DANH MỤC SẢN PHẨM
10 thương hiệu máy tăm nước tốt nhất năm 2023

10 thương hiệu máy tăm nước tốt nhất năm 2023

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Máy làm sạch răng miệng bằng tia nước thay chỉ nha khoa giúp loại bỏ bụi bẩn và cao răng giữa các kẽ răng và túi nha chu bằng sức mạnh của tia nước tốc độ siêu cao và sóng siêu âm. Dưới đây là 10 mẫu máy tăm nước tốt nhất năm 2023 được cộng đồng niềng răng Việt Nam bình chọn.

Máy tăm nước là gì?

Bạn có biết "máy tăm nước" hay còn gọi là Water Flosser. Máy tăm nước giúp chăm sóc răng miệng bằng các tia nước áp suất cao vào miệng để loại bỏ chất bẩn giữa các kẽ răng và túi nha chu mà không dễ dàng loại bỏ chỉ bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa.

Đây là một công cụ phụ trợ để làm sạch khoang miệng, nó sử dụng dòng nước xung động hoặc sóng xung kích được tạo ra từ việc thổi các bọt khí nhỏ trong bề mặt răng để hoàn thành việc làm sạch bằng dòng nước có áp suất. Áp lực nước tác động càng lớn thì khả năng làm sạch càng lớn

Máy tăm nước dùng tại nhà có lịch sử lâu đời đáng ngạc nhiên, có mặt trên thị trường từ những năm 1970. Nó trở nên phổ biến trong vài năm qua. Các nhà sản xuất lớn như Panasonic, Waterpik và Philips đã tham gia vào thị trường, ngoài các loại máy tăm nước gia đình phổ biến thì các loại máy tăm nước cầm tay, thậm chí là những dòng tăm nước mini cũng đã bắt đầu xuất hiện

Máy tăm nước ngày càng được quan tâm trong chăm sóc răng miệng thời hiện đại

Máy tăm nước ngày càng được quan tâm trong chăm sóc răng miệng thời hiện đại

Trên trang này, chúng tôi sẽ giới thiệu về tác dụng của Máy tăm nước, cách chọn chúng và các sản phẩm được ưa chuộng hiện nay dựa trên những tiêu chí đó.

Tác dụng của Máy tăm nước

Máy tăm nước là vật dụng mang tính cách mạng có thể loại bỏ các mảng bám không thể loại bỏ chỉ bằng bàn chải đánh răng. Ngoài lợi ích đó hãy xem 3 lợi ích của máy tăm nước cho sức khỏe răng miệng của bạn ở phần tiếp theo dưới đây:

Giảm hôi miệng

Một trong những nguyên nhân chính gây hôi miệng là do sự gia tăng của vi khuẩn bệnh nha chu nuôi dưỡng các mảng bám còn lại trên răng. Lý do là không thể loại bỏ tất cả các mảng bám chỉ đơn giản bằng cách đánh răng bằng bàn chải đánh răng.

Nhiều nha sĩ chỉ ra rằng dù bạn có chải răng cẩn thận bằng bàn chải đánh răng thì cũng chỉ loại bỏ được khoảng 60% mảng bám. Nếu lý thuyết này là đúng, có nghĩa là hầu hết mọi người kết thúc việc đánh răng với hơn 40% mảng bám còn lại. Và cũng đúng khi nhiều nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng bàn chải kẽ răng và chỉ nha khoa.

Như giáo viên đã nói, bạn cũng nên loại bỏ mảng bám còn lại bằng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa. Nhưng hãy đặt mục tiêu cao hơn ở đây. Hãy thử sử dụng dụng cụ rửa miệng ngoài bàn chải đánh răng, bàn chải kẽ răng và chỉ nha khoa.

Nếu bạn có điều này, bạn sẽ có thể hướng tới quá trình loại bỏ mảng bám lý tưởng. Nếu mảng bám được loại bỏ triệt để nhất có thể, sự phát triển của vi khuẩn bệnh nha chu có thể được ngăn chặn và hơi thở hôi có thể được ngăn chặn rất nhiều.

Máy tăm nước giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn bệnh nha chu, ngăn ngừa hôi miệng

Giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu

Nếu bạn sử dụng Máy tăm nước, bạn sẽ có thể loại bỏ nhiều mảng bám hơn bao giờ hết, là nguồn thức ăn cho vi khuẩn bệnh nha chu. Do đó, cơ hội phát triển bệnh nha chu có thể được giảm bớt.

Vi khuẩn bệnh nha chu cũng xâm nhập vào “túi nha chu” ở chân răng. Vi khuẩn nha chu được tìm thấy ở đây được cho là độc hại gấp 2 đến 60 lần so với các vi khuẩn nha chu khác trong miệng. Ngoài ra, rất khó để loại bỏ bằng bàn chải đánh răng, và nó là một tồn tại rất phiền phức.

Do đó, nếu bạn sử dụng tốt dụng cụ tưới răng miệng cũng sẽ có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh nha chu trong “túi nha chu”, do đó tình trạng hôi miệng sẽ nổi lên do vi khuẩn bệnh nha chu gây ra, và xương nâng đỡ răng sẽ yếu đi. cơ hội phát triển các triệu chứng.

Nếu bạn sử dụng Máy tăm nước, bạn sẽ có thể loại bỏ nhiều mảng bám hơn bao giờ hết, là nguồn thức ăn cho vi khuẩn bệnh nha chu

Ngăn ngừa sự tích tụ cao răng

Canxi trong nước bọt lắng đọng trong mảng bám răng, cứng và khó lấy ra được gọi là “cao răng”. Do đó, bằng cách sử dụng dụng cụ rửa miệng cùng với việc đánh răng thường xuyên, có thể làm giảm đáng kể mảng bám trong miệng, khiến cao răng khó hình thành.

Hôi miệng, bệnh nha chu, cao răng ... Tất cả chúng đều là nguyên nhân chính khiến bạn để lại mảng bám trên răng. Bằng cách sử dụng máy tăm nước để loại bỏ mảng bám mà bàn chải hay chỉ nha khoa không thể xử lú bạn dễ dàng có một hàm răng khỏe đẹp, không có mùi hôi.

Máy tăm nước Ngăn ngừa sự tích tụ cao răng

Cách chọn máy tăm nước

Máy tăm nước gia đình và máy tăm nước cầm tay

Máy tăm nước có thể được chia thành hai loại: loại gia đình cố định và loại cầm tay. "Loại gia đình cố định" là loại sử dụng có đế đặt máy lớn, bình chứa gắn với máy và tay cầm máy được nối bằng ống dây dẫn nước.

Loại máy cầm tay là loại có tích hợp sẵn bình chứa nước trên thân máy. Nó thường có kích thước gọn vừa trong tay bạn.

Máy tăm nước gia đình và máy tăm nước cầm tay

Bạn nên sử dụng loại máy tăm nước nào

Loại máy tăm nước gia đình được khuyến khích cho những người chú trọng áp lực nước và những người muốn sử dụng nó lâu dài.

Máy tăm nước gia đình:

Đây là loại để bàn là mẫu máy truyền thống, cơ bản. Mặc dù nó không thuận tiện vì thiết kế có dây, cồng kềnh nhưng lại là mẫu máy chủ yếu từ những năm 1970. Kết cấu đơn giản nên có xu hướng sử dụng lâu dài, ít hỏng hóc.

Cho dù được thiết kế khá lớn nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả sử dụng máy. Thậm chí xét về mặt tính năng, máy tăm nước gia đình lại là mong muốn của tất cả những người sử dụng nó bởi nhu cầu làm sạch răng miệng với mức áp lực thường là 10 mức, bình chứa lớn thường ở 600ml và sử dụng liên tục trong 2-3 phút. 

Ngoài ra máy rất bền và chạy ổn định đảm bảo bạn không phải tốn chi phí để thay một máy tăm nước mới sau vài năm sử dụng.

Bởi vì có áp lực tia nước cao nên bạn hoàn toàn yên tâm là thức ăn sẽ không còn bám ở kẽ răng, răng miệng đảm bảo sạch sẽ hơn nhiều.

Tuy nhiên, do thiết kế không dây nên phòng vệ sinh phải có đủ không gian và ổ cắm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc máy tăm nước bền và khỏe, nhiều đầu tăm  nước đi kèm thì loại để bàn cố định này được khuyên dùng cho cả gia đình bạn.

Máy tăm nước cầm tay nhỏ gọn để bỏ túi nhưng máy tăm nước để bàn lại chứa nhiều nước và nhiều mức áp suất

Máy tăm nước cầm tay nhỏ gọn để bỏ túi nhưng máy tăm nước để bàn lại chứa nhiều nước và nhiều mức áp suất

Máy tăm nước cầm tay cá nhân

Loại này được khuyên dùng cho những người không thể đảm bảo nguồn điện hoặc những người có phòng vệ sinh nhỏ.

Ưu điểm của loại máy tăm nước cầm tay là tính tiện dụng. Ngay cả khi bạn sử dụng nó trong một phòng vệ sinh nhỏ trong một căn hộ hoặc chung cư, nó sẽ không cần thiết phải có chỗ cắm điện hay vị trí rộng để để máy. 

Ngoài ra, vì nó có thể sạc lại bằng pin tích hợp nên nó có thể được sử dụng ở những nơi không có ổ cắm. Nó không bị cản trở ngay cả khi được đặt xung quanh bồn rửa, và điều hấp dẫn là nó nhỏ gọn cất giữ khi không sử dụng hoặc bạn cần phải mang nó đi làm hay khi đi du lịch.

Nhược điểm là bình chứa nước có dung tích nhỏ nên thời gian phun ngắn, nếu sử dụng lâu cần đổ thêm nước trong quá trình dùng. Ngoài ra, một số kiểu máy làm giảm áp lực nước khi mức pin giảm.

Máy tăm nước cầm tay nhỏ gọn để bỏ túi nhưng máy tăm nước để bàn lại chứa nhiều nước và nhiều mức áp suất

Máy tăm nước cầm tay này được khuyến khích cho những người mới sử dụng máy, những người muốn thử nó trước hoặc những người không muốn dùng các loại máy cố định để bàn. 

Đối với những người có nướu răng yếu hoặc các thành viên trong gia đình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại cho phép bạn điều chỉnh áp lực nước. Nên chọn loại máy có từ trên 5 mức áp lực bởi nó giúp bạn lựa chọn những khi nướu không được khỏe hoặc dùng cho trẻ em.

Hầu hết các loại máy tăm nước trên thị trường hiện nay đều có áp lực nước có thể điều chỉnh được. Tuy nhiên, có một số loại không thể điều chỉnh được, vì vậy đừng quên kiểm tra.

Nếu nướu của bạn yếu hoặc bị viêm, bạn có thể cảm thấy đau nếu áp lực nước quá cao. Theo tiêu chí, nếu bạn có thể bị chảy máu bằng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa, bạn nên chọn sản phẩm có thể điều chỉnh áp lực nước.

Máy tăm nước Panasonic cầm tay hoặc các dòng máy tăm nước gia đình Waterpik, Panasonic hoàn toàn đảm bảo những mong muốn áo lực tia nước đó của bạn.

► Tham khảo: 7 tiêu chí lựa chọn máy tăm nước cho phù hợp với nhu cầu của bạn

10 loại máy tăm nước tốt nhất năm 2022

Dựa trên cách lựa chọn mà chúng tôi đã giới thiệu cho đến nay, chúng tôi xin giới thiệu loại nước súc miệng được khuyến nghị.

1. Máy tăm nước Panasonic EW1511 cầm tay "loại siêu âm"

Panasonic nổi bật với máy tăm nước cầm tay với thiết kế cao cấp công nghệ sóng âm. Đầu tăm nước  tạo ra dòng nước siêu âm có chứa các bong bóng nhỏ.

Loại siêu âm là một tia phun mạnh hơn loại tia nước phun thường, nó có thể loại bỏ mạnh mẽ chất bẩn trên bề mặt răng và mảnh vụn thức ăn mắc kẹt trong các khe hở của dụng cụ chỉnh nha.

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được cộng đồng chỉnh nha đánh giá cao nhất về hiệu quả làm sạch năm 2020

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được cộng đồng chỉnh nha đánh giá cao nhất về hiệu quả làm sạch năm 2020

Ngoài ra, Panasonic EW1511 có hiệu quả rửa sạch chất bẩn từ túi nha chu, do đó, sử dụng liên tục trong khoảng một tuần có thể dẫn đến nướu răng khỏe mạnh. Có thể nói, nó là một loại nước súc miệng được khuyên dùng cho những ai đang gặp rắc rối về tình trạng viêm nướu.

  • Kích thước: 210 × 75 × 85 mm
  • Kích thước bình chứa : 200ml
  • Cài đặt áp suất : 5
  • Đầu tăm đi kèm : 2
  • Các tính năng bổ sung: sạc không dây, sạc nhanh 1 giờ, chống nước

2. Máy tăm nước gia đình Waterpik WP-662 (màu đen)

Đây là mẫu sản phẩm chủ lực của Waterpik, thương hiệu máy tăm nước số một thế giới được hiệp hội Nha khoa quốc tế ADA công nhận và chứng nhận lâm sàng về chất lượng.

Áp lực nước có thể được điều chỉnh trong 10 bước và dòng nước mạnh có thể làm sạch triệt để các kẽ răng. Máy còn có chế độ massage kích thích nướu bằng dòng nước nhịp nhàng. 

Ngoài ra, đầu tăm xoay 360 độ nên bạn có thể dễ dàng chăm sóc răng hàm trên và dưới mà không cần thay đổi cách cầm nắm. Bình có dung tích lớn khoảng 651ml. Sáu đầu (4 loại), số lượng lớn nhất trong loạt, được bao gồm, cho phép bạn thực hiện làm sạch răng toàn diện.

Giá máy khá đắt, nhưng nó là một chiếc máy tăm nước đã được đánh giá cao vì tính tiện dụng cao và hiệu quả đáng tin cậy.

Máy tăm nước Waterpik để bàn luôn được đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc nha khoa, được ADA hiệp hội Nha khoa Mỹ công nhận

Máy tăm nước Waterpik để bàn luôn được đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc nha khoa, được ADA hiệp hội Nha khoa Mỹ công nhận

  • Kích thước: 10,8 x 5,25 x 6 inch
  • Kích thước bình chứa : 600ml
  • Cài đặt áp suất : 10
  • Đầu  tăm đi kèm : 7
  • Các tính năng bổ sung: hẹn giờ tích hợp 

3. Máy tăm nước Panasonic EW1611

Đây là máy tăm nước công nghệ siêu âm với dung tích bình chứa nước là 600ml và vòi phun tiêu chuẩn. Để sử dụng sạc, pin dung lượng 1400mAh, chống nước IPX7, có thể rửa toàn bộ máy.

Panasonic EW1611 với 10 mức áp lực nước có thể được điều chỉnh từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, có thể đáp ứng nhu cầu của bạn từ massage nhẹ nhàng đến làm sạch mạnh mẽ. Bình chứa nước dung tích lớn, có nắp che bụi két nước. Đồng hồ rãnh hấp phụ được đặt để dễ lấy. Dòng điện xoay chiều.

Máy tăm nước gia đình Panasonic Ew1611 công nghệ sóng âm

Máy tăm nước gia đình Panasonic Ew1611 công nghệ sóng âm

  • Kích thước: 125 x 140 x 200 mm
  • Kích thước bình chứa : 600ml
  • Cài đặt áp suất : 10
  • Đầu tăm đi kèm : 2

4. Máy tăm nước Waterpik WP560

Nó có thiết kế đơn giản và tối giản, hoàn hảo cho những người mới bắt đầu muốn sử dụng máy tăm nước vào thói quen chăm sóc răng miệng của họ.

Waterpik Cordless Advanced WP560 được chúng tôi lựa chọn cho loại không dây tốt nhất vì cả hai người thử nghiệm của chúng tôi đều lưu ý rằng nó sẽ hoàn hảo như thế nào cho người mới bắt đầu, sử dụng thiết kế nhẹ, tối giản có lợi cho người dùng.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn