DANH MỤC SẢN PHẨM
10 quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe

10 quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Để chăm sóc sức khỏe, đã có nhiều lời đồn đại và nhiều phương pháp tại địa phương. Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng một số phương pháp chăm sóc sức khỏe bạn đang sử dụng mà bạn cho là hoàn toàn sai lầm!

Chủ yếu có 10 quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe sau đây, chúng ta hãy sửa từng lỗi một ngay hôm nay nhé!

Sai lầm số 1: Nâng cằm khi bị chảy máu mũi

Lợi ích duy nhất của phương pháp này là nó sẽ không làm chảy máu mũi ra sàn, nhưng sẽ không ngăn chảy máu mũi mà thay vào đó, nó sẽ cho phép nước mũi chảy vào cổ họng, có thể gây nôn mửa và ngạt thở. 

Cách đúng là đặt một miếng bông gòn nhỏ vào lỗ mũi của người bị chảy máu cam, ấn nhẹ vào lỗ mũi và nghiêng đầu về phía trước, hoặc quấn nước đá hoặc khăn ướt quanh cổ để cầm máu.

Bóp mũi hay ngửa mũi lên sẽ khiến máu chảy ngược xuống cuống họng

Bóp mũi hay ngửa mũi lên sẽ khiến máu chảy ngược xuống cuống họng

Sai lầm 2: Cạo lông nách có thể làm giảm tiết mồ hôi

Cạo lông nách không có tác dụng ngăn mồ hôi, ngược lại, sau khi cạo lông nách để lại vết mồ hôi trên quần áo do nước tiết ra từ nách không thể che giấu được. Hơn nữa, cạo lông nách còn có thể gây áp xe chân lông. Cách làm đúng là rửa sạch vùng nách đầy mồ hôi trước khi mồ hôi tiết ra.

Sai lầm 3: Mồ hôi bốc mùi

Mồ hôi không có mùi. Tuy nhiên, mồ hôi chứa nhiều chất hữu cơ, những chất này bổ dưỡng cho vi khuẩn nhưng khi vi khuẩn phân hủy mồ hôi sẽ tạo ra phân có mùi khó chịu.

Xem thêm  Mồ hôi chân và giải pháp hạn chế mùi mồ hôi chân

Mồ hôi không có mùi mà chủ yếu do vi khuẩn sinh sôi khi để lâu

Mồ hôi có mùi mà chủ yếu do vi khuẩn sinh sôi khi để lâu

Sai lầm 4: Đánh răng ngay sau bữa ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến axit có trong thức ăn bào mòn men răng, điều này chỉ làm tăng tác hại cho răng do axit trong thức ăn gây ra. Cách đúng là súc miệng trước, nửa tiếng sau mới đánh răng hoặc nên dùng máy tăm nước sau khi ăn để làm sạch thức ăn mắc lại.

Đọc thêm: Súc miệng nước muối tốt cho sức khỏe răng miệng

Sai lầm 5: Thuốc có tác dụng như nhau đối với nam và nữ

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tác dụng của thuốc đối với đàn ông và phụ nữ chắc chắn không giống nhau. Ví dụ, aspirin có thể giúp ngăn ngừa nhồi máu cơ tim ở nam giới, nhưng lại có rất ít tác dụng ở phụ nữ. Thuốc tan trong dầu, chẳng hạn như thuốc gây mê, được sử dụng với liều lượng cao hơn cho phụ nữ so với nam giới.

Sai lầm 6: Chải tóc 100 lần mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Chải quá nhiều có thể kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu, đặc biệt những người tóc dầu thì càng nên chải ít. Nếu bạn có mái tóc dài và khô, tốt hơn hết bạn nên chải tóc thường xuyên hơn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng lược làm bằng lông bàn chải tự nhiên, ít làm tổn thương da đầu.

Sai lầm 7: Đi bộ tốn nhiều năng lượng hơn đứng

Bởi vì, khi đứng, chân đã chịu sức nặng của cơ thể, và cả bàn chân cũng không thể thả lỏng. Mặt khác, đi bộ là khi một chân chịu trọng lượng trong khi chân kia thả lỏng.

Sai lầm 8: Những người có máu ngọt rất dễ bị muỗi đốt

Muỗi hoàn toàn không thể ngửi thấy mùi máu. Nhưng muỗi rất nhạy cảm với nhiệt đến mức chúng có thể phân biệt được 0,05 độ C. Vì vậy, khi chúng ta thở ra khí cacbonic và hơi nước, chúng ta sẽ thu hút muỗi.

Những người có máu ngọt rất dễ bị muỗi đốt

Sai lầm 9: Nhà vệ sinh là nơi mất vệ sinh

Nhà vệ sinh thường xuyên được rửa bằng nước sẽ sạch hơn nhiều so với những khuôn mẫu. Các chuyên gia nghiên cứu về vi khuẩn tại nhà đã phát hiện ra rằng hầu hết vi khuẩn trong nhà ẩn náu trong đường ống thoát nước ở thành bên trong tủ lạnh, và có nhiều vi khuẩn trên giẻ lau hơn là trong nhà vệ sinh.

Sai lầm 10: Người thông minh có bộ não lớn

Kích thước của bộ não không phải là yếu tố quyết định bạn thông minh hay không mà cấu trúc của bộ não mới là quan trọng nhất. Chức năng của não người được xác định bởi các mạng lưới thần kinh, và những người có chỉ số IQ thấp đã chết vì một số chức năng trong khu vực này, bất kể kích thước não.

Đọc thêm: 9 loại đồ uống giúp não khỏe và thông minh

Vì vậy, bạn có ngạc nhiên sau khi nhìn thấy nó? Hóa ra những giác quan nhỏ bé đã ăn sâu vào tâm trí chúng ta này thực sự là sai. Hãy nhanh chóng sửa chúng để tránh gây ra tác hại lớn hơn.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn