DANH MỤC SẢN PHẨM
5 lợi ích của ghế massage đối với cơ thể con người

5 lợi ích của ghế massage đối với cơ thể con người

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Ghế massage giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, giúp thư giãn và giải quyết các vấn đề đau mỏi. Đọc thêm để hiểu rõ hơn những lợi ích của ghế massage đối với cơ thể con người và những lưu ý khi sử dụng ghế massage

Ngày nay, con người phải chịu nhiều áp lực từ cuộc sống và công việc nên thường muốn được massage, nhưng nếu thường xuyên ra ngoài massage, họ không chỉ cảm thấy rất tốn kém mà còn cảm thấy khó chịu với các phương pháp và kỹ thuật của một số người. 

Do đó, thông thường bạn có thể mua một chiếc ghế massage về nhà và tự massage. Hoặc bạn cũng có thể thấy những chiếc ghế massage được sử dụng với một khoản phí ở nhiều nơi công cộng. Nhưng những lợi ích của ghế massage là gì? Theo dõi bài viết dưới dây để hiểu thêm giá trị của ghế massage nhé

Ghế massage giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, giúp thư giãn và giải quyết các vấn đề đau mỏi.

Ghế massage là gì

Ghế massage là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe, massage thông qua lực lăn cơ học và lực bóp, nó có thể nạo vét kinh mạch của cơ thể con người thông qua lực cơ học, để khí và huyết trong cơ thể con người được duy trì tuần hoàn bình thường, và cân bằng của âm dương trong cơ thể cũng được, dưỡng sinh hiệu quả nên sau khi sử dụng ghế massage, chúng ta sẽ cảm thấy các cơ được thư giãn, tinh thần sảng khoái, tiêu trừ mệt mỏi.

Ghế massage có rất nhiều lợi ích, nhất là đối với người ngồi lâu, làm việc và học tập, massage đúng cách có thể cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng đau thắt lưng, đầu gối, ngăn ngừa các bệnh lý xuất hiện.

Ghế massage là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe, massage thông qua lực lăn cơ học và lực bóp, nó có thể nạo vét kinh mạch của cơ thể con người

Những lợi ích của ghế massage

1. Xóa tan mệt mỏi

Massage có thể mang lại cho con người cảm giác sảng khoái, khi tận hưởng còn có tác dụng thư giãn cơ thể và tinh thần, loại bỏ mệt mỏi, giảm căng thẳng, nạp năng lượng cho cơ thể mệt mỏi, thư giãn cả cơ thể và căng thẳng.

2. Cải thiện giấc ngủ

Mát-xa có thể giúp tâm trạng của bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Đối với những bệnh nhân mất ngủ do căng thẳng, xoa bóp có thể giúp đi vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ, có tác dụng điều trị nhất định đối với chứng mất ngủ.

3. Cải thiện khả năng miễn dịch của con người

Kinh lạc là một phần quan trọng trong lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, và các kinh mạch chạy qua toàn bộ cơ thể. Xoa bóp có thể đả thông kinh mạch, đả thông kinh mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên.

4. Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Massage có thể huy động hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, kịp thời đào thải các chất độc và cặn bã trong cơ thể ra ngoài, giúp cơ thể luôn cân bằng, ngoại hình sẽ tự nhiên thay đổi trở nên căng bóng.

5. Hỗ trợ điều trị một số bệnh

Huyệt là bản chất của lý thuyết TCM, TCM kích thích các huyệt cụ thể thông qua châm cứu, xoa bóp, giác hơi và các phương pháp khác để đạt được hiệu quả điều trị bệnh. 

Ví dụ, xoa bóp các tuyến bạch huyết ở cổ có thể làm giảm sự tích tụ của độc tố; xoa bóp huyệt Phong chi có thể điều trị chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, vv; xoa bóp vai có thể xua tan phong nhiệt, thanh nhiệt, hoạt huyết và giảm sưng; Xương khỏe.

Ghế massage đem đến một chất lượng cuộc sống tốt hơn giúp bạn hưởng thụ sau một ngày dài (Hình ảnh: Ghế massage Homedics)

Ghế massage đem đến một chất lượng cuộc sống tốt hơn giúp bạn hưởng thụ sau một ngày dài (Hình ảnh: Ghế massage Homedics)

Tác dụng phụ của ghế massage

Ghế massage là một loại phương pháp massage có lợi cho việc đẩy cơ thể ra ngoài bằng lực cơ học và lực lăn, so với massage bằng tay thì chỉ có một thao tác và một kỹ thuật đơn giản nhưng có tác dụng nhất định. giảm mệt mỏi về thể chất 

Nhưng đối với việc điều trị bệnh thì nó không phát huy hết tác dụng rất tốt. Và khi sử dụng ghế massage cần kiểm soát thời gian và cường độ massage để tránh tình trạng cơ thể bị tổn thương do thao tác không đúng trong quá trình massage. 

Nếu bạn sử dụng ghế massage và điều chỉnh lực của ghế massage quá mạnh sẽ dễ gây ra tình trạng đau cơ.

Cần chú ý điều gì khi sử dụng ghế massage

1. Nên kiểm soát thời gian massage, mỗi ngày 1 đến 2 lần và mỗi lần nên kiểm soát khoảng 20 phút.

2. Không sử dụng ghế massage trong thời gian dài hoặc thường xuyên.

3. Khi sử dụng ghế massage, cần kiểm soát độ mạnh của ghế massage để massage cơ thể.

Một số câu hỏi thường gặp về ghế massage

Ghế massage có tốt cho cơ thể không?

Massage toàn thân có thể xóa tan mệt mỏi, giảm căng thẳng, thư giãn toàn thân, mang lại tâm trạng vui vẻ.

Thông qua sự kích thích xoa bóp của ghế massage có thể đả thông kinh mạch của cơ thể con người, tăng tốc độ lưu thông của khí và huyết, duy trì sự cân bằng âm dương của cơ thể, cải thiện đáng kể chức năng miễn dịch của cơ thể con người, ngăn ngừa bệnh tật, và thêm nhiều sức sống.

Xoa bóp huyệt cố định hoặc tăng thân nhiệt đặc biệt có thể thúc đẩy quá trình phục hồi các bệnh viêm khớp, thấp khớp, đau thắt lưng và chân, thoái hóa đốt sống cổ và thắt lưng, đột quỵ, liệt nửa người và các bệnh khác.

Sau khi sử dụng ghế massage có tác dụng cải thiện tình trạng đau nhức trên cơ thể, nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mười lăm phút sử dụng ghế massage tương đương với việc bạn chạy bộ 2 cây số, có tác dụng giảm cân nhất định.

Mười lăm phút sử dụng ghế massage tương đương với việc bạn chạy bộ 2 cây số, có tác dụng giảm cân nhất định.

Lợi ích của việc sử dụng ghế massage trong mùa hè, bạn có thể sử dụng ghế massage lâu dài không?

1. Vào mùa hè, chúng ta dễ tích tụ nhiều áp lực do thời tiết, lúc này có thể giải tỏa áp lực nhờ ghế massage, massage có thể giải tỏa tâm trạng không tốt.

2. Đôi khi chúng ta phải đứng, ngồi hoặc đi lại trong thời gian dài, những hành vi này sẽ khiến chân bị mỏi hoặc sưng tấy, vì vậy lúc này có thể xoa bóp đúng cách, xoa bóp có thể kích thích các huyệt đạo của chúng ta và giảm khó chịu rất hiệu quả. của các triệu chứng.

3. Nếu bạn sử dụng ghế massage vào mùa hè còn có tác dụng hạ hỏa, thanh nhiệt bên trong, là do ghế massage sẽ xoa bóp các huyệt liên quan của chúng ta, xoa bóp các huyệt này có thể thanh nhiệt, sảng khoái tinh thần. và làm dịu thần kinh do đó có thể giảm bớt cảm giác khó chịu do mùa hè gây ra.

Tôi có thể sử dụng ghế massage lâu dài không?

Ghế massage sử dụng được lâu dài, việc sử dụng ghế massage thường xuyên có tác dụng làm giảm mệt mỏi của chúng ta và giúp khí huyết lưu thông rất nhiều, tuy nhiên cần lưu ý thời gian tốt nhất cho mỗi lần massage là không được quá nửa 

Nếu quá nửa tiếng có thể khiến cơ thể khó chịu hơn, các triệu chứng muốn thuyên giảm cũng không thể thuyên giảm nên không nên sử dụng ghế massage quá lâu.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn