DANH MỤC SẢN PHẨM
8 lợi ích của massage Shiatsu và các loại máy massage shiatsu tại nhà

8 lợi ích của massage Shiatsu và các loại máy massage shiatsu tại nhà

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết
Massage nóng và nhiệt hồng ngoại đáng tin cậy cùng với kỹ thuật massage Shiatsu đã được tin dùng trong nhiều thập kỷ.

Massage Shiatsu là gì

Shiatsu là một loại hình massage đã được phát triển ở Nhật Bản hơn 100 năm trước, dựa trên ý tưởng lấy từ y học cổ truyền Trung Quốc. Mục tiêu của Shiatsu là tăng cường sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần của bạn bằng cách loại bỏ sự tắc nghẽn năng lượng trong hệ thống năng lượng tự nhiên của cơ thể bạn, hoặc Meridians như chúng còn được biết đến. 

Massage Shiatsu hoạt động bằng cách tạo áp lực dọc theo các hệ thống năng lượng đó. Shiatsu có nghĩa đen là 'áp lực ngón tay', tuy nhiên khi được chuyên gia áp dụng, họ sẽ sử dụng bàn tay và khuỷu tay để massage sâu và chuyên sâu. 

Mặc dù ý tưởng về hệ thống kinh lạc có vẻ hơi xa vời và lỗi thời, nhưng lợi ích của massage shiatsu sâu đã được cảm nhận và tin tưởng trong nhiều thập kỷ.

Shiatsu là một loại hình massage đã được phát triển ở Nhật Bản hơn 100 năm trước

Kỹ thuật massage Shiatsu

Trong quá trình điều trị bằng massage shiatsu, máy có thể áp dụng bất kỳ kỹ thuật nào sau đây để điều trị triệt để.

Nhào

Nhào là một kỹ thuật tạo áp lực lên các mô sâu của bạn. Nó điều trị chứng căng cơ, giảm căng thẳng và giảm đau trên cơ thể.

Làm dịu

Trong một kỹ thuật làm dịu, máy sẽ nhắm mục tiêu vào các cơ bề mặt của bạn để cho phép lưu thông máu tốt. Việc điều trị nhằm mục đích đảm bảo thư giãn và thúc đẩy cảm giác nhẹ nhàng.

Kéo dài

Trong kỹ thuật kéo giãn, máy móc sẽ nhằm mục đích cải thiện lưu thông máu. Máy tập trung vào việc giải phóng sức căng ở vùng cơ, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. 

Các thiết bị máy massage hiện đại thường có công nghệ shiatsu giúp thư giãn cơ hiệu quả

Các thiết bị máy massage hiện đại thường có công nghệ shiatsu giúp thư giãn cơ hiệu quả

Lợi ích của massage Shiatsu là gì?

Thư giãn

Như bạn mong đợi, massage shiatsu cực kỳ thư giãn đối với bất kỳ ai nhận được nó, trên thực tế, nghiên cứu của Hiệp hội Shiatsu, 95% người cảm thấy bình tĩnh hơn sau một buổi và hơn một nửa đã cải thiện giấc ngủ, điều này có tác động tích cực đến toàn bộ cuộc sống của bạn .

Giảm đau nhức cơ bắp

Massage Shiatsu có tác dụng làm căng và co thắt các cơ. Nó di chuyển và kéo các cơ để giải phóng căng thẳng trong cơ. Nó cũng giải phóng căng thẳng trong các điểm bấm huyệt. Nó đã được phát hiện để giảm đau lưng và đau khớp một cách tự nhiên cũng như cải thiện tình trạng căng thẳng.

Massage Shiatsu có tác dụng làm căng và co thắt các cơ

Cải thiện tuần hoàn và làm giảm táo bón

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gì bằng massage shiatsu để kích thích tuần hoàn toàn cơ thể, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Thuốc nhuận tràng nói chung là chiến lược phổ biến nhất để đối phó với táo bón. 

Tuy nhiên, chúng đôi khi có thể có những tác dụng phụ có hại , như tăng táo bón và tống phân (về cơ bản là một khối lượng lớn phân bị mắc kẹt trong ruột kết hoặc trực tràng đến mức không thể đẩy ra ngoài). 

Tại sao không thử một cái gì đó đã được nghiên cứu chứng minh là có tác động tích cực đến chức năng ruột của chúng ta?

Giảm căng thẳng

Nếu bạn đang tặng một suất massage cho ai đó đang cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi thì shiatsu có thể làm nên điều kỳ diệu. Kỹ thuật này đã được khoa học chứng minh để thúc đẩy sự bình tĩnh về cảm xúc và thể chất, đồng thời giảm bớt căng thẳng trong cơ thể. 

Căng thẳng và lo lắng đi đôi với nhau, khi căng thẳng kéo dài sẽ sinh ra lo âu. Shiatsu cũng có thể giúp đỡ ở đây. Một đánh giá có hệ thống về tác dụng của shiatsu và bấm huyệt đã giải thích rằng cả hai đều có thể làm giảm lo lắng. 

Một nghiên cứu nhỏ khác liên quan đến 60 bệnh nhân bỏng nhập viện ở Iran tiết lộ rằng shiatsu có thể làm tăng mức độ serotonin (một loại hormone giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và tập trung hơn). Không chỉ vậy, nó còn làm tăng dopamine (một loại hormone khác giúp cảm thấy có động lực, hoàn thành và làm việc hiệu quả hơn), giúp giảm lo lắng.

Nếu bạn đang tặng một suất massage cho ai đó đang cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi thì shiatsu có thể làm nên điều kỳ diệu

Chữa mất ngủ

Khó có được một giấc ngủ ngon ? Bạn không đơn độc vì cứ năm người Mỹ thì có một người mắc chứng rối loạn giấc ngủ . Nếu bạn là một trong số họ, chúng tôi có tin tốt: Có một số nghiên cứu cho thấy massage shiatsu có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Một nghiên cứu đã khám phá tác động của việc tự shiatsu bằng tay (HSS) đối với những người bị đau mãn tính , tác động tiêu cực đến giấc ngủ của họ. Thật đáng kinh ngạc khi thực hiện kiểu massage này có thể cải thiện thời gian bạn đi vào giấc ngủ cũng như thời gian ngủ. 

Một nghiên cứu khác từ Đại học Alberta cho thấy các vận động viên trưởng thành trẻ tuổi đang hồi phục sau chấn động có thể ngủ ngon hơn sau HSS.

Ngâm chân và massage chân thư giãn sẽ giúp bạn chữa mất ngủ

Giảm các triệu chứng trầm cảm

Sự cân bằng cảm xúc mà một buổi massage mang lại có thể nhiều hơn những gì bạn nhận ra. Khi dịch bệnh tâm thần tiếp tục phát triển, massage đã trở thành một lựa chọn điều trị thay thế vì nó làm giảm cortisol (hormone căng thẳng chính) và adrenaline, đồng thời tăng serotonin và dopamine. 

Trong một nghiên cứu thử nghiệm đánh giá các liệu pháp điều trị trầm cảm ở bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, các phát hiện cho thấy rằng massage shiatsu có thể đóng một vai trò trong việc thúc đẩy sức khỏe tâm lý. 

Tại sao nó không được sử dụng như một cách để điều trị cho nhiều người bị bệnh tâm thần hơn? Các cuộc điều tra sâu hơn được khuyến nghị để cung cấp bằng chứng mạnh mẽ hơn trước khi nó được sử dụng như một cách hiệu quả để giúp điều trị trầm cảm.

Giảm nhẹ viêm khớp

Tổ chức Viêm khớp khuyên dùng shiatsu vì nó phục hồi dòng năng lượng lành mạnh trong cơ thể. Viện Nghiên cứu Cảm ứng, thuộc Đại học Y khoa Miami, đã phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa xoa bóp bằng tay từ chuyên gia trị liệu và tự xoa bóp bằng tay có hiệu quả trong việc xoa dịu cơn đau do viêm khớp gây ra. 

Nghiên cứu tập trung vào những người trưởng thành được chuyên gia trị liệu massage mỗi tuần một lần, cũng như tự massage bằng tay hàng ngày. Kết hợp các kỹ thuật này giúp giảm đau tay lên đến 57% đáng kinh ngạc!

Giảm đau nửa đầu

Đau nửa đầu là chứng đau đầu dai dẳng gây ra những cơn đau nhói kéo dài hàng giờ. Nhiều người thỉnh thoảng bị đau nửa đầu và tự hỏi làm thế nào để thoát khỏi chúng.

Tác dụng phụ của Shiatsu

Mặc dù các nghiên cứu cho thấy shiatsu nói chung là an toàn, một số người có thể gặp các tác dụng phụ nhẹ vài phút hoặc vài giờ sau khi điều trị.

Các tác dụng phụ thường gặp mà bạn có thể gặp phải sau khi điều trị bằng shiatsu bao gồm:
  • Độ cứng cơ bắp
  • Mệt mỏi
  • Đau nhức
  • Đau đầu

Tin tốt là các tác dụng phụ sẽ hết sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu tác dụng kéo dài, hãy liên hệ với bác sĩ trị liệu hoặc chuyên gia y tế để được hướng dẫn thêm. Nếu bạn đang cân nhắc việc massage shiatsu chuyên nghiệp, bác sĩ trị liệu nên xem qua bệnh sử của bạn trước để biết liệu bạn có mắc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hay không. 

Các tình trạng như lượng tiểu cầu thấp trong máu và xương bị suy yếu (loãng xương) có thể cần được tiếp xúc nhẹ nhàng hơn. Những người khác có thể bị tác động tiêu cực bởi massage shiatsu bao gồm bệnh nhân:

  • Xương bị gãy
  • Phát ban
  • Vết thương hở
  • Các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu
  • Bỏng
  • Bệnh bạch cầu
  • Bệnh tiểu đường không kiểm soát
Điều quan trọng là phải thông báo cho bác sĩ trị liệu của bạn về bất kỳ tình trạng y tế tiềm ẩn nào mà bạn có thể mắc phải hoặc nếu bạn đang điều trị bất kỳ bệnh nào để giúp đánh giá xem liệu pháp điều trị bằng shiatsu có an toàn cho bạn hay không.

Bạn dễ dàng có một máy massage shiatsu tại nhà

Nếu bạn không thể đến gặp chuyên gia trị liệu massage shiatsu thì có rất nhiều công cụ tốt mà bạn có thể thử. Hãy xem danh sách dưới đây nêu bật những cách khác nhau mà bạn có thể tận hưởng massage shiatsu tại nhà:

Ghế massage

Vật dụng gần gũi nhất với massage shiatsu bằng tay là một chiếc ghế massage. Các nút trên ghế bắt chước kỹ thuật cho phép bạn chỉ cần ngồi lại và thư giãn. Ghế massage cung cấp dịch vụ massage toàn thân với các chức năng và tùy chọn khác nhau. 

Ghế là một trong những loại máy massage cao cấp nhất. Có rất nhiều loại ghế trên thị trường để bạn lựa chọn, mỗi loại đều có sự kết hợp các tính năng và chức năng độc đáo của riêng chúng.

Ghế massage cung cấp dịch vụ massage toàn thân với các chức năng và tùy chọn khác nhau.

Đệm ghế massage

Nếu bạn không có không gian (hoặc ngân sách!) Cho một chiếc ghế massage, thì một tấm lót ghế là điều tốt nhất tiếp theo. Nó cố định vào bất kỳ chiếc ghế nào trong nhà của bạn và chứa các nút di chuyển lên xuống cổ và lưng của bạn.

Dụng cụ massage cầm tay

Máy massage cầm tay thường là thiết kế đơn giản, có tay cầm có thể dùng điện hoặc bằng tay. Bạn đang kiểm soát, định vị nó để đi đến nguồn gốc của nỗi đau của bạn

Máy massage cầm tay thường là thiết kế đơn giản, có tay cầm có thể dùng điện hoặc bằng tay.

Máy massage thắt lưng

Máy massage bằng đai có thể được quấn quanh lưng dưới của bạn hoặc quàng qua vai của bạn. Tương tự như ghế massage, chúng bao gồm các nút dao động để tập luyện các nút thắt và căng cơ.

Gối massage

Đệm hoặc gối massage có thể hữu ích nếu bạn đang bị đau cổ hoặc khó chịu ở lưng dưới. Bắt chước các kỹ thuật shiatsu, đây là một cách hợp lý để thưởng thức kỹ thuật này tại nhà.

Đệm hoặc gối massage có thể hữu ích nếu bạn đang bị đau cổ hoặc khó chịu ở lưng dưới.

Máy massage chân

Có một số máy massage chân tại nhà bắt chước kỹ thuật shiatsu. Chúng là một điều trị thực sự cho bàn chân Được thiết kế để nhắm vào bàn chân, mắt cá chân và bắp chân Máy massage chân Shiatsu làm giảm căng thẳng ở phần dưới cơ thể thông quahành động nhào trộn sâu.

Có một số máy massage chân tại nhà bắt chước kỹ thuật shiatsu.

Những câu hỏi thường gặp về Shiatsu Massage

Massage shiatsu làm gì?

Massage Shiatsu giải phóng căng thẳng và mang lại sự cân bằng cho cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng của bạn, khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Massage shiatsu có tác dụng gì?

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh massage shiatsu có thể điều trị nhiều tình trạng sức khỏe bao gồm táo bón, căng thẳng, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, lo lắng, trầm cảm và viêm khớp.

Massage shiatsu có đau không?

Bạn có thể gặp các tác dụng phụ rất nhẹ như mệt mỏi và cứng cơ sau khi điều trị nhưng điều này sẽ hết trong vài giờ.

Massage shiatsu có hiệu quả không?

Rất nhiều nghiên cứu học thuật giải thích rằng shiatsu không chỉ là một phương pháp điều trị an toàn mà còn có thể giúp điều trị các triệu chứng của nhiều tình trạng sức khỏe thông thường và cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể.

Massage shiatsu có an toàn khi mang thai không?

Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ khuyến khích các bà mẹ tương lai đăng ký dịch vụ massage để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Bằng chứng cho thấy nó có thể cải thiện kết quả chuyển dạ và sức khỏe trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyên bạn nên nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi xem xét các phương pháp điều trị thay thế khi mang thai.

Việc massage không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn hỗ trợ trong điều trị các chứng viêm đau cơ khớp

Việc massage không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn hỗ trợ trong điều trị các chứng viêm đau cơ khớp

Massage Shiatsu có tốt cho bệnh nhân ung thư không?

Bệnh nhân ung thư có thể được hưởng lợi từ massage shiatsu mặc dù nó không phải là phương pháp truyền thống để kiểm soát ung thư. Shiatsu nhằm mục đích điều trị sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, đó là điều mà hầu hết các bệnh nhân ung thư phải vật lộn với.

Hầu hết các lợi ích thu được từ shiatsu có thể giúp bệnh nhân ung thư đối phó với các tác dụng phụ của phương pháp điều trị, đặc biệt là hóa trị.

Nếu bạn là bệnh nhân ung thư, shiatsu có thể giúp:

  • Nâng cao tâm trạng chung của bạn
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Giảm đau
  • Cải thiện sự thèm ăn của bạn

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu khác nhau về shiatsu, nhưng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy shiatsu có thể chữa được bệnh ung thư.

Ghế massage shiatsu có tốt cho bạn không?

Một chiếc ghế massage rất tuyệt vì bạn có thể ngồi lại, ngả lưng và để nó làm tất cả những công việc khó khăn cho bạn. Cơ bắp của bạn sẽ được thư giãn khi chuyển động trên ghế kích thích lưu lượng máu xung quanh cơ thể, giảm bất kỳ sự mất cân bằng nào.

Một chiếc ghế massage rất tuyệt vì bạn có thể ngồi lại, ngả lưng và để nó làm tất cả những công việc khó khăn cho bạn.

Bạn mặc gì để massage shiatsu?

Quần áo rộng rãi như áo phông và quần thể thao. Vì thời gian massage thường kéo dài từ 60-90 phút, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình cảm thấy thoải mái.

Massage Shiatsu là một hình thức trị liệu thay thế của Nhật Bản đã có từ lâu đời. Phương pháp điều trị nhằm mục đích chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng cách tập trung vào việc giải phóng căng thẳng trên cơ.

Bây giờ bạn đã biết mọi thứ cần biết về massage shiatsu, bạn có thể muốn bắt đầu tận hưởng kỹ thuật này tại nhà. Gọi cho chúng tôi hoặc ghế thăm các sản phẩm của chúng tôi để tìm hiểu thêm các vấn đề bạn cần.

 Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn