chỉ có thể được đẩy ra bên ngoài khí quản một cách vô ích), cũng không thể làm cho khí thực quản tăng lên và tạo ra âm thanh xen kẽ. 

Cả khí phổi và khí thực quản sẽ cản trở nghiêm trọng việc phát âm của thanh quản điện tử . Khi nói bằng thanh quản điện tử, bạn chỉ có thể thở tự nhiên như bình thường, vì thanh quản điện tử có thể nói miễn là bạn thay đổi hình dạng miệng (thay đổi hình dạng miệng một cách thầm lặng, thanh quản điện tử sẽ rung thực quản để cộng hưởng trong khoang miệng).

Tại sao chọn máy trợ nói thương hiệu Labex?

Labex bắt đầu phát triển thiết bị phát âm vào năm 2014. Máy hỗ trợ giọng nói điện thanh quản trước năm 2014 cung cấp thời gian đàm thoại kéo dài từ một tiếng rưỡi đến hai tiếng với pin rất đắt và không hiệu quả.

Labex cam kết:

  • Labex là người đầu tiên cung cấp pin tích hợp Li-Ion lâu dài  trong điện thanh quản.
  • Nhà sản xuất dòng sản phẩm điện thanh quản hoàn toàn kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới.
  • Công ty đầu tiên giới thiệu sạc USB cho điện thanh quản .
  • Đây là công ty đầu tiên giới thiệu các phương thức hoạt động và điều chỉnh .
  • Sự xuất hiện đầu tiên của mẫu Inspiration của chúng tôi vào năm 2016 đã khuấy động thị trường và buộc các đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi phải khẩn trương bắt đầu phát triển các mẫu mới. Một số trong số họ đã bán doanh nghiệp của mình và những người khác cố gắng hiện đại hóa một số thứ họ đã phát triển.
  • Sản phẩm có giá cả và chất lượng tốt nhất cũng như hỗ trợ người dùng cuối tốt nhất.

4 mẫu nổi tiếng của máy hỗ trợ nói Labex - Bulgary

4 mẫu nổi tiếng của máy hỗ trợ nói Labex - Bulgary

Xem thêm các máy trợ nói Labex

Máy trợ nói Labex của Bulgary có thiết kế độc quyền được cấp bằng sáng chế, thiết kế toàn thân bằng nhôm hàng không hoặc nhựa nghe lâu không bị mỏi; chip thông minh sáu lõi kỹ thuật số nhập khẩu, phát âm rõ ràng không có tiếng ồn; sản phẩm cấp y tế, dẫn đầu ngành Công nghệ màng rung âm thanh, Ngôn ngữ và phương ngữ phù hợp với mọi quốc gia.

Nó rất dễ sử dụng, miễn là không có khó khăn ở tay, miệng và lưỡi, nó có thể được sử dụng và chức năng ngôn ngữ có thể được khôi phục; nó có thể áp dụng cho nhiều người và âm thanh phù hợp có thể được được chọn theo tốc độ nói của bệnh nhân. 

Áp dụng cho những nơi đặc biệt, âm lượng phát âm có thể tăng lên trong môi trường ồn ào và âm lượng phát âm có thể giảm trong môi trường yên tĩnh hoặc thì thầm, rất thuận tiện khi sử dụng. Video giáo viên giảng dạy dạy từng người một, bao gồm cả dạy phát âm và nói!

Tính năng của Máy trợ nói Labex

1. Chip thông minh sáu lõi kỹ thuật số nhập khẩu, phát âm rõ ràng không lẫn tạp âm

2. Kích thước vừa lòng bàn tay và dễ dàng mang theo, thân máy tinh tế và nhỏ gọn với thiết kế chống trượt và chống thấm nước

3. Thiết kế được cấp bằng sáng chế độc quyền, toàn bộ thiết kế bằng nhôm hàng không thân máy bay hoạt động trong thời gian dài mà không bị mỏi

4. Phát âm gần với người thật. Sản phẩm cấp y tế, công nghệ màng chắn âm hàng đầu, phù hợp với ngôn ngữ và phương ngữ của mọi quốc gia không phân biệt biên giới

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy trợ nói

Sau phẫu thuật bao lâu thì có thể sử dụng?

Bạn có thể sử dụng chức năng phát âm ngay sau khi phẫu thuật và nó được trang bị ống dẫn âm bằng silicon cấp thực phẩm để bạn có thể phát âm sau khi phẫu thuật.

Làm thế nào để nhanh chóng học cách sử dụng máy trợ nói

Mỗi ngày tập nửa tiếng vào buổi sáng và chiều. Thời gian không nên quá lâu, vì bệnh nhân sẽ cảm thấy chán nản sau khi luyện tập trong một thời gian dài. Theo dõi đĩa CD để tìm điểm phát âm và làm quen với nó từ từ. Âm thanh hoạt động của thanh quản điện tử không phải là tiếng ồn mà là độ rung tần số của dây thanh âm mô phỏng của thanh quản điện tử. .

Bạn nên hiểu rằng một khi bạn nắm vững phương pháp, bạn sẽ biết rằng máy trợ nói rất dễ vận hành, giống như một lớp giấy cửa sổ, không có gì lạ khi chọc thủng nó. Nhiều bệnh nhân chợt nhận ra điều đó khi họ đột nhiên nói được trong quá trình làm quen với nó.

Không có bệnh nhân không học được, chỉ có bệnh nhân không dùng được, chúng tôi đã tiếp xúc với các bệnh nhân thuộc nhiều ca phẫu thuật và lứa tuổi khác nhau trên cả nước, kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được là khách quan và đúng sự thật.

Theo Lavenmed.com


Xem thêm:

  • Ung thư thanh quản và sử dụng máy hỗ trợ nói sau khi cắt thanh quản
  • 4 mẫu thanh quản điện tử - máy hỗ trợ nói tốt nhất cho người cắt thanh quản
  • Làm thế nào để lấy lại chức năng ngôn ngữ sau khi cắt thanh quản toàn phần?
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn