DANH MỤC SẢN PHẨM
3 thương hiệu máy tăm nước tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

3 thương hiệu máy tăm nước tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

LAVENMED
CN 17/12/2023
Nội dung bài viết

Thương hiệu máy tăm nước tốt nhất đồng nghĩa với độ bền cao, hiệu quả vệ sinh răng miệng tốt, an toàn cho nướu lợi, nếu giá thành rẻ thì càng có lợi. Theo dõi bài viết của tôi để lựa chọn cho mình một chiếc máy tăm nước nhé.

Nhắc đến máy tăm nước, tôi thực sự có rất nhiều điều để nói. Trước giờ tôi cũng không chú ý đến việc vệ sinh răng miệng lắm, mỗi lần đánh răng tôi chỉ chải bề mặt vài lần thậm chí còn không để ý có chải răng đúng cách không dẫn đến nướu thường xuyên gặp vấn đề, may mắn là tôi chưa quá già, và không có vấn đề tụt nướu.

Thương hiệu máy tăm nước tốt nhất đồng nghĩa với độ bền cao, hiệu quả vệ sinh răng miệng tốt

Sau này đi khám thì bác sĩ khuyên nên dùng bàn chải điện và máy tăm nước, lúc đầu tôi cũng hoang mang, tôi biết bàn chải điện nhưng không biết máy tăm nước là gì?

Sau khi trở về, tôi đã tìm hiểu kỹ và thấy rằng có một thứ tốt như vậy có thể giúp chúng ta làm sạch răng miệng. Ngay lập tức tôi mua một bàn chải đánh răng điện và một máy tăm nước cho mình và bố mẹ.

Có lẽ bạn đang hỏi rằng: dùng máy tăm nước thì có cần dùng bàn chải điện nữa không? Tất nhiên là có rồi, máy tăm nước chủ yếu được sử dụng để làm sạch những kẽ hở mà bàn chải đánh răng không thể xử lý và những nơi bụi bẩn và chất bẩn được che giấu. Còn bàn chải lại làm sạch bề mặt răng, hơn nữa nó cũng làm thơm miệng khi bạn dùng cùng kem đánh răng.

Mình còn nhớ có lần mình nhổ răng khôn, ai cũng biết sau khi nhổ răng khôn sẽ có một lỗ, sau khi ăn xong sẽ có rất nhiều chất bẩn đọng lại trong lỗ. Đó thật là một trải nghiệm kinh khủng.

Lúc đó, vì tôi ở ngoài thành phố, tôi không có dụng cụ tăm nước nên tôi đã cố gắng súc miệng sau khi ăn, nhưng nó không có tác dụng gì, sau đó, tôi đã mua một cây kim tiêm và xoay sở để làm sạch nó.

Khi trở về nhà, tôi được dùng máy tăm nước, toàn bộ thức ăn hay chất bẩn được lấy ra khỏi các kẽ hay lỗ trong lợi, răng. Thật tuyệt vời và sạch sẽ.

Điều tôi thấy rất thú vị là việc chăm sóc răng miệng không được coi trọng ở Vệt Nam nhiều lắm. Mọi người cũng không có thói quen đi khám Nha khoa định kỳ.. Tôi thấy những người đàn ông và phụ nữ già ở nước ngoài, răng của họ vẫn khỏe mạnh khi lớn lên và không bị rụng nhiều, nhưng ở Việt Nam, nhiều người già bị mất răng và phải sử dụng răng giả.

Máy tăm nước hoạt động như thế nào

Trên thực tế, máy tăm nước chủ yếu sử dụng dòng nước xung động để tác động liên tục vào răng và nướu của bạn, làm trôi hết chất bẩn cứng đầu ẩn trong đó ra ngoài, đồng thời có tác dụng massage nướu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu của nướu.

Sẽ có xung động hoặc bọt khí thích hợp trong dòng nước, điều này sẽ hỗ trợ thêm cho việc làm sạch. Hiện tại, áp lực nước của máy tăm nước trên thị trường chủ yếu đến từ bơm điện tích hợp sẵn.

Viêm nướu và viêm nha chu ở rãnh nướu

Viêm nướu và viêm nha chu ở rãnh nướu

Bạn có thể tự hỏi, Rãnh nướu là gì? Thực chất đó là phần tiếp giáp của răng và nướu, phần nướu không hoàn toàn dính vào răng nên cũng là nơi rất dễ ẩn chứa chất bẩn.

Phần nướu và khe giữa các răng rất khó làm sạch, bàn chải đánh răng chỉ có thể làm sạch khoảng 60%. So với bàn chải đánh răng, tia nước áp lực do vòi tưới phun ra có thể làm sạch các bộ phận này ở mức độ lớn.

Cần lưu ý rằng mặc dù máy tăm nước không thể loại bỏ mảng bám răng (máy tăm nước không thể thay thế việc làm sạch răng), nhưng nó có thể loại bỏ hiệu quả các chất bẩn của mảng bám răng, làm chậm sự hình thành và chặn nguồn dinh dưỡng của nó.

Tại sao nên chọn Máy tăm nước để vệ sinh răng miệng?

Dùng máy tăm nước không bao giờ được sử dụng thay thế cho việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa thông thường, nhưng nó là một cách bổ sung tuyệt vời cho thói quen hàng ngày của bạn. Cũng có những trường hợp máy xỉa nước có thể là một công cụ hữu hiệu cho bạn:

Bạn đã niềng răng

Thức ăn có xu hướng mắc kẹt sau giá đỡ và bên dưới dây niềng khi bạn niềng. Máy tăm nước (máy xỉa nước) rất tốt để tiếp cận những khu vực khó khăn nơi các mảnh thức ăn ẩn náu. 

Mảng bám xung quanh dấu ngoặc nhọn có thể gây ra nhiều vấn đề về răng miệng, bao gồm cả bệnh nướu răng nếu không được điều trị.

Chảy máu nướu

Có một số lý do phổ biến khiến nướu của bạn bị chảy máu. Đầu tiên là bệnh viêm nướu răng. Bệnh nướu răng, hay viêm nha chu, là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ở nướu răng của bạn. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến mất răng.

Dùng chỉ nha khoa quá mạnh cũng có thể gây chảy máu nướu răng. Dụng cụ rửa miệng có thể là một cách tuyệt vời để làm sạch các khu vực có vấn đề mà không gây đau do dùng chỉ nha khoa thường xuyên.

Bạn Bị Khô Miệng

Nước bọt làm sạch miệng của bạn một cách tự nhiên và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám. Tuy nhiên, một số loại thuốc và di truyền có thể khiến một số người không sản xuất đủ. Điều đó có thể dẫn đến bệnh nướu răng và sâu răng. Dụng cụ rửa miệng dễ dàng bổ sung độ ẩm cho miệng khô và loại bỏ mảng bám.

Thức ăn luôn mắc kẹt trong răng

Một số người dễ bị thức ăn mắc kẹt trong kẽ răng hơn những người khác. Có thể là do hình dạng răng của bạn hoặc chúng không được thẳng hàng hoàn hảo. Thức ăn cũng có thể mắc kẹt xung quanh công việc nha khoa như cầu răng và cấy ghép nha khoa. 

Chỉ nha khoa Oral-B là công cụ hoàn hảo để làm sạch các khu vực có vấn đề đối với những người dễ bị thức ăn mắc kẹt trong răng, cho dù do di truyền, cầu răng hay cấy ghép.

Chỉ nha khoa Oral-B là công cụ hoàn hảo để làm sạch các khu vực có vấn đề đối với những người dễ bị thức ăn mắc kẹt trong răng

Cách chọn máy tăm nước

Lựa chọn máy tăm nước theo công nghệ tia nước

Hiện nay, chủ yếu có các loại công nghệ lõi hoặc dòng nước sau

Dòng nước xung:

Có nghĩa là sau khi dòng nước được điều áp sẽ có độ rung và rung nhất định, nếu bạn mở số quá cao thậm chí sẽ khiến tay bạn có cảm giác hơi tê.

Dòng nước bong bóng

Còn gọi là công nghệ sóng siêu âm tức là trong dòng nước sẽ hình thành các bọt khí và hiệu quả sẽ tốt hơn so với dòng nước xung (nghe nói công nghệ này mạnh hơn)

Dòng nước trộn khí

Đây là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Philips, tương đối dịu nhẹ, luồng nước lan tỏa mạnh hơn, không đậm đặc như hai công nghệ đầu tiên.

Công nghệ sóng âm từ máy tăm nước Panasonic EW1511 và Panasonic EW1611

Công nghệ sóng âm từ máy tăm nước Panasonic EW1511 và Panasonic EW1611

Theo nhu cầu sử dụng

  • Máy tăm nước cá nhân -> Thường sẽ chọn máy tăm nước cầm tay
  • Sử dụng gia đình nhiều người -> Chọn máy tăm nước để bàn

Chọn loại máy theo kích thước

Trên thực tế, chủ yếu có hai loại máy: máy lớn và máy nhỏ.

Máy tăm nước gia đình:

Máy lớn hay được gọi là máy tăm nước gia đình để bàn, có bình chứa nước lớn nhưng tốn diện tích. Máy tăm nước để bàn trong nhà tôi ban đầu được đặt trên ban công, sau đó được chuyển đến nhà bếp, và sau đó đến phòng tắm, vì nó chiếm không gian.

Ưu: Có nhiều đầu tăm thuận tiện cho nhiều người, Bình nước lớn, sử dụng được nhiều lần Số áp suất nhiều dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau

Nhược: Bất tiện khi di chuyển, chỉ thích hợp đặt 1 chỗ Nếu là máy nhập từ Mỹ thì thường sử dụng nguồn 110v, bất tiện ở Việt Nam

Máy lớn hay được gọi là máy tăm nước gia đình để bàn, có bình chứa nước lớn nhưng tốn diện tích

Máy tăm nước cá nhân:

Máy tăm nước cầm tay tốt hơn nhiều, nó có thể được sạc và rút ra khi không sử dụng, và nó dễ dàng cất giữ, và thuận tiện hơn khi bạn lấy ra khi sử dụng. Vì vậy, tôi sử dụng máy tăm nước cầm tay ở nhà, và rất tiện lợi khi thêm nước, ngay cả khi nước không đủ cũng không sao, chỉ cần thêm một chút nữa.

Máy tăm nước cầm tay sẽ có những ưu điểm nhược điểm sau:

Ưu: Nhỏ gọn, dễ di chuyển. Thích hợp cho cá nhân mang sử dụng thường xuyên, mang lên cty, mang đi du lịch…

Nhược điểm: bình nước nhỏ, một lần vệ sinh răng miệng thì cần ít nhất 2 bình. – Số áp xuất ít, không chia thành nhiều số áp suất như máy để bàn. Phải thay pin khi pin bị chai

Máy tăm nước cầm tay tốt hơn nhiều, nó có thể được sạc và rút ra khi không sử dụng

Chia sẻ cái nhìn về thương hiệu máy tăm nước

Thực ra cá nhân mình thấy máy tăm nước hiện nay không có nhiều khác biệt, công nghệ cốt lõi cũng không rõ ràng lắm, trong loại hàng này thì thì mình vẫn đánh giá cao các thương hiệu lớn về độ bền và chất lượng làm sạch. Ít nhất nó đã có bề dày trong kinh nghiệm sản xuất và được kiểm nghiệm về chất lượng. Tiêu chí của mình:

Chọn mua máy tăm nước nhập khẩu:

Chọn dòng sản phẩm có thương hiệu hoặc sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ. Hầu hết những sản phẩm như vậy đều được thiết kế bởi những nhãn hàng Nha khoa hoặc gia dụng lớn. Có những kết quả lâm sàng trong hiệu quả làm sạch răng miệng và đạt các chứng nhận khắt khe về Nha khoa.

Điển hình là thương hiệu: Waterpik, Máy tăm nước Panasonic, Oral-B, Lachen, ...

  • Ưu điểm: Chất lượng tốt, bảo hành chính hãng, mẫu mã đẹp

  • Nhược điểm: Giá thành khá cao. Trung bình từ 1.5 triệu đến 3 hoặc 4 triệu.

Chọn mua máy tăm nước nội địa Trung:

Nếu không có điều kiện, mình sẽ chọn dòng nội địa Trung với những thương hiệu mà nhà sản xuất có bề dày về lĩnh vực Nha khoa, Thật ra hàng Trung sản xuất dễ có loại 1, loại 2 (cái này tùy vào lương tâm thương nhân). 

Do đó có những lô hàng thì chất lượng rất ổn nhưng cùng là model đó thì lô hàng sau lại dở tệ. Cũng vì thế hàng nội địa Trung khá là rẻ. Tỷ lệ lỗi hỏng cũng 5-10%/100 máy (Đấy là mình đang nói về loại tốt chứ dở thì có khi lỗi đến 95% trong vòng 1- 3 tháng sử dụng máy). Ưu điểm là nếu lỗi hỏng thường cũng dễ sửa máy tăm nước và nhiều linh kiện để thay thế.

☞ Cụ thể nhãn hàng: Prooral, Nicefeel, Xiaomi, Midea, Baier, H2O Floss, Waterpulse, Roaman ...

✔ Ưu điểm: Giá thành rẻ (Dưới 1 triệu đồng), nhiều mẫu mã, kiểu dáng.

✖ Nhược điểm: Chất lượng phải đánh giá khi sử dụng, bảo hành ít.

Chọn mua máy tăm nước gia công, dập nhãn:

Có nhiều sản phẩm bạn thấy quảng cáo nhiều, khoác lên mình công nghệ Mỹ, công nghệ Châu Âu, công nghệ Đức, made in Việt Nam... nhưng mà không hề thấy tên thương hiệu đó tại Châu Âu, ngay cả của Trung Quốc cũng không có thì chắc chắn đó là dòng gia công, dập nhãn. 

Giá những sản phẩm này thường đắt hơn so với dòng Nội địa Trung vì thương nhân tự đặt sản xuất và dập nhãn của mình lên. Việc xây dựng thương hiệu riêng sẽ tạo ra được tính độc quyền vì vậy giá thành sẽ cao hơn. 

Chất lượng thì không rõ ràng. Nếu đặt sản xuất hàng loại 1 thì sẽ tốt, còn nếu thương nhân chạy theo lợi nhuận mà không chú ý chất lượng thì bạn sẽ là người chịu rủi ro khi mua hàng.

☞ Các nhãn hàng cụ thể: Procare, Maxcare, ...

✔Ưu điểm: Bảo hành chính hãng của công ty nhập khẩu. Giá phải chăng (từ 1 triệu - 2 triệu)

✖ Nhược điểm: Chất lượng phải đánh giá khi sử dụng.

Cho dù chính sách bảo hành tốt thế nào thì đối với một người đang sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng cũng cảm giác không thể thiếu nó dù gì một ngày. Việc gửi hàng đi bảo hành cũng sẽ mất 2 - 4 tuần để nhà cung cấp xử lý. 

Điều này cực kỳ phiền phức với người mua. Do đó ngay từ đầu, hãy chọn cho mình một thương hiệu tốt. Nếu không nhất thiết sử dụng máy tăm nước cầm tay thì máy tăm nước gia đình cắm điện là phương án lâu dài vì chất lượng máy cực kỳ bền bỉ.

Một số thương hiệu máy tăm nước và loại máy tăm nước tốt nhất

Dưới đây là một số thương hiệu tốt để giới thiệu, mỗi thương hiệu liên quan đến một hoặc hai loại máy tăm nước gia đình hoặc máy tăm nước cầm tay. Tốt nhất ở đây tôi phân loại theo vùng.

Đối với Châu Âu và Mỹ thì nổi bật nhất là thương hiệu Waterpik - hãng đầu tiên và lâu đời nhất trong lĩnh vực nha khoa.

Đối với Châu Á là thương hiệu Panasonic.

Với Trung Quốc, tôi lựa chọn thương hiệu Prooral dù bên cạnh hãng đó cũng có một vài hãng rất uy tín về hàng nội địa.

❖ Thương hiệu Waterpik:

Các mặt hàng của Waterpik chủ yếu được chia thành 4 mức giá:

Hơn 1 triệu, hơn 2 triệu, hơn 3 triệu ..., sự phân biệt khá rõ ràng.

Hơn 1 triệu thường chỉ có chức năng tia nước làm sạch với khoảng 2 mức áp lực tia nước. Hơn 2 triệu có nhiều mức áp lực hơn, Từ 2.5 - 3.5tr có thêm chức năng massage và hẹn giờ hoặc chức năng làm trắng.

Các mẫu máy điển hình sẽ được trình bày chi tiết ở dưới đây:

1. Máy tăm nước gia đình Waterpik WP-70

  • Số đầu phun: 4
  • Điều chỉnh áp lực nước: 6 mức
  • Dung tích bình chứa nước: 1L

Máy có tia nước phun cảm giác như máy đóng cọc, cứ bơm đi bơm lại rất phấn khích. Thiết kế máy cũng không thấm nước, giá cả không đắt nên phù hợp hơn với vai trò là một mẫu máy tăm nước cấp thấp

Tuy nhiên ống dây dẫn nước không được dễ dàng lắm, phải đi lòng vòng và cho vào miệng thì hơi rắc rối.

Lưu ý không nên dùng máy tăm nước quá lâu (mình nhớ máy này không được quá 5 phút), nếu để lâu quá mô tơ sẽ bị nóng và cháy máy.

Giá khoảng 1.9 triệu - 2.5 triệu

2. Máy tăm nước gia đình Waterpik WP660 (WP-660)

Các mã tương tự tính năng dòng này chỉ khác màu là Waterpik WP662, WP663, WP667 với mức giá từ khoảng 2.6 triệu - 3.9 triệu.

  • Dung tích bình chứa nước: 600ML
  • Điều chỉnh áp lực nước: 10 mức chỉnh
  • Số đầu phun: 7

Các tính năng bổ sung: nhắc nhở thay đổi vùng, chế độ massage

Thiết kế máy đẹp hơn, nhiều màu để lựa chọn và tinh tế hơn trong kiểu dáng, việc điều chỉnh áp lực 10 mức phù hợp hơn với nhiều người và nhu cầu. Máy có thêm chức năng massage, có thể chăm sóc nướu tốt hơn. Cứ sau 30s, bạn sẽ được nhắc nhở để thay đổi khu vực.

3. Máy tăm nước gia đình Waterpik WP-100

  • Dung tích bình chứa nước: 600ML
  • Điều chỉnh áp lực nước: 10 mức áp lực
  • Số đầu phun: 7

Đây là phiên bản không có nhiều chức năng cầu kỳ như Waterpik WP-660 ở trên nhưng vòi phun và áp lực nước cũng đầy đủ. Nó phù hợp với những người bạn không quan tâm đến vẻ bề ngoài mà quan tâm đến tính năng bên trong máy. Do đó giá thành của máy cũng có rẻ hơn.

Giá sản phẩm từ 2.1 triệu - 3 triệu

4. Máy tăm nước gia đình Waterpik WF-05 có làm trắng răng

  • Dung tích bình chứa nước: 600ML
  • Điều chỉnh áp lực nước: 10 điều chỉnh vô cấp
  • Số đầu phun: 7

Các tính năng bổ sung: nhắc nhở thay đổi vùng, chế độ massage

Đây là kiểu cao cấp nhất của Waterpik, thiết kế đẹp lại có chức năng làm trắng, bạn có thể cho trực tiếp viên làm trắng vào máy. Viên uống làm trắng có chứa yếu tố loại bỏ vết bẩn và yếu tố làm thơm mát, có thể giúp hơi thở thơm tho trong khi làm trắng. Thích hợp cho những ai muốn cải thiện độ trắng sáng của răng.

Về các mẫu máy tăm nước cầm tay:

Trên đây đã phân tích cơ bản tất cả các kiểu dáng của Waterpik. Sau đây là phần giới thiệu về máy tăm nước cầm tay của Waterpik.

Cá nhân mình thì thích kiểu cầm tay hơn, dù sao thì kinh tế của người dân nước ta vẫn ở mức thấp, chỗ ở trong nhà không rộng, không đặt được máy tăm nước và các thứ khác.

Các mẫu máy tăm nước cầm tay của Waterpik cũng có ba mức giá, khoảng 1 triệu - 2 triệu, trên 2 triệu và trên 3 triệu. Về mặt chức năng, không nghi ngờ gì mẫu để bàn luôn có giá tốt hơn so với các mẫu máy cầm tay có cùng mức giá.

5. Máy tăm nước Waterpik WF-03 dùng pin

  • Dung tích bình chứa nước: 150ML
  • Điều chỉnh áp suất nước: 2 mức áp lực
  • Số lượng đầu phun: 3 (hai tiêu chuẩn, hai chỉnh nha)
  • Không thấm nước: Có

Máy có giá tương đối cao khoảng 1.5 triệu - 2 triệu. Đó là một tính năng tốt để bạn có thể thoải mái sử dụng nó trong khi tắm. Đồng thời, chức năng sử dụng pin mà không cần sạc cũng chứa những ưu nhược điểm của nó, tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

6. Máy tăm nước Waterpik WP-450 có sạc

  • Dung tích bình chứa nước: 200ML
  • Điều chỉnh áp suất nước: 2 bánh răng
  • Số đầu phun: 4
  • Không thấm nước: Có

Phương thức sạc: 8 giờ sạc, pin đầy trong 2 tuần. Đây là mẫu được khuyên dùng nhiều nhất trong số các mẫu máy cầm tay của Waterpik. Ngoại hình thực sự nhỏ gọn và tinh tế và ngăn chứa nước lớn hơn 33% so với bình trước. 

Nó sử dụng phương pháp sạc, thuận tiện cho tuổi thọ của pin và không cần mua pin. Ở Việt Nam, nếu sản phẩm xách tay có giá khoảng dưới 2 triệu thường là phải dùng qua bộ đổi điện do nhập từ Mỹ. Nếu là hàng nhập khẩu mức giá khoảng 2.5 triệu.

7. Máy tăm nước Waterpik WP-560 có sạc

  • Dung tích bình chứa nước: 200ML
  • Điều chỉnh áp suất nước: 3 bánh răng (45psi, 60psi, 75psi)
  • Số đầu phun: 4
  • Không thấm nước: Có (tiêu chuẩn IPX7)

Phương thức sạc: 4 giờ sạc từ tính, 10 ngày tuổi thọ pin khi sạc đầy và quá trình sạc được hiển thị ở đèn.

Đây là mẫu máy tăm nước cầm tay hàng đầu của Waterpik, dù vậy chúng ta có thể thấy chỉ có 3 mức chỉnh áp lực tia nước. Vì vậy nếu có điều kiện, bạn hãy cố gắng sử dụng mẫu máy tăm nước để bàn, tốn ít chi phí hơn mà lại có được trải nghiệm tốt hơn. Nhưng nếu bạn thường xuyên di chuyển, thì một mẫu di động cũng rất cần thiết.

Cách sạc này khá đặc biệt, chỉ cần gắn đầu sạc vào máy. Công nghệ sạc từ tính sẽ tự dính đầu sạc vào máy, đảm bảo được kết cấu máy đồng nhất, chống nước cao. Từ đèn thân máy có thể biết tỷ lệ sạc đã đầy hay chưa.

Trên đây giới thiệu cơ bản về các mẫu máy của hãng Waterpik, bạn có thể tham khảo để lựa chọn theo tiêu chí mà mình mong muốn.

Tuy nhiên, có thể thấy ngay cả một chiếc máy tương đối bình dân thì khả năng làm sạch cũng không thua kém gì một chiếc máy cao cấp ở thiết kế một số chi tiết. Nếu bạn đang cần mua chiếc máy tăm nước đầu tiên của mình, Waterpik là một lựa chọn tốt.

Ngoài ra còn có hai thương hiệu dưới đây là Prooral nội địa Trung và Panasonic của Nhật Bản.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn