DANH MỤC SẢN PHẨM
Kinh nghiệm mua máy tăm nước đầy đủ nhất năm 2023

Kinh nghiệm mua máy tăm nước đầy đủ nhất năm 2023

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Là một cô gái đang niềng răng, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn mua máy máy tăm nước phù hợp nhất, tốt nhất với chi phí tiết kiệm trong bài viết dưới đây:

Là một cô gái phụ trách kinh doanh và giao tiếp nhiều, tôi phải niềng răng và đã sử dụng máy tăm nước như một thói quen bảo vệ răng miệng của mình trong suốt thời gian qua.

Trước khi chỉnh nha, tôi thường dùng chỉ nha khoa để làm sạch khoảng trống giữa các răng, từ khi đeo mắc cài, tôi thấy thật sự rất khó làm sạch bằng chỉ nha khoa.

Sau khi hỏi bác sĩ nha khoa của mình, ông ấy đã đưa đề nghị tôi nên sử dụng một chiếc máy tăm nước.

Tôi tìm hiểu về nó và hoàn toàn rối tung lên giữa rất nhiều loại máy. Hoàn toàn không biết nên chọn máy tăm nước loại nào.

Chăm sóc răng miệng bằng máy tăm nước được đánh giá là có hiệu quả cao như chỉ nha khoa và tiện lợi

Chăm sóc răng miệng bằng máy tăm nước được đánh giá là có hiệu quả cao như chỉ nha khoa và tiện lợi

Tôi vốn nghĩ chắc chúng giống nhau vì đều là tia nước phun ra khỏi chiếc vòi cắm ở máy. Thậm chí tôi lấy cho mình một cái một cách ngẫu nhiên mà không cần tìm hiểu nhiều. Hậu quả là tôi nhanh chóng vứt nó vào một xó. Nó kêu quá to, tia nước lớn và bắn tóe loe. Tôi cảm thấy thật khó sử dụng.

Lần đi khám sau đó, tôi bị bác sĩ mắng vì đã không chăm sóc răng miệng tốt. Vì thế tôi đã cất công để tìm hiểu máy tăm nước và mua chiếc thứ hai. Nó khiến tôi nhận sự tuyệt vời của chiếc máy này và hiểu rằng thật sự rất khó để làm sạch các kẽ răng nếu không có máy tăm nước.

Thật đúng là: “càng trả giá nhiều bạn sẽ càng khôn hơn”. Đừng vội nhé, tôi sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp chọn mua máy tăm nước chi tiết dưới đây, chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có thể mua được một máy tăm nước tiết kiệm và phù hợp với mình.

4 bước để mua một chiếc máy tăm nước ưng ý

Bước 1: Lựa chọn kiểu máy tăm nước bạn muốn

Hiện tại, máy tăm nước trên thị trường chủ yếu có thể được chia thành hai loại tùy theo tình huống sử dụng: máy tăm nước gia đình để bàn hoặc máy tăm nước cầm tay di động. Hai loại máy tăm nước này có những ưu và nhược điểm riêng, được tóm tắt như hình sau:

Phân loại máy tăm nước gia đình và máy tăm nước cầm tay

Phân loại máy tăm nước gia đình và máy tăm nước cầm tay

Bạn có thể chọn máy tăm nước gia đình để bàn tại nhà hoặc di động tùy theo các tình huống phổ biến mà bạn sử dụng máy tăm nước.

Gợi ý của tôi: 

Nếu bạn hay đi chơi xa, sau mỗi bữa ăn cần phải vệ sinh răng miệng, bạn coi trọng sự nhỏ gọn và cơ động, nếu bạn sử dụng tăm nước lần đầu thì có thể chọn loại máy tăm nước cầm tay. 

Nếu bạn thường làm sạch răng tại nhà, bạn không cần di chuyển nhiều, nướu răng nhạy cảm và chấp nhận được giá thành cao. Bạn có thể chọn loại máy tăm nước gia đình. 

Có nhiều lựa chọn để điều chỉnh áp lực nước, có thể đáp ứng nhu cầu vệ sinh răng miệng của nhiều người trong gia đình từ trẻ em đến người lớn.

► Đọc thêm: Nên chọn máy tăm nước gia đình hay máy tăm nước cầm tay

Bước 2: Chú ý các thông số, tính năng của máy tăm nước

Thông thường bạn cần biết những gì khi mua máy tăm nước? Những lưu ý khi chọn máy tăm nước là gì?

Dựa trên thông số kỹ thuật và tính năng của máy tăm nước và đánh giá của những người có hiểu biết, nó sẽ giúp bạn lựa chọn được loại vừa ý. Tôi đã đưa ra một bản tóm tắt toàn diện về các vấn đề cần lưu ý khi mua máy tăm nước bao gồm các khía cạnh chính: Khía cạnh cốt lõi và khía cạnh cơ bản như ở hình dưới đây.

Khía cạnh cốt lõi và cơ bản khi chọn mua máy tăm nước

Khía cạnh cốt lõi và cơ bản khi chọn mua máy tăm nước

4 yếu tố quyết định máy tăm nước tốt hay không

Tôi chia các khía cạnh này thành hai khía cạnh chính, một là khía cạnh cốt lõi và khía cạnh khác là khía cạnh cơ bản. Như tên cho thấy, khía cạnh cốt lõi là yếu tố phải được xem xét đầu tiên khi mua chiếc máy tăm nước. Như vậy để đánh giá máy tăm nước đó có tốt hay không phải dựa trên 4 vấn đề chính:

1. Khả năng làm sạch

Làm sạch răng là chức năng cốt lõi của máy tăm nước, khi mua máy tăm nước, trước tiên bạn phải tìm hiểu xem khả năng làm sạch của máy tăm nước có tốt không. Khả năng làm sạch của máy tăm nước chủ yếu phụ thuộc vào 4 khía cạnh, đó là áp lực nước, chế độ phun nước, đường kính đầu ra của nước và tần số dòng nước.

Áp lực nước: Áp lực nước càng cao thì lực xả càng mạnh, đương nhiên việc xả sạch sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên áp lực nước quá lớn cũng rất dễ làm bạn bị đau nướu lợi, do đó áp lực nước không cao nhất có thể. Nói chung, phạm vi áp lực nước của máy tăm nước nên dao động ở mức 40 ~ 90psi. Mức đó đã có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch của hầu hết mọi người.

Một bài nghiên cứu cho biết: “Kể từ sự ra đời của máy tăm nước vào năm 1950, các nhà nghiên cứu lâm sàng đã xác nhận tính an toàn cho nướu. Ở áp suất 90 PSI (621kPa) sẽ dùng được cho nướu khỏe mạnh, áp suất 50-70 PSI được dùng cho nướu bị viêm hay loét (345 – 483 kPa) Áp suất 60 Psi (414 kPa) cho viêm nha chu trong 8 giây

Chế độ, công nghệ phun nước: Các chế độ phun nước chủ yếu bao gồm chế độ dòng nước xung, chế độ dòng nước siêu âm, chế độ dòng nước oxy hoạt tính và chế độ dòng nước tia. 

Hiện nay hầu hết các loại máy tăm nước trên thị trường đều sử dụng chế độ xung, chế độ này có ưu điểm là tác động của nước nhiều và hiệu quả làm sạch cao, hiệu quả làm sạch tốt. 

Không phải chế độ xung là tốt nhất, nhưng máy tăm nước chế độ xung có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch của hầu hết mọi người, công nghệ tia nước siêu âm đem lại sự mạnh mẽ trong làm sạch mà vẫn êm nướu nhưng có giá thành cao, chế độ tia không được khuyến khích vì làm sạch yếu.

Đường kính đầu ra của nước: Điều này liên quan đến đầu phun. Các đầu phun khác nhau có đường kính đầu ra nước khác nhau. Hầu hết các đầu phun tiêu chuẩn của bộ tăm nước là 0,6mm và có rất ít sự khác biệt về các khía cạnh này. Có thể bỏ qua khía cạnh này.

Tần suất của dòng nước: Tần suất của dòng nước đối với các loại máy tăm nước trên thị trường hầu hết là 1200 lần / phút và 1400 lần / phút, tuy không có số liệu xác thực nhưng khẳng định rằng tần số dòng nước có độ tương quan với khả năng làm sạch nhưng vẫn khuyến cáo không nên mua máy tăm nước có tần số xung dưới 1200 lần / phút, đạt 1200 lần / phút là được.

2. Các mức điều chỉnh tia nước

Đối với các loại máy tăm nước cầm tay, cùng mức giá, hãy thử chọn loại máy tăm nước có nhiều mức áp lực nước hơn, điều chỉnh áp lực nước linh hoạt và nhiều chức năng hơn.

Giới hạn trên của dải áp lực nước càng cao càng tốt, và giới hạn dưới của áp suất nước phải là ≤40psi. Nếu bạn có thể linh hoạt điều chỉnh áp lực nước trong dải áp lực phải thích ứng với nó. Việc lựa chọn áp lực nước đặc biệt quan trọng đối với những người có nướu nhạy cảm như tôi.

3. Giá cả

Trừ khi bạn là người giàu có, mua thứ gì đó mà không cần xem giá thì bạn nên cân nhắc mức giá của chúng có phù hợp với ngân sách của mình không. Tôi sẽ không nói nhiều về vấn đề này, chắc mọi người cũng biết rồi. 

Với quan điểm “tiền nào của nấy”, tôi không nghĩ một chiếc máy rẻ tiền dưới 1 triệu sẽ cho bạn sự hài lòng hoàn hảo. Tuy nhiên một chiếc máy có giá trên 1 triệu có thể sẽ cho bạn kết quả mà bạn mong muốn trong làm sạch răng miệng. Nếu có điều kiện hơn thì phân khúc từ 2-3 triệu là hoàn hảo cho một chiếc máy tăm nước.

4. Trải nghiệm người dùng

Bạn không thể mua hết tất cả các loại máy tăm nước để dùng thử rồi rút ra kinh nghiệm mua hàng. Do đó, trước khi mua hàng, bạn có thể tìm hiểu từ những nhận xét, đánh giá mua hàng của người khác.

Trước khi mua máy tăm nước, hãy chắc chắn kiểm tra các đánh giá tiêu cực và phàn nàn về máy tăm nước này. Nếu vấn đề đó chắc chắn ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, thì đừng bao giờ mua nó, nếu không bạn sẽ hối hận.

Thao tác sử dụng thuận tiện, đơn giản và không gặp quá nhiều sự cố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng như tiếng ồn quá lớn, khả năng vệ sinh yếu, bình chứa nước quá nhỏ và phải thêm nước nhiều lần, rò rỉ nước, tia nước kém và tóe loe….

Tất nhiên, một số vấn đề không ảnh hưởng đặc biệt đến việc sử dụng cũng có thể được bỏ qua, ví dụ như không thể điều chỉnh hướng của đầu phun (đầu tăm nước xoay được 360 độ), về vấn đề này, hướng của đầu phun cũng có thể được thay đổi bằng cách điều chỉnh thân máy.

Kết luận

Tôi sẽ không giải thích chi tiết về các chiêu mua hàng khác. Tôi sẽ tóm tắt các vấn đề dựa trên phần đã trình bày ở trên giúp các bạn nhìn rõ hơn.

Áp suất tia nước: 40-90 psi có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người, áp lực nước càng cao càng tốt (nếu cùng mức giá), áp suất nước thấp nhất là 40 psi.

Chế độ, công nghệ phun: Hầu hết các máy tăm nước là chế độ xung đã được chứng minh có hiệu quả làm sạch, công nghệ sóng âm là mới và đem đến hiệu quả làm sạch cao, êm nướu, chế độ tia không được khuyến khích dùng

Tần số xung: Tần số cao nhất có thể, không dưới 1.200 lần/phút

Các mức điều chỉnh: Ở cùng một mức giá, hãy chọn máy tăm nước có nhiều mức áp lực để phù hợp với nhiều người, nhiều tình trạng nướu lợi.

Giá thành: Đối với các thương hiệu nước ngoài, giá cả thường cao hơn, càng đắt càng tốt tuy nhiên một số sản phẩm đắt thường là do thương hiệu. Nếu có điều kiện bạn nên chọn sản phẩm có mức giá từ 2 – 3 triệu để mua một chiếc máy tăm nước ổn định và chất lượng tốt.

Kinh nghiệm: Trước khi mua hãy tìm hiểu kĩ những vấn đề thường gặp của sản phẩm này, nhớ xem kinh nghiệm đánh giá của những người đã dùng để biết được những khuyết điểm của sản phẩm này. Lưu ý rằng không có sản phẩm nào là hoàn hảo nhưng nếu vấn đề đó không ảnh hưởng đến chức năng chính thì bạn có thể bỏ qua,

Dung tích bình chứa: Bạn nên chọn loại có bình chứa từ trên 200ml, đối với người sử dụng một lần thường phải đổ thêm nước một lần nữa. Bình chứa càng nhỏ thì bạn sẽ phải thêm từ 3-4 lần.

Tính năng chống nước: Mức chống thấm nước càng cao càng tốt. Tiêu chuẩn IPX7 hoặc chống thấm nước toàn thân giúp thuận tiện cho việc vệ sinh máy, lau chùi.

Bình chứa dễ vệ sinh: Cố gắng chọn bình nước có thể tháo rời, dễ vệ sinh

Số lượng đầu tăm: Các đầu tăm tiêu chuẩn là đủ cho bạn. Nếu có thể có nhiều loại đầu tăm và có đầu tăm chuyên dụng thì càng tốt. Các đầu tăm là vật tư tiêu hao, có thể được mua riêng và thay thế. Khuyến khích bạn thay 3 tháng 1 lần.

Độ ồn: Tiếng ồn của máy tăm nước khá lớn, khoảng 70-85db, độ ồn của các thương hiệu lớn không chênh lệch nhiều, một số hãng như Panasonic, Waterpik có độ ồn ổn hơn là 50-60db.

Tuổi thọ pin: Nên chọn loại có thể sạc lại thay vì dùng pin khô. Đối với người không muốn sạc thường xuyên, yêu cầu về thời lượng pin có thể cao hơn. Một số sản phẩm có thời gian sạc lâu thì bạn cần cần thận. Hiện máy tăm nước Waterpik Wp560 có thời gian sạc là 3-4 giờ. Máy tăm nước panasonic có thời gian sạc là 1 giờ. Đây là 2 dòng máy sạc nhanh nhất hiện nay.

Kích thước: Cố gắng chọn loại đẹp, đơn giản, nhỏ gọn, di động và cũng nên cân nhắc độ bám của tay cầm

Thương hiệu: Nên chọn thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp, cầu hình tốt, không mua các thương hiệu dập nhãn, gia công.

Chất liệu: Tất cả các chất liệu phải an toàn, không có mùi. Đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra liên quan chẳng hạn như nhựa, phích cắm..

Dịch vụ sau bán hàng: Có chế độ bảo hành hoặc dùng thử….

Theo những lưu ý chọn và mua trên đây, chắc chắn bạn đã mua được một chiếc máy tăm nước phù hợp.

Tuy nhiên, trong thực tế, chúng ta không thể bao quát tất cả mọi thứ, chúng ta cần chọn ra những điểm chính để xác định những khía cạnh mà chúng ta thích nhất. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nữa nếu tất cả các khía cạnh của một máy tăm nước đều ổn. Vậy thì còn gì bằng.

Theo kinh nghiệm của mình khi mua máy tăm nước thì 12 khía cạnh sau là quan trọng nhất:

Theo kinh nghiệm của mình khi mua máy tăm nước thì 12 khía cạnh sau là quan trọng nhất:

(Vì âm thanh của máy tăm nước lớn nên đôi khi có thể loại trừ tiếng ồn. Đối với máy tăm nước gia đình, yêu cầu về tuổi thọ pin cũng có thể được loại bỏ)

Khuyên bạn khi mua máy tăm nước cũng phải xác định được mình thích cái gì nhất, hoặc có thể trực tiếp mượn kinh nghiệm mua hàng của tôi.

Bước 3: Chọn một số thiết bị máy tăm nước yêu thích để phân tích so sánh

Sau khi hiểu rõ các khía cạnh cần quan tâm khi máy tăm nước, bạn có thể kết hợp các khía cạnh mua hàng này để chọn ra các loại máy tăm nước bán chạy nhất trên thị trường để tìm hiểu và so sánh, nhằm tìm ra sản phẩm máy tăm nước tiết kiệm chi phí nhất và hài lòng nhất

Theo doanh số bán trên thị trường, mức độ phổ biến, hiệu suất chi phí, review của mọi người (ví dụ, lời khen ngợi phải lớn hơn 95%), v.v., tôi đã dành 3 ngày để chọn hơn 60 loại máy tăm nước hiện có trên thị trường để so sánh từng loại máy tăm nước và chọn ra loại phổ biến nhất và phù hợp nhất. 

Cuối cùng, tổng số 19 máy tăm nước cầm tay và 6 máy tăm nước gia đình để bàn tại nhà đã được chọn. (Ở mỗi thương hiệu, chỉ chọn 1 ~ 2 mẫu đồng nhất về mọi mặt)

Kinh nghiệm chọn máy tăm nước

ĐÁNH GIÁ ĐẦY ĐỦ:

Kết hợp với các nguyên tắc mua hàng quan trọng nhất, phân tích so sánh và tóm tắt được thực hiện. Bạn có thể tham khảo tổng kết của tôi như sau:

Ưu điểm và nhược điểm chính của từng loại trong số các thiết bị máy tăm nước cầm tay phổ biến:

(Giá dưới đây không hiển thị theo thời gian thực và chỉ mang tính chất tham khảo. Bấm vào link để biết cập nhật mới nhất)

Máy tăm nước Panasonic EW1513 (Update tháng 10/2022)

Chúng tôi đưa mẫu máy này lên trên đầu vì đây là bản mới nhất chính hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2022.

Điểm nổi bật: Trong 2 năm qua, thị trường Việt Nam đón nhận mẫu máy tăm nước Panasonic với đánh giá cao về độ bền và hiệu quả làm sạch. Cải tiến của máy tăm nước Panasonic EW1513 thực sự là một lựa chọn dành cho các bạn niềng răng chỉnh nha chú ý đến.

Cải tiến của máy tăm nước Panasonic EW1513 thực sự là một lựa chọn dành cho các bạn niềng răng chỉnh nha chú ý đến.

Ưu điểm: Khắc phục nhược điểm của Panasonic EW1511 là chỉ có 2 đầu tăm nước tiêu chuẩn cho hầu hết tình trạng răng miệng, Panasonic EW1513 cải tiến về độ ổn định của áp lực tia nước tăng hiệu quả làm sạch, thay thế một đầu tiêu chuẩn bằng một đầu tăm chuyên chỉnh nha giúp người niềng răng làm sạch răng miệng dễ dàng hơn. 

Công nghệ sóng âm cùng với chế độ sạc nhanh 1 giờ, dung tích bình chứa 200ml vẫn là những ưu thế mà không có sản phẩm máy tăm nước cầm tay nào có thể thay thế Panasonic ở thời điểm hiện tại. Model Panasonic EW1513 màu trắng hiện chỉ có bản chính hãng tại Việt Nam. 

Bản màu đen là hàng nội địa Trung Quốc, có chữ Trung trên sản phẩm và không được bảo hành theo hãng.

Nhược điểm: Máy tăm nước Panasonic mới xuất hiện trên thị trường nên thuộc phân khúc giá khá cao. Giá niêm yết chính hãng là 2.900.000đ.

Tại Lavenmed.com bạn sẽ nhận được ưu đãi tốt nhất về giá mà vẫn mua được hàng Máy tăm nước Panasonic chính hãng.

Máy tăm nước Waterpik WP450 (hai mẫu chỉ có màu khác nhau)

Điểm nổi bật chính: Máy tăm nước này là máy tăm nước cầm tay cấp thấp của Waterpik với doanh số bán cao. Nó được ra mắt vào khoảng năm 2011. Đây là một sản phẩm cổ điển. Đầu tăm đặc biệt có thể đáp ứng các nhu cầu làm sạch khác nhau.

Nhược điểm chính: Ít tùy chọn điều chỉnh áp lực nước, chỉ có 2 mức áp lực điều chỉnh, nhưng 45psi hoặc 75psi có thể đáp ứng nhu cầu của người bình thường và có thể bỏ qua; không có đèn báo sạc, đầu cắm sạc không có nắp bảo vệ, vì vậy nó không thể chống thấm nước hoàn toàn; bình chứa không đặc biệt dễ làm sạch và nó rất ồn. Lớn, không hiệu quả về chi phí.

Máy tăm nước Waterpik WP450 là máy tăm nước cầm tay cấp thấp của Waterpik với doanh số bán cao.

Máy tăm nước Waterpik WP560 (Dòng eo nhỏ, mỗi mẫu chỉ có màu khác nhau)

Điểm nổi bật chính: Máy tăm nước Waterpik WP560 hàng đầu cao cấp của Waterpik cũng có doanh số cao. Máy tăm nước này được nâng cấp về nhiều mặt, áp lực nước được điều chỉnh bằng một bánh răng bổ sung khoảng 60psi, ngoại hình tinh tế và đẹp mắt hơn, đạt tiêu chuẩn Với 4 đầu tăm

Đầu tăm đặc biệt, đầu phun có thể xoay 360°, ngăn chứa nước có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh, sử dụng động cơ cực êm, tiếng ồn tương đối nhỏ, mức chống thấm nước cũng được cải thiện lên IPX7, mức lớn nhất nổi bật là sạc cảm ứng từ, rất tiện lợi.

Nhược điểm chính: thể tích ngăn chứa nước lớn, thiết kế bầu tay cầm to đặc trưng của Waterpik

Máy tăm nước Waterpik WP560 hàng đầu cao cấp của Waterpik cũng có doanh số cao.

Máy tăm nước Waterpik WF-02 (còn được gọi là Little Rocket, mới vào tháng 9 năm 2020)

Ưu điểm chính: Đây là Máy tăm nước cầm tay giá rẻ của Waterpik. Toàn bộ máy có màu trắng và thiết kế đơn giản, ngoại trừ thiết kế ngoại hình, các ưu điểm chính về cơ bản giống với eo Xiaoman GS9 và sự khác biệt so với Xiaoman là bình chứa nước Waterpik WF-02. 

Dung tích 200mL và đầu sạc từ tính được đổi thành đầu USB, dễ di chuyển và dễ mang theo hơn. Công tắc điều chỉnh áp suất và công tắc bật nguồn được kết hợp thành một nút hoạt động và thì vòng eo nhỏ có nhiều màu để lựa chọn, có túi đựng đồ di động tiêu chuẩn và hộp đựng đồ có vòi phun. Chờ đã, Waterpik WF-02 thì không.

Những khuyết điểm chính: Theo đánh giá khi mua, nắp bình chứa nước của Waterpik WF-02 có vẻ lỏng lẻo và dễ rơi ra.

Máy tăm nước Waterpik WF-02.có Dung tích 200mL và đầu sạc từ tính được đổi thành đầu USB

Máy tăm nước Panasonic EW1511 / EW1521 (Hai mẫu chỉ khác nhau về màu sắc)

Điểm nổi bật chính: 5 mức áp lực, thấp nhất khoảng 35psi, cao nhất khoảng 100psi, có nhiều tùy chọn áp lực nước, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người; 

Được trang bị 2 vòi phun dòng nước siêu âm độc đáo, nước sẽ có sóng xung kích sau các bong bóng vỡ ra, cải thiện hiệu quả làm sạch và có thể tiết kiệm nước đầu ra; mức chống thấm nước là ipx7, có thể rửa toàn bộ thân máy, vòi có thể xoay 360°, bình chứa nước dễ dàng làm sạch, sạc nhanh 1 giờ duy nhất trong các dòng máy tăm nước hiện nay.

Máy tăm nước Panasonic EW1511 / EW1521 có 5 mức áp lực, thấp nhất khoảng 35psi

Nhược điểm: Panasonic EW1511 không giống như Waterpik, có tiêu chuẩn với nhiều loại đầu phun đặc biệt, chẳng hạn như đầu phun mảng bám, nhưng các đầu phun đặc biệt thường rất hiếm khi được sử dụng. 

Hai đầu phun mới tiêu chuẩn, theo kinh nghiệm thực tế, có thể đối với nhu cầu vệ sinh cụ thể như vệ sinh niềng răng chỉnh nha thì hoàn toàn đủ nên ít ảnh hưởng.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn