DANH MỤC SẢN PHẨM
5 nguyên nhân gây hỏng răng

5 nguyên nhân gây hỏng răng

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Chúng ta biết rằng khi về già, nhiều chiếc răng của người già sẽ tiếp tục rụng, gây khó khăn trong việc ăn nhai, trong y học cổ truyền Trung Quốc có những huyệt đạo có tác dụng bảo vệ răng, có thể làm cho răng rụng từ từ hoặc hạn chế mất răng. Xem bên dưới để biết cách chăm sóc răng miệng cụ thể.

Các hành vi làm hỏng răng:

l. Lực quá mạnh khi đánh răng

Dùng lực quá mạnh khi đánh răng sẽ khiến men và ngà trên bề mặt răng bị mòn quá mức, khiến răng bị ê buốt, lộ tủy, thậm chí tụt lợi, lộ chân răng.

2. Thường cắn thức ăn quá cứng

Trong răng có một số rãnh phát triển và đường hợp nhất chạy qua các kẽ răng, sau khi nhai vật cứng, các bộ phận yếu ớt này rất dễ bị nứt vỡ.

Ăn những thực phẩm cứng có nguy cơ làm hỏng răng

Ăn những thực phẩm cứng có nguy cơ làm hỏng răng

3. Sử dụng răng của bạn như một công cụ đa năng

Thường xuyên dùng răng để mở nắp chai, cắn túi bao bì,… dễ dẫn đến tình trạng răng bị gãy, xô lệch.

4. Thường xuyên chỉ nhai một bên

Thường nhai một bên sẽ làm mất cân bằng cơ, khớp và xương hàm, có thể ảnh hưởng đến ngoại hình trong trường hợp nhẹ, có thể gây mòn quá mức răng một bên và rối loạn chức năng khớp hàm trong trường hợp nặng.

5. Thường nghiến răng với tiếng nổ

Thông thường, điều này sẽ làm cho răng bị mòn và rách quá mức, và các triệu chứng như gãy răng có thể dễ dàng xuất hiện.

Xem thêm ► 10 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về răng miệng

Ăn gì để bảo vệ răng miệng của người già

Quả óc chó

Bạn nên ăn một ít quả óc chó, có tác dụng phòng ngừa chứng quá mẫn cảm ngà răng rất tốt. Hàm lượng dầu béo của nhân quả óc chó vô cùng phong phú, các thành phần như protein, vitamin, canxi, magie đều không tốt, trong đó các chất dầu và axit có thể xâm nhập vào các ống thận, do đó có vai trò cách ly, có thể giảm lạnh hiệu quả, Kích thích răng miệng bằng các cảm giác vị giác như nóng, chua, ngọt.

Sức khỏe răng miệng của người cao tuổi là vấn đề quan trọng

Sức khỏe răng miệng của người cao tuổi là vấn đề quan trọng

Ngoài ra, quả óc chó rất giàu protein, chất béo, canxi,… và cũng có thể hỗ trợ điều trị ngà răng thông qua các biến đổi hóa học. Bạn bè trung niên và cao tuổi có thể muốn nhai sống một ít hạt óc chó mỗi ngày, hoặc đun nóng nhẹ hạt óc chó trong lò vi sóng, sau đó nhai chúng nhiều lần, 3 đến 4 lần một ngày.

Trái lê

Ăn một quả lê sau bữa ăn tương đương với việc làm sạch bề mặt răng, xoa bóp chân răng, loại bỏ hoàn toàn cặn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng. Ngoài ra, ăn một ít lê thường xuyên còn có thể ngăn ngừa tình trạng xung huyết và teo nướu do vôi răng, đồng thời có thể cải thiện lưu thông máu trong miệng.

Kỷ tử ninh hạ - Lycium barbarum

Lycium barbarum nhỏ có công dụng dưỡng gan thận, dùng lâu dài có thể tăng cường cơ xương, bổ thận, chắc răng. Ngoài ra, wolfberry còn có tác dụng thúc đẩy niêm mạc nha chu và tăng sinh nguyên bào sợi. Các bạn trung niên và cao tuổi nên dùng 30 gam quả sói rừng mỗi ngày, nhai nát rồi uống với nước ấm.

Táo tàu

Axit ursolic và trúc đào có trong táo tàu có thể ngăn chặn vi khuẩn sâu răng sản xuất enzym, đồng thời tránh hiệu quả sự kết tủa của glycoprotein để tạo thành mảng bám khó coi. Điều quan trọng cần lưu ý là nó không ảnh hưởng đến các vi khuẩn khác trong khoang miệng, điều này có thể đảm bảo khoang miệng. cân bằng hệ thực vật. 

Nhiều người trung niên và cao tuổi bị suy giảm chức năng tiêu hóa và hấp thụ của lá lách, dạ dày, thỉnh thoảng ăn một ít táo tàu không những có tác dụng bổ tỳ vị, dạ dày mà còn có tác dụng bảo vệ răng miệng rất hiệu quả.

Theo Lavenmed.com

Đọc thêm: 

  • 11 mối nguy hiểm cho người cao tuổi và cách phòng tránh
  • Mối quan hệ giữa sức khỏe răng miệng và bệnh huyết áp cao
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn