DANH MỤC SẢN PHẨM
Massage Shiatsu làm tươi trẻ làn da của bạn

Massage Shiatsu làm tươi trẻ làn da của bạn

LAVENMED
Th 2 18/12/2023
Nội dung bài viết

Khí hậu thay đổi, cuộc sống thất thường… Nhiều yếu tố có thể dẫn đến da chuyển hóa chậm, da nhợt nhạt, môi xỉn màu, thiếu căng bóng. Nếu bạn muốn có một làn da “tươi như xuân” vào mùa hè thì việc kết hợp với massage Shiatsu đồng thời dưỡng da là điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Massage shiatsu là gì

Điểm Yangbai (Huyệt dương bạch)

Vị trí: Ngay trên con ngươi, cách mép trên của lông mày khoảng 2cm.

Hiệu quả: Huyệt này là huyệt có nhiều khí và huyết, sau khi kích thích có thể tăng tốc độ trao đổi chất, tăng sắc mặt hồng hào.

Phương pháp xoa bóp: Đặt ngón tay cái của cả hai tay lên huyệt Dương trạch, hít vào khi ấn xuống (với mức độ hơi đau nhức), và phục hồi khi thở ra, lặp lại 5-7 lần.

Huyệt Dương Bạch (ảnh minh họa)

Huyệt Dương Bạch (ảnh minh họa)

Huyệt Thái Dương

Vị trí: Nằm ở bên đầu, ở chỗ lõm giữa đầu lông mày và khóe mắt ngoài.

Hiệu quả: Thái dương được gọi là “huyệt ngoại kinh” trong các kinh mạch của bệnh TCM, có khí huyết dồi dào, là nơi hội tụ của “thần kinh tam thoa” và “hạch mật”. Mát-xa thường xuyên không chỉ có thể thúc đẩy lưu lượng máu trên khuôn mặt mà còn giúp giảm căng thẳng và thư giãn các dây thần kinh.

Phương pháp massage: Dùng cả ngón giữa và ngón áp út để vẽ các vòng tròn hướng lên trên và hướng ra ngoài trên trán. Bắt đầu từ giữa trán giữa hai lông mày và vẽ sang hai bên thái dương. Sau đó dùng ngón trỏ của hai bàn tay ấn vào thái dương và lặp lại 20 lần. 

Khi bấm huyệt thái dương, bạn nên thở ra đồng thời ấn trong 6 giây.

Huyệt thái dương và các huyệt liên quan làm đẹp

Huyệt thái dương và các huyệt liên quan làm đẹp

Huyệt nghinh hương

Vị trí: Ngay phía dưới đồng tử, tại giao điểm của các lé song song với cánh mũi, ngoài nếp gấp mũi.

Hiệu quả: Diện tích được bao phủ bởi khí và trường huyết ở huyệt này lớn, sau khi kích thích có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông khí và huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, xóa tan các vết nám, dưỡng da.

Phương pháp xoa bóp: Đặt hai ngón tay trỏ của hai bàn tay tại huyệt Juhou bên ngoài mũi, đầu tiên ấn huyệt khoảng 1 phút, sau đó xoa bóp trong 1-2 phút, sau đó di chuyển ngón tay cái từ bên cánh mũi đến huyệt Juhou. Dừng lại, ấn và nhào liên tục trong khoảng 3 phút.

Huyệt nghinh hương

Huyệt Hạ Quan

Vị trí: trên góc hàm dưới khoảng 1 đốt ngón tay, ấn vào chỗ lõm, điểm cao nhất của cơ ức đòn chũm phồng lên khi nhai.

Hiệu quả: Hai huyệt nằm ở vùng tam giác có nhiều mạch máu và dây thần kinh mặt, xoa bóp có thể điều hòa khí huyết của da mặt, giúp da mặt hồng hào, sáng bóng khỏe mạnh.

Phương pháp xoa bóp: Khi bấm huyệt, bấm huyệt bằng ngón trỏ hoặc cùi ngón tay cái, ấn hơi mạnh và từ từ, hoặc dùng 5, 6 cây tăm để kích thích vào huyệt cũng rất hiệu quả.

Kích hoạt các huyệt trên khuôn mặt giúp da bạn trẻ khỏe

Kích hoạt các huyệt trên khuôn mặt giúp da bạn trẻ khỏe

Massage mặt

Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho đến khi ấm, bao phủ toàn bộ khuôn mặt, vuốt và xoa nhẹ. Bắt đầu từ trán và đi qua gò má. Sau khi thoa khắp môi, hãy mở rộng cằm và tiếp tục thoa đến cổ họng. Sự ma sát sẽ dần dần loại bỏ các chất thải ứ đọng trong máu và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của da mặt.

Nếu bạn không có thời gian để bấm huyệt hay xoa bóp da mặt, bạn có thể sử dụng các loại máy rửa mặt, máy massage mặt, nâng cơ mặt để đem lại sự trẻ trung cho da, giảm quá trình lão hóa của da mặt.

Theo Lavenmed.com

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn