DANH MỤC SẢN PHẨM
7 tiêu chí lựa chọn máy tăm nước cho phù hợp với nhu cầu của bạn

7 tiêu chí lựa chọn máy tăm nước cho phù hợp với nhu cầu của bạn

LAVENMED
Th 7 16/12/2023
Nội dung bài viết

Máy tăm nước tuy không thể thay thế so với dùng chỉ nha khoa truyền thống nhưng các chuyên gia nha sĩ đều đồng ý rằng dùng máy tăm nước là một biện pháp hỗ trợ tuyệt vời cho thói quen vệ sinh răng miệng của bạn để loại bỏ các mảnh thức ăn bám giữa các kẽ răng và ngăn ngừa sâu răng.

Dưới đây là 7 mẹo lựa chọn máy tăm nước hữu ích giúp bạn tìm được máy tăm nước ưng ý:

Máy tăm nước là gì:

Máy tăm nước là một thiết bị chăm sóc răng miệng có loại dùng cắm điện và có loại dùng pin sạc, thiết kế tạo ra áp lực đẩy nước từ bình chứa qua đầu tăm nước vào giữa răng và nướu của bạn giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, mảng bám và vi khuẩn.

Kết hợp với dùng chỉ nha khoa hàng ngày, máy tăm nước tạo thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày dễ dàng và đảm bảo sạch sẽ, tin cậy.

Chăm sóc răng miệng mang tính thẩm mỹ cao và ngày càng được chú ý

Chăm sóc răng miệng mang tính thẩm mỹ cao và ngày càng được chú ý

Ai nên sử dụng máy tăm nước:

Máy tăm nước được khuyên dùng cho tất cả mọi người đặc biệt là những người đang cần chăm sóc niềng răng hoặc chỉnh nha như cấy ghép cầu răng, mão răng hoặc những người có răng khôn mọc chệch khiến thức ăn có thể vẫn còn mặc kẹt ở đó, nơi mà chỉ nha khoa khó có thể xử lý. Chúng cũng cực kỳ cần thiết cho phụ nữ đang mang thai để phòng tránh các chứng viêm lợi.

Việc dùng chỉ nha khoa không phải là dễ dàng nên bác sĩ khuyên nên dùng máy tăm nước. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều dòng máy tăm nước khiến bạn băn khoăn vì chúng khác nhau rất nhiều về giá thành.

Tuy nhiên, đối với Châu Âu hay Mỹ thì người tiêu dùng sẽ nhận diện sản phẩm thông qua sự công nhận của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (chứng nhận ADA) về tính năng an toàn và hiệu quả của sản phẩm. 

Một số thương hiệu máy tăm nước tại Việt Nam:

Máy tăm nước cao cấp:

Đây là những thương hiệu đã có tên tuổi trên thế giới và được người tiêu dùng sử dụng nhiều, đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả làm sạch. Máy thường được bảo hành 1-2 năm.

Tuy nhiên tình trạng lỗi máy cần phải bảo hành là rất hiếm gặp bởi người tiêu dùng thường thấy bất tiện khi phải đem máy đi bảo hành. Do vậy những thương hiệu máy tăm nước uy tín luôn là lựa chọn hàng đầu trong chăm sóc răng miệng.

Tham khảo: Máy tăm nước Panasonic (Nhật Bản), Waterpik (Mỹ), Philip Sonicare, OralB (Đức), máy tăm nước mini Lachen (Đức)

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được đánh giá là sản phẩm chăm sóc răng miệng ưa thích nhất năm 2021

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được đánh giá là sản phẩm chăm sóc răng miệng ưa thích nhất năm 2021

​Máy tăm nước tầm trung

Thiết kế có phân khúc giá phải chăng, thiết kế bắt mắt. Thường là loại có tia nước phun thường. Chất lượng máy tùy thuộc vào việc gia công máy tại đâu, hàng loại mấy và xuất từ thị trường nào vào Việt Nam. Tuy nhiên những thương hiệu này đều có thời gian bảo hành hãng từ 12 tháng đến 24 tháng. Bạn nên mua hàng chính hãng để được đảm bảo về những nguy cơ trục trặc máy khi sử dụng.

Tham khảo: Máy tăm nước Waterjet, Máy tăm nước Bwell (Thụy Sĩ), Procare (Việt Nam)

Máy tăm nước giá rẻ:

Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn những thương hiệu giá rẻ bởi chất lượng khó được đảm bảo ví dụ như: độ chống nước không cao, tia nước yếu hoặc quá mạnh và thô gây tổn thương nướu, hỏng men răng, chất lượng bảng mạnh động cơ kém (thường xuất hiện việc hỏng máy 1-3 tháng đầu sử dụng). Điều quan trọng là chế độ bảo hành thực tế khi xảy ra hỏng hóc thường rất kém hoặc không có.

7 tiêu chí để lựa chọn máy tăm nước:

Một là sử dụng máy tăm nước gia đình để bàn hay máy tăm nước cầm tay

Điều này liên quan đến sự thuận tiện trong sử dụng. Nếu bạn dùng cho cả gia đình bao gồm 3 đến 4 thành viên trong gia đình thì máy tăm nước gia đình là loại bạn nên dùng. Với bình chứa nước thường đến 600ml, nhiều đầu tăm nước cho các thành viên (đầu tăm nước cũng giống như đầu bàn chải, mỗi người nên dùng một đầu tăm nước riêng biệt), nhiều mức áp suất tia nước để phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên cần biết rằng máy tăm nước gia đình thường sử dụng cắm điện nên nếu bạn không thu xếp được chỗ cố định cắm điện thì sẽ khó sử dụng dòng máy này. Ngoài ra máy cũng khá lớn nên bạn cũng không tiện để mang đi lại thường xuyên.

Máy tăm nước để bàn thường chứa lượng nước lớn và sử dụng được cho nhiều người

Máy tăm nước để bàn thường chứa lượng nước lớn và sử dụng được cho nhiều người

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc đang niềng răng thì máy tăm nước cầm tay di động là lựa chọn cần thiết nhất. Nó thường nhỏ gọn để bạn có thể cất gọn sau khi dùng. Thiết kế có sạc pin giúp bạn sử dụng liên tục trong 12-20 phút (tương đương ít nhất 1 tuần dùng - thường mất khoảng 30 giây cho một lần sử dụng tăm nước).

Người đang chỉnh nha phải dùng máy tăm nước sau khi ăn ở bất cứ nơi đâu nên không giống như người vệ sinh răng miệng bình thường. Vì vậy cuộc sống của bạn nếu thiếu máy tăm nước thì thật là khó chịu và cảm giác không sạch sẽ.

Hai là lựa chọn áp suất tia nước:

Nhiều mức áp lực tia nước là một tính năng quan trọng. Do độ nhạy cảm của nướu và khoảng cách giữa các răng của mọi người có thể khác nhau rất nhiều, nên việc có nhiều lựa chọn đảm bảo rằng bạn có thể điều chỉnh áp suất phù hợp với miệng của mình. Các cài đặt dựa trên các mức áp suất nước khác nhau, được đo bằng psi.

Mỗi máy có một dải áp suất khác nhau, hầu hết bắt đầu từ 10 psi và tăng lên đến 100 psi. Hầu hết mọi người muốn áp lực tia nước mạnh để đẩy càng nhiều thức ăn và mảnh vụn ra khỏi kẽ răng càng tốt nhưng phạm vi càng lớn và càng có nhiều cài đặt sẽ mang lại bạn linh hoạt. 

Nhiều mức chỉnh áp lực tia nước giúp bạn lựa chọn áp suất cho phù hợp với tình trạng sức khỏe nướu

Nhiều mức chỉnh áp lực tia nước giúp bạn lựa chọn áp suất cho phù hợp với tình trạng sức khỏe nướu

Máy tăm gia đình là lựa chọn hàng đầu vì thường có nhiều mức áp lực, đa phần là 10 mức để bạn lựa chọn. Máy tăm nước cá nhân cầm tay thông thường sẽ là 2-3 mức áp lực. Tuy nhiên những mẫu máy mới hiện đại đã bổ sung đến 5-6 mức áp lực tia nước để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Ba là kích thước bình chứa nước

Dùng máy tăm nước của bạn trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút để đảm bảo các tia nước đã tấn công ​​vào giữa từng kẽ răng, lượng nước trong bình chứa phải đủ để bạn không cần phải đổ đầy thêm nước trước khi hoàn thành.

Điều này đòi hỏi một bình nước lớn đáng kể. Máy tăm nước để bàn thường cồng kềnh nhưng lại chứa được nhiều nước hơn so với các máy tăm nước không dây mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Bình chứa lớn nhất trong danh sách của chúng tôi có dung tích khoảng 650ml và chứa đủ nước để chạy trong 90 giây.

Bình chứa nước của máy tăm nước gia đình thường lớn lên tới 600ml

Bình chứa nước của máy tăm nước gia đình thường lớn lên tới 600ml

Bốn là chế độ hẹn giờ tích hợp

Máy tăm nước cũng tương tự như dùng chỉ nha khoa thông thường, không có thời gian khuyến nghị của ADA giống như khi đánh răng. 

Một số kiểu máy có bộ hẹn giờ tích hợp, trong khi những kiểu máy khác thực sự không có bình chứa nước đủ lớn để chạy lâu hơn thời gian khuyến nghị và những kiểu máy bạn có thể tự bật và tắt.

Năm là đầu tăm nước có thể xoay 360 độ

Đa phần các máy tăm nước đều có đầu tăm nước xoay được 360 độ. Điều này cho phép bạn tiếp cận mọi phần trong miệng một cách dễ dàng. Với một đầu tăm cố định, bạn sẽ phải cố gắng hết sức để xoay theo nhiều hướng khác nhau.

Sáu là thời gian sạc đối với máy tăm nước không dây

Nếu bạn sử dụng máy tăm nước không dây thì thời gian sạc cũng là một mối quan tâm không nhỏ. Hầu hết các máy tăm nước cầm tay trên thị trường đều có thời gian sạc từ 8 đến 15h. Tuy nhiên máy tăm nước Waterpik WP560 đã thiết kế dòng sạc cảm ứng nam châm không dây với thời gian sạc chỉ 3-4 giờ và sử dụng trong 2 tuần.

Máy tăm nước Panasonic EW1511 công nghệ sóng âm cũng rút ngắn thời gian sạc còn 1 giờ và sử dụng trong 7 - 10 ngày. Việc sạc nhanh giúp người dùng có thể dùng máy tăm nước khẩn cấp khi hết pin mà không phải đợi lâu.

Không chỉ sạc nhanh 1h mà máy tăm nước panasonic EW1511 còn có tính năng chống nước IPX7 hiệu quả

Không chỉ sạc nhanh 1h mà máy tăm nước panasonic EW1511 còn có tính năng chống nước IPX7 hiệu quả

Bảy là chế độ bảo hành

Không ai muốn thiết bị mình đang dùng hàng ngày phải gọi để đem đi bảo hành, mỗi lần bảo hành có thể mất thời gian 1- 2 tháng. Chưa kể nếu bạn lựa chọn những sản phẩm mua trên sàn thương mại, cá nhân bán hàng, hàng xách tay trôi nổi thì khi cần bảo hành sẽ không biết gọi ở đâu và trách nhiệm bảo hành có đảm bảo không.

Lựa chọn máy tăm nước hàng hãng do Lavenmed.com cung cấp giúp bạn yên tâm khi sử dụng máy bởi bất cứ thiết bị điện tử nào cũng chứa những rủi ro về chất lượng với xác suất xảy ra có thể rất thấp ở các thương hiệu chính hãng. Bạn đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369 để được hỗ trợ thông tin sản phẩm và giúp bạn chọn được thương hiệu máy tăm nước phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: 

  • Máy tăm nước Panasonic EW1511 công nghệ sóng âm được bình chọn tốt nhất năm 2021
  • Máy tăm nước gia đình Waterpik được ựa chuộng nhất Châu Âu
  • Máy tăm nước Waterpik WP560 sạc nhanh 3 giờ
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn